Xem thêm

Du lịch miền Bắc tháng 11: Khám phá những trải nghiệm độc đáo

CEO Kenvin LK
Tháng 11 là thời điểm miền Bắc bắt đầu trở nên se lạnh với những cơn gió đông. Đó cũng là lúc mà du khách chọn lựa để khám phá vùng đất này với những...

Tháng 11 là thời điểm miền Bắc bắt đầu trở nên se lạnh với những cơn gió đông. Đó cũng là lúc mà du khách chọn lựa để khám phá vùng đất này với những trải nghiệm độc đáo. Với bầu không khí ôn hòa và dễ chịu, kenvin miền Bắc tháng 11 sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm thú vị và ý nghĩa.

1. Thời tiết miền Bắc tháng 11

Nếu bạn có dự định du lịch miền bắc vào tháng 11, bạn đã chọn đúng thời điểm. Tiết trời miền Bắc trong tháng này chuyển dần từ mùa thu sang mùa đông, mang đến những ngày nắng nhẹ, dịu mát, không quá lạnh cũng như không quá nóng bức. Nhiệt độ ở các tỉnh thành dao động từ khoảng 18 - 24 độ C. Chỉ cần một chiếc áo khoác để giữ ấm khi đi vào buổi tối hoặc sáng sớm, bạn có thể thoải mái khám phá những địa điểm du lịch mà không lo bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

2. Du lịch miền Bắc tháng 11 đón mùa đông ở Hà Nội

Hà Nội là điểm đến hàng đầu trong mỗi chuyến du lịch đến miền Bắc. Với những công trình cổ kính, lăng tẩm và những điểm du lịch quen thuộc như hồ Gươm, hồ Tây, thủ đô nghìn năm văn hiến này sở hữu những nét đẹp văn hóa độc đáo. Hà Nội vào tháng 11 mang đến không khí mùa thu dễ chịu, bạn có thể dạo quanh các tuyến phố, chụp ảnh cùng những gánh hàng rong, cúc họa mi... Nếu bạn yêu thích trải nghiệm, có thể đến các trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, như VinKE & Vinpearl Aquarium Times City - một trong những điểm đến hấp dẫn tại thủ đô, để trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi thú vị và thu về những bức ảnh đáng nhớ.

Vui chơi tại VinKE & Vinpearl Aquarium Vui chơi tại VinKE & Vinpearl Aquarium Times City.

VinKE & Vinpearl Aquarium Times City có tổng diện tích lên tới 6000m2, với khu vui chơi giáo dục dành cho trẻ em, thủy cung Times City với hơn 30.000 loài sinh vật biển, khu trò chơi vận động, trò chơi máy... Đây không chỉ là nơi mang đến những trải nghiệm hấp dẫn mà còn là điểm check-in cực đẹp giúp bạn có những bức ảnh đáng nhớ trong chuyến du lịch miền Bắc tháng 11.

3. Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Check-in với những mùa hoa nở rực rỡ

3.1. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi của Mộc Châu vào mùa hoa cải trắng

Du lịch miền Bắc tháng 11, bạn không thể bỏ qua mộc châu với mùa hoa cải nở rộ, trắng tinh khôi trên khắp mảnh đất này. Ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh hoa, bạn còn được hòa mình vào bầu không khí bao la, bình yên và kỳ vĩ của núi rừng thơ mộng. Mộc Châu mùa hoa cải trắng luôn thu hút đông đảo khách du lịch, vì vậy nếu có cơ hội, bạn không nên bỏ qua trải nghiệm check-in tại địa điểm này.

3.2. Mê đắm trước cánh đồng hoa tam giác mạch ở Hà Giang

Du lịch miền Bắc tháng 11 tại Hà Giang sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị với những sườn núi cao nguyên đá kỳ vĩ. Mùa này, những cánh đồng bậc thang đã gặt xong, chỉ còn trơ những gốc rạ. Tuy nhiên, màu hồng phớt tuyệt đẹp của hoa tam giác mạch sẽ khiến bạn như đắm chìm vào một khung cảnh thơ mộng.

Hoa tam giác mạch là biểu tượng của du lịch Hà Giang. Vì vậy, tháng 11 là thời điểm phù hợp nhất để bạn lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất. Bên cạnh đó, Hà Giang còn có rất nhiều điểm đến thú vị khác như cao nguyên Đồng Văn, núi đôi Quản Bạ, cột cờ Lũng Cú...

