Xem thêm

Du lịch tháng 10 ở Nhật Bản: Khám phá cảnh đẹp mùa thu

CEO Kenvin LK
Du lịch Nhật Bản tháng 10 có gì đặc biệt? Nhật Bản hấp dẫn du khách bằng cảnh quan đẹp mê hồn kết hợp với những giá trị văn hóa lâu đời. Hãy cùng Sông...

kenvin Nhật Bản tháng 10 có gì đặc biệt? Nhật Bản hấp dẫn du khách bằng cảnh quan đẹp mê hồn kết hợp với những giá trị văn hóa lâu đời. Hãy cùng Sông Hàn Tourist khám phá Nhật Bản qua những kinh nghiệm hữu ích dành riêng cho du lịch tháng 10 này nhé!

Khung cảnh tuyệt diệu của nước Nhật vào mùa thu Khung cảnh tuyệt diệu của nước Nhật vào mùa thu (Nguồn: Shutterstock)

Thời Tiết Nhật Bản Tháng 10

Để có một chuyến du lịch Nhật Bản tháng 10 tuyệt vời, bạn cần hiểu rõ về khí hậu nơi đây. Việc nắm vững thông tin về thời tiết sẽ giúp bạn có kế hoạch chi tiết và chuẩn bị tốt hơn.

Mùa thu Nhật Bản vào tháng 10 có khí hậu dễ chịu. Nhiệt độ trung bình ban ngày dao động từ 19-23 độ C và ban đêm là 14-18 độ C. Sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm không đáng kể, do đó bạn không gặp nhiều khó khăn trong chuyến đi lần này.

Mùa thu - thời điểm lý tưởng để đến Nhật Mùa thu - thời điểm lý tưởng để đến Nhật (Nguồn: Shutterstock)

Tháng 10 là thời điểm hoàn hảo để khám phá và tìm hiểu Nhật Bản. Sau mùa nắng nóng và mưa giông của tháng 9, xứ sở Mặt trời mọc bước vào thời điểm yên bình, cây cối bắt đầu nở hoa và kết trái. Thời tiết ít mưa trong tháng 10 giúp bạn dễ dàng di chuyển, an tâm không lo nguy hiểm.

Khung cảnh thiên nhiên đầy màu sắc Khung cảnh thiên nhiên đầy màu sắc (Nguồn: Shutterstock)

Mặc Gì Khi Du lịch Nhật Bản tháng 10?

Trang phục lý tưởng cho du lịch Nhật Bản tháng 10 thường là quần dài. Bởi thời tiết không quá nóng cũng như không quá lạnh. Tuy nhiên, để có một chuyến đi hoàn hảo, bạn có thể tham khảo thông tin về trang phục mùa thu trước khi đến Nhật.

Chọn lựa trang phục để du lịch Nhật mùa thu Chọn lựa trang phục để du lịch Nhật mùa thu (Nguồn: Shutterstock)

Thời tiết thu ở Nhật Bản tương đối lý tưởng, cho phép bạn thoải mái diện những bộ cánh xinh xắn. Bạn có thể chọn một chiếc áo khoác cardigan, hoodie thời trang hoặc một đôi giày bền bỉ, dễ di chuyển cùng với một số phụ kiện xinh xắn. Lựa chọn trang phục và phụ kiện phù hợp sẽ làm cho chuyến đi của bạn thoải mái và đáng nhớ hơn.

Chọn lựa trang phục du lịch phù hợp Chọn lựa trang phục du lịch phù hợp (Nguồn: Shutterstock)

Những Sự Kiện Hấp Dẫn Tại Nhật Vào Tháng 10

1. Ngắm Nhìn Mùa Thu Rực Rỡ Sắc Màu

Tháng 10 là thời điểm du lịch Nhật Bản khiến bạn bất ngờ trước cảnh quan tuyệt đẹp của những chiếc lá đỏ rực rỡ. Mùa thu ở Nhật Bản trở nên kiêu sa và lộng lẫy nhất. Vì vậy, tại một số khu du lịch lớn, du khách và người dân đổ về đông đúc, đôi khi gây khó khăn cho việc tham quan.

