Xem thêm

Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa: Khám phá hành trình thú vị

CEO Kenvin LK
Ảnh: du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa ngày càng thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Từ các khu...

du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa Ảnh: du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa

Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa ngày càng thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Từ các khu du lịch sinh thái đến các điểm du lịch tâm linh, Sầm Sơn Thanh Hóa hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

1. Giới thiệu về Sầm Sơn Thanh Hóa

  • Địa chỉ: Thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Khu du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa nằm cách trung tâm thành phố khoảng 16km, là một trong những bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ và được mệnh danh là “chốn nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương”. Với hình trăng khuyết, đường bờ biển dài 9km từ chân núi Trường Lệ, Sầm Sơn mang đến cho du khách một không gian tươi đẹp, độ mặn nước biển vừa phải, thích hợp cho các hoạt động vui chơi và tắm biển.

du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa Ảnh: du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa

Với dòng nước biển trong xanh mát lành, những bãi cát trắng mịn, du khách đến Sầm Sơn sẽ được hòa mình vào vẻ đẹp vô tận của thiên nhiên, lắng nghe tiếng sóng biển vỗ về, cảm nhận tiếng rì rào của những rặng phi lao trong gió. Sầm Sơn thực sự là nơi lý tưởng để phục hồi sức khỏe, như Le Breton, một học giả người Pháp từng nhận xét.

2. Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa mùa nào đẹp nhất?

Theo kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa, bạn nên đi vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 8 hằng năm. Vào thời điểm này, Sầm Sơn có tiết trời mát mẻ, không khí trong lành, dễ chịu, thuận lợi cho các hoạt động vui chơi trên bãi biển và dưới nước. Nếu bạn muốn nghỉ mát ở Sầm Sơn, hãy đi vào những kỳ nghỉ hè nhé.

du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa Ảnh: du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa

Ngoài việc tham gia các hoạt động vui chơi dưới nước, du lịch biển Thanh Hóa còn cung cấp nhiều điểm thú vị khác để bạn tham quan, khám phá và mua sắm quanh năm. Vào mùa cao điểm, khu du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa đón tiếp một lượng khách đông đúc. Để có trải nghiệm tốt hơn, bạn có thể đặt phòng Melia Vinpearl Thanh Hóa trước ít nhất 1-2 tháng để nhận ưu đãi và chủ động lịch trình.

3. Cách di chuyển đến Sầm Sơn Thanh Hóa

Quãng đường từ Hà Nội đến Sầm Sơn dài khoảng 180km, mất tầm 3.5 - 4 giờ di chuyển, rất thích hợp cho một chuyến du lịch cuối tuần. Có nhiều phương tiện di chuyển để bạn lựa chọn như:

  • Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa bằng xe khách: Bạn có thể lựa chọn xe khách để tiết kiệm chi phí. Tại bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Giáp Bát có nhiều nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa với giá vé từ 100.000 - 120.000 VNĐ.

  • Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa bằng tàu hỏa: Nếu bạn muốn vừa đi vừa thưởng ngoạn cảnh đẹp, hãy chọn tàu hỏa. Giá vé chặng Hà Nội - Thanh Hóa khoảng 160.000 - 280.000 VNĐ (tùy hạng ghế) xuất phát tại ga Hà Nội hoặc ga Long Biên.

  • Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa bằng phương tiện cá nhân: Nếu bạn thích tự túc, hãy chọn xe máy hoặc ô tô tự lái. Đi theo quốc lộ 1, rẽ vào quốc lộ 10 qua Ninh Bình, Tam Điệp và Bỉm Sơn để đến thành phố Thanh Hóa. Sầm Sơn cách trung tâm thành phố khoảng 16km. Đi sớm từ 4-5h sáng để có thời gian vui chơi ở Thanh Hóa.

du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa Ảnh: du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa

4. Phương tiện di chuyển tại khu du lịch Sầm Sơn

Du lịch biển Sầm Sơn Thanh Hóa cung cấp nhiều phương tiện di chuyển khác nhau để bạn có thể lựa chọn tùy theo lịch trình. Tại khu du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa, bạn có thể tìm thấy dịch vụ taxi 24/7, xe máy cho thuê, xe điện chạy với giá khoảng 20.000 VNĐ/vòng Sầm Sơn và xích lô với giá khoảng 50.000 VNĐ/người.

Nếu muốn tham quan nhiều địa điểm đẹp, bạn nên lựa chọn xe máy để di chuyển thuận tiện nhất. Nếu đi cùng gia đình hoặc nhóm bạn, tốt nhất nên đi taxi để tiết kiệm chi phí.

du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa Ảnh: du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa

5. Những địa điểm du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa nổi tiếng

5.1. Bãi biển Sầm Sơn - Một trong những bãi biển đẹp nhất miền Bắc

Nhắc đến du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa, không thể không nhắc đến bãi biển Sầm Sơn. Biển Sầm Sơn chạy dài 6km từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ với những bãi cát thoải, nước biển trong xanh, sóng vỗ nhẹ nhàng, rất thích hợp cho các hoạt động tắm biển và vui chơi.

