Xem thêm

Đi du lịch Nhật Bản cần chuẩn bị gì và mang theo giấy tờ nào?

CEO Kenvin LK
Ngày nay, Nhật Bản đã trở thành một trong những địa điểm du lịch "hot" thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Khó ai có thể từ chối một quốc gia vừa văn minh,...

Ngày nay, Nhật Bản đã trở thành một trong những địa điểm kenvin "hot" thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Khó ai có thể từ chối một quốc gia vừa văn minh, hiện đại mà lại còn có cảnh quan thiên nhiên rung động lòng người. Để có một chuyến đi hoàn hảo và trọn vẹn, du khách cần quan tâm đến những giấy tờ cần thiết và những thứ cần phải chuẩn bị khi đi du lịch Nhật Bản.

Đi du lịch Nhật Bản cần giấy tờ gì?

Ngoài việc quan tâm đến những địa điểm tham quan hấp dẫn và món ngon, việc chuẩn bị giấy tờ cần thiết cũng rất quan trọng khi đi du lịch Nhật Bản.

Chuẩn bị visa Nhật Bản

Visa là một loại giấy tờ nhất định phải có khi bạn muốn du lịch đến Nhật Bản. Nếu bạn làm visa du lịch lần đầu, việc này có thể khó khăn hơn một chút. Bạn cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu có thời hạn còn ít nhất 6 tháng.
  • Chứng minh nhân dân.
  • Hai ảnh hồ sơ kích thước 4.5cmx4.5cm nền trắng.
  • Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính gồm giấy chứng nhận thu nhập (ít nhất 20 triệu/tháng) và sổ tiết kiệm với số dư từ 5000 USD trở lên.

Ngoài ra, bạn cần xuất trình hợp đồng lao động, giấy đăng ký kết hôn, lịch trình du lịch, xác nhận đặt vé máy bay và phòng khách sạn. Đối với trẻ em dưới 18 tuổi, cần chữ ký xác nhận của bố mẹ hoặc người bảo hộ hợp pháp và được chính quyền địa phương xác nhận.

Giấy tờ, thủ tục xuất nhập cảnh

Sau khi đã có visa, bạn cần chuẩn bị thêm giấy tờ xuất nhập cảnh cho chuyến du lịch Nhật Bản. Những giấy tờ bạn cần phải chuẩn bị trước đó là vé máy bay đi Nhật, visa và hộ chiếu. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm chứng minh nhân dân, thẻ học sinh, sinh viên,...

Khi làm thủ tục nhập cảnh vào Nhật Bản ở sân bay, du khách sẽ được yêu cầu lưu lại dấu vân tay và ảnh chụp chân dung với mục đích đề phòng khủng bố. Từ ngày 7/1, Nhật Bản chính thức áp dụng thu thuế du lịch quốc tế . Quy định rằng, du khách nước ngoài khi đến du lịch Nhật Bản sẽ phải đóng thuế 1.000 Yên (khoảng 9 USD)/người trước khi rời khỏi đây.

Đi du lịch Nhật Bản cần chuẩn bị gì?

Ngoài các loại giấy tờ cần thiết, bạn cũng nên chuẩn bị những thứ sau để chuyến đi trở nên trọn vẹn hơn.

Tiền tệ

Đồng Yên là đơn vị tiền tệ của Nhật Bản. Du khách nên đổi tiền Việt sang tiền Yên ở nước mình trước vì tỉ giá sẽ tốt hơn ở Nhật. Bạn có thể đổi tiền tại các ngân hàng, sở giao dịch hoặc tiệm vàng.

Sim điện thoại và Internet

Mua sim điện thoại ở Nhật Bản cần có nhiều thủ tục lằng nhằng nên tốt nhất là du khách nên chuẩn bị sim trước ở Việt Nam. Bạn có thể mua sim Nhật Bản tại Klook, KKday với mức giá khoảng 480.000 VNĐ. Ở Nhật Bản không có nhiều khu vực để sử dụng wifi miễn phí nên bạn cần chuẩn bị thêm sim 3G hoặc thuê cục phát wifi dùng chung.

Trang phục

Thời tiết ở Nhật Bản chia thành 4 mùa rõ rệt. Vì vậy, bạn chỉ cần dựa vào thời tiết để lựa chọn trang phục phù hợp. Nên chuẩn bị thêm giày thoải mái và túi đeo chéo hoặc balo nhỏ để đựng các vật dụng cá nhân.

Ăn uống

Khẩu vị của người Nhật không quá khác người Việt Nam. Thậm chí, có rất nhiều món ngon đặc trưng của người Nhật mà du khách nhất định phải thử. Nếu lo ngại không hợp khẩu vị, bạn có thể chuẩn bị một ít mỳ gói để không lo đói.

Thuốc dự phòng

Trường hợp chênh lệch nhiệt độ, thời tiết, múi giờ,.. bạn nên chuẩn bị một số loại thuốc thông dụng. Bạn có thể để các loại thuốc vào một túi nhỏ để tiện cho việc tìm kiếm lúc cần thiết.

Một số vật dụng cần thiết khác

Máy ảnh, điện thoại là những vật dụng không thể thiếu khi du lịch. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị một túi đựng ví, giấy tờ, gối ngủ chữ U chống mỏi cổ, kim từ điển hỗ trợ giao dịch,...

Một vài lưu ý về văn hóa ở Nhật Bản

Ghi nhớ những lưu ý đặc trưng trong văn hóa Nhật Bản để chuyến đi của bạn trở nên hoàn hảo và trọn vẹn hơn:

  • Cúi đầu chào hỏi là biểu hiện văn hóa chào hỏi lịch sự của người Nhật.
  • Người Nhật thường dùng túi xách, thẻ tích điểm, ví hoặc điện thoại để giữ chỗ trong quán ăn.
  • Không có nhân viên thu tiền vé xe bus ở Nhật Bản, bạn sẽ bỏ tiền vào thùng nhỏ khi lên xe.
  • Không đi bộ phía bên phải đường và cần phải sang đường đúng nơi quy định.
  • Không hút thuốc hoặc vứt rác bừa bãi ở bất kỳ nơi nào.
  • Không chỉ thẳng tay vào người khác.
  • Không ngồi bắt chéo chân.
  • Không vừa đi đường vừa ăn.
  • Không khạc nhổ bừa bãi trên phố.
  • Không mặc đồ bơi khi tắm suối nước nóng.

Bài viết hôm nay đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích trước chuyến đi du lịch Nhật Bản. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị!

1