4. Du lịch tháng 11 miền Bắc - Thời điểm thích hợp để đi săn mây

4.1. Săn mây ở Sapa

Tháng 11 là mùa săn mây ở Sapa, vì vậy bạn có thể lựa chọn du lịch tại đây từ 2 ngày 1 đêm hoặc lâu hơn để có đủ thời gian khám phá. Sapa là một huyện miền núi của tỉnh Lào Cai, và mỗi mùa Sapa đều mang một nét đẹp riêng. Vào tháng 11, Sapa chuyển sang mùa đông với những khung cảnh huyền ảo, nhiều lớp mây bao phủ trên các ngọn núi cao tạo nên cảnh sắc mờ sương tuyệt đẹp. Đến Sapa vào tháng 11, bạn có thể săn mây và chụp những bức hình đẹp. Nếu bạn có đủ thời gian và sức khỏe, hãy thử chinh phục đỉnh núi Fansipan cao 3143m - nóc nhà của Đông Dương - để chiêm ngưỡng toàn cảnh vùng núi phía Bắc từ độ cao lý tưởng.

4.2. Săn mây ở Tà Xùa - Lạng Sơn

Tà Xùa luôn là điểm dừng chân đáng mong đợi của những tín đồ yêu thích xê dịch. Đầu đông, mây trên đỉnh Tà Xùa trở nên mênh mông và hùng vĩ hơn bao giờ hết. Thời tiết lạnh và độ ẩm thấp tạo điều kiện cho những biển mây cuồn cuộn, dày đặc. Đứng trên đỉnh Tà Xùa, bạn sẽ được thư giãn và tận hưởng sự yên bình, bao la của đất trời. Nếu có đủ thời gian và sức khỏe, hãy cắm trại qua đêm để tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt đẹp của thiên nhiên và lưu lại những bức hình đẹp nhất.

5. Du lịch miền Bắc tháng 11 ngắm tuyết rơi

5.1. Y Tý - Lào Cai

Y Tý là một xã vùng núi thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Khi nền nhiệt giảm sâu, tuyết rơi xuống và bao phủ lên các mái nhà, cây cối... Nhiều du khách khi đến với Y Tý trong thời điểm tuyết rơi đều ngỡ ngàng, ví như đang đứng trên mảnh đất Châu Âu. Trước khi khởi hành đến Y Tý, hãy kiểm tra trước thông tin thời tiết, vì không phải lúc nào nhiệt độ cũng đủ thấp để xảy ra hiện tượng tuyết rơi.

5.2. Phia Oắc - Cao Bằng

Phia Oắc là một trong những điểm ngắm tuyết đẹp nhất của miền Bắc. Vì vậy, khi nền nhiệt giảm sâu, bạn có thể đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp quyến rũ của thiên nhiên khi tuyết bắt đầu rơi. Nằm ở vị trí cao khoảng 1930m so với mực nước biển, Phia Oắc cũng là nơi bạn có thể săn mây tuyệt đẹp.

6. Du lịch miền Bắc tháng 11 - Tận hưởng không khí yên bình tại Mai Châu

Mai Châu luôn là điểm đến được lựa chọn trong chuyến du lịch miền Bắc vào tháng 11. Mảnh đất này không nổi tiếng như các tỉnh/thành khác, cũng không quá đông đúc, nhưng lại thu hút du khách bằng sự bình yên, giản dị của nó. Tại Mai Châu, bạn không chỉ có cơ hội ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn cảm nhận được sức hút của tiết trời se lạnh vùng núi Tây Bắc.

7. Du lịch miền Bắc tháng 11 - Đắm chìm trong non nước hữu tình ở Ninh Bình

Một chuyến du lịch miền Bắc vào tháng 11 sẽ không thể trọn vẹn nếu bạn bỏ lỡ mảnh đất Ninh Bình. Với những danh thắng tuyệt đẹp như chùa Bái Đính, Tam Cốc, Bích Động... Ninh Bình hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Hãy lên lịch trình tham quan các địa điểm này để khám phá vẻ đẹp tự nhiên và lịch sử đặc sắc của Ninh Bình.

8. Du lịch Hà Giang tháng 11

Tháng 11 là thời điểm đẹp nhất để khám phá Hà Giang. Với khí hậu lạnh hơn so với các vùng khác trong miền Bắc, nhiệt độ trung bình ở Hà Giang khoảng 21 - 23 độ C. Du lịch Hà Giang, bạn có thể tham gia chợ phiên Đồng Văn, check-in cổng trời Quản Bạ, dốc Thẩm Mã, Đồng Văn - Mèo Vạc... Vẻ đẹp của non nước, núi rừng hùng vĩ ở Hà Giang sẽ khiến bạn trở nên thích thú và mở mang tầm mắt về cảnh quan, đất nước, con người Việt Nam.

Du lịch miền Bắc vào tháng 11 với những điểm đến hấp dẫn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm khó quên. Hãy lên kế hoạch và kiểm tra thông tin thời tiết trước khi khởi hành. Hy vọng các địa điểm gợi ý trên sẽ giúp bạn có những lựa chọn phù hợp cho chuyến đi của mình!

1