Đến Sầm Sơn, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn tham gia các hoạt động vui chơi, tắm biển, đạp xe đôi, thưởng thức những món đặc sản ngon ngay trên bờ biển…

5.2. Địa điểm du lịch tâm linh Sầm Sơn Thanh Hóa

- Đền Độc Cước

Đền Độc Cước nằm ở hòn Cổ Giải thuộc dãy núi Trường Lệ. Đền thờ thần Độc Cước có niên đại 700 năm. Hằng năm, người dân Sầm Sơn, Thanh Hóa tổ chức lễ hội bánh chưng bánh dày vào ngày 12/5 Âm lịch để tế thần.

- Đền Cô Tiên

Đền Cô Tiên nằm ở phía Nam núi Trường Lệ. Đền thờ một nữ thầy thuốc cứu nhân độ thế. Xưa kia, cô gái vì không nghe lời cha, lấy một người chồng nghèo mà bị gia đình đuổi đi. Hai vợ chồng hái thuốc, chữa bệnh giúp dân nghèo trong vùng. Cuối cùng, họ dắt nhau lên đỉnh núi và không quay trở về. Người đời đặt tên cho ngôi trên trên núi đó là đền Cô Tiên.

- Đền Bà Triệu

Đền thờ Bà Triệu nằm tại núi Gai thuộc làng Phú Điền, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Đến đây, bạn có thể tưởng niệm vị nữ tướng anh hùng của dân tộc và chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây.

- Nhà thờ Sầm Sơn

Nhà thờ Sầm Sơn nằm tại số 121 Nguyễn Du, Sầm Sơn, Thanh Hóa. Với kiến trúc kiểu Pháp, nhà thờ mang dáng dấp của công trình kiến trúc sang trọng. Đây là địa điểm lý tưởng để tham quan và cảm nhận nét đẹp của kiến trúc thời Phục Hưng.

5.3. Hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái nằm ở núi Trường Lệ, là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sầm Sơn Thanh Hóa. Hòn Trống Mái bao gồm 3 phiến đá được sắp đặt một cách độc đáo. Ở dưới là hòn đá lớn, một hòn có đầu nhọn, nằm chồng lên trông như một con gà trống. Hòn khác nhỏ hơn, dáng vẻ tựa như con gà mái. Hòn Trống Mái là biểu tượng cho tình yêu son sắt và thuỷ chung của đôi lứa.

5.4. Núi Trường Lệ

Núi Trường Lệ cũng là một trong những điểm đến đẹp ở Sầm Sơn Thanh Hóa. Núi cao 76m nằm sát biển với vẻ đẹp hùng vĩ. Trên núi có các địa danh nổi tiếng như đền Cô Tiên, đền Độc Cước, đền Tô Hiến Thành, hòn Trống Mái... Nơi đây với những bãi cỏ rộng lớn, khí hậu mát mẻ, thích hợp là điểm cắm trại và vui chơi cho gia đình và nhóm bạn.

5.5. Làng chài Sầm Sơn

Làng chài Sầm Sơn là địa điểm du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa mà bạn nên ghé thăm. Ngắm khung cảnh bình dị, thả hồn vào làn gió biển khơi mát lành, lắng nghe tiếng trò chuyện sôi nổi của ngư dân sau những ngày kéo lưới, bạn sẽ thấy lòng mình bình yên đến lạ.

5.6. Chợ hải sản Sầm Sơn

Muốn ghé thăm chợ hải sản Sầm Sơn, bạn nên đi sớm. Nơi đây bày bán đủ các loại hải sản tươi sống do ngư dân đánh bắt về. Bạn chỉ cần thỏa thuận giá, các chủ hàng sẽ làm sạch và đóng gói ngay cho bạn.

6. Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa ăn gì, ở đâu ngon?

  • Các món hải sản: Hải sản ở khu du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa nổi tiếng với hương vị tươi ngon. Sò huyết, gỏi cá, rạm biển, mực trứng, ốc hương nướng... là những món hải sản được nhiều du khách ưa thích.

  • Nem chua - Đặc sản nổi tiếng Thanh Hóa: Nem chua Thanh Hóa đã quá nổi tiếng, vị chua giòn đặc biệt khác biệt so với nem chua ở các vùng khác.

  • Chè lam Phủ Quảng: Chè lam là món ăn quen thuộc của nhiều vùng miền, nhưng chè lam ở Phủ Quảng có hương vị riêng độc đáo.

  • Cháo lươn: Cháo lươn ở Sầm Sơn có vị thơm ngọt đậm đà, hạt cháo còn nguyên, ăn rất ngon và thơm ngọt.

  • Chả tôm: Chả tôm sau khi nướng có mùi thơm ngào ngạt, ăn kèm rau sống và nước chấm thì tuyệt vời.

7. Mua gì về làm quà khi đi du lịch Sầm Sơn?

Nếu bạn muốn mua quà về, du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa cung cấp nhiều đặc sản hấp dẫn như:

  • Hải sản các loại: Mực khô, tôm, cua biển... là những món quà tuyệt vời.

  • Nem chua: Nem chua Thanh Hóa với vị ngọt, chua và cay hấp dẫn là lựa chọn lý tưởng.

  • Mắm tép Thanh Hóa: Mắm tép là một món đặc sản độc đáo và hấp dẫn.

  • Rượu Nga Sơn: Rượu Nga Sơn là món đặc sản dễ làm say lòng người.

  • Bánh gai Thọ Xuân: Bánh gai có hương vị riêng và là món quà độc đáo.

1