Cảnh đẹp mùa thu Nhật Bản Cảnh đẹp mùa thu Nhật Bản (Nguồn: Unplash)

Dưới đây là một số địa điểm gợi ý để ngắm lá đỏ tại Nhật:

  • Chùa Kiyomizudera
  • Hồ Ashi
  • Đền Togakushi
  • Hồ Towada
  • Nikko

Mùa thu Nhật Bản mang đến một không gian thơ mộng và hùng vĩ.

2. Tham gia Jidai Matsuri

Lễ hội Jidai Matsuri là một trong những điểm nhấn thú vị của du lịch Nhật Bản tháng 10. Lễ hội được tổ chức vào ngày 22 tháng 10 hàng năm tại Tokyo.

Đặc sắc lễ hội Jidai Đặc sắc lễ hội Jidai (Nguồn: Unplash)

Lễ hội Jidai Matsuri được tổ chức lần đầu vào năm 1868 với mục tiêu giữ gìn danh tiếng của Kyoto. Điều này liên quan đến việc hoàng đế Nhật Bản và triều đình di chuyển từ Kyoto về Tokyo. Dù vậy, người dân vẫn muốn giữ lại những giá trị đặc biệt của thành phố cổ này và xem Kyoto là trung tâm văn hóa của Nhật Bản. Vì vậy, lễ hội Jidai Matsuri vẫn được tổ chức và được coi là một trong ba lễ hội lớn nhất của Nhật Bản.

Đoàn người tiếp theo với trang phục truyền thống Đoàn người tiếp theo với trang phục truyền thống (Nguồn: Unplash)

Lễ hội Jidai với các cuộc diễu hành sôi động. Mỗi cuộc diễu hành sẽ có người mặc trang phục truyền thống của từng thời kỳ và ngồi trên kiệu diễu hành quanh khu phố. Cuộc diễu hành bắt đầu từ thời kỳ Edo và kết thúc là thời kỳ Heian, theo thứ tự lịch sử.

3. Đặc sắc lễ hội Nhật Bản Kenka Matsuri

Nhật Bản là quốc gia có nhiều lễ hội kỳ lạ nhất. Kenka Matsuri có nghĩa đơn giản là "lễ hội chiến đấu". Lễ hội này được tổ chức vào ngày 14 và 15 tháng 10 tại đền Matsubara, Himeji.

Lễ hội Nhật Bản với đông đảo người tham dự Lễ hội Nhật Bản với đông đảo người tham dự (Nguồn: Unplash)

Kenka Matsuri tồn tại hơn 300 năm. Trong ngày hội này, hơn 7 ngôi làng thuộc thị trấn Shirahama tham gia vào cuộc "chiến đấu". Họ tin rằng khi họ chiến đấu quyết liệt, các vị thần sẽ đem lại phước lành cho làng.

Lễ hội Kenka Matsuri vào mùa thu thu hút đông đảo người tham dự, đặc biệt là nam giới trong khoảng từ 16-45 tuổi. Tuy nhiên, cũng có nhiều du khách tham gia vào không khí lễ hội sôi động này.

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoạt động văn hóa độc đáo, từ trang phục, âm thanh, điệu múa cho đến những chiếc kiệu đầy màu sắc. Tất cả những điểm đặc sắc trong văn hóa Nhật Bản sẽ ghi lại những kỷ niệm khó quên trong lòng bạn.

Lưu Ý Nhất Định Phải Biết Nếu Bạn Có Ý Định Du Lịch Nhật Bản Tháng 10

Nhật Bản có các quy định nghiêm ngặt về hải quan, do đó, chuyến đi của bạn sẽ diễn ra tốt hơn nếu bạn chú ý đến những quy tắc nghiêm ngặt về luật lệ và văn hóa sau:

Một số lưu ý giúp bạn chuẩn bị hành lý kỹ càng hơn Một số lưu ý giúp bạn chuẩn bị hành lý kỹ càng hơn (Nguồn: Unplash)

1. Thực Phẩm Không Được Mang Vào Nhật

Từ cuối năm 2018, Hàng không Nhật Bản đã áp dụng quy định nghiêm ngặt về thực phẩm để giảm thiểu các vi khuẩn có thể ảnh hưởng đến nông sản. Theo quy định của Luật hàng không Nhật Bản, một số loại thực phẩm không được mang vào Nhật. Vi phạm quy định này có thể khiến bạn bị từ chối lên máy bay.

  • Gia súc: Bò, lợn, dê, trâu, cừu, thỏ... Bất kể thịt tươi hay đã chế biến.
  • Gia cầm: Gà, vịt, ngan, chim, ngỗng...
  • Thực phẩm đã qua chế biến như giò, xúc xích, chả, lạp xưởng, nem...
  • Xương, mỡ, da, máu, sừng, móng guốc, gân...
  • Trứng, sữa.
  • Các loại nội tạng động vật như gân, xương, da, móng, máu, sừng...
  • Thịt ướp đông lạnh chưa qua kiểm dịch.
  • Các loại bánh như bánh chưng, bánh giò...
  • Tất cả các loại trái cây tươi và khô.

Bất kỳ trái cây nào cũng không được mang vào Nhật Bất kỳ trái cây nào cũng không được mang vào Nhật (Nguồn: Unplash)

2. Internet

Hầu hết người dân Nhật Bản sử dụng thuê bao trả sau, vì vậy nên mua sim trả trước ở Nhật không phải là lựa chọn tốt. Khi du lịch Nhật tự túc, bạn cần sử dụng internet để tìm kiếm thông tin, đường đi...

Wifi du lịch giúp chuyến đi của bạn tiết kiệm hơn Wifi du lịch giúp chuyến đi của bạn tiết kiệm hơn (Nguồn: Unplash)

Vì vậy, bạn nên thuê wifi du lịch để có một chuyến đi dễ dàng hơn. Wifi du lịch có giá thuê rẻ và có thể sử dụng chung cho nhiều người. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí và không phải lo ngại về giá cước điện thoại di động quốc tế.

3. Văn Hóa Tiền Tips

Người Nhật tuân thủ quy tắc nghiêm ngặt là không nhận tips. Đối với nhiều người, để lại tiền tips là hành động lịch sự thể hiện lòng biết ơn đối với nhân viên phục vụ. Tuy nhiên, người Nhật tin rằng tiền lương mà họ nhận đã trọn vẹn phản ánh công sức mà họ bỏ ra. Vì vậy, để thể hiện lòng biết ơn hoặc khen ngợi về đồ ăn ngon, bạn có thể gấp kỹ tờ giấy và gửi lại khi thanh toán. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể giới thiệu bạn bè và người thân đến nhà hàng để ủng hộ.

Không cần để lại tiền tips khi mua sắm, ăn uống ở Nhật Không cần để lại tiền tips khi mua sắm, ăn uống ở Nhật (Nguồn: Unplash)

4. Giữ Gìn Vệ Sinh Nơi Công Cộng

Du lịch Nhật Bản, bạn sẽ nhận thấy người Nhật có ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng cao. Vì vậy, khi du lịch Nhật, hãy tuân thủ các quy định về vệ sinh để giữ cho môi trường luôn sạch đẹp.

Đường phố Nhật cực kỳ sạch sẽ Đường phố Nhật cực kỳ sạch sẽ (Nguồn: Unplash)

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 10 chắc chắn sẽ làm cho chuyến đi của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Từ đó, bạn có thể thoải mái tận hưởng cảnh đẹp và trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo tại đất nước xinh đẹp này.

Du lịch Nhật cùng Sông Hàn Tourist qua các tour hấp dẫn sau: Tour du lịch Nhật Bản

Thông tin liên hệ:

  • Công ty TNHH TM Du lịch và Dịch vụ Sông Hàn - Chi nhánh TP.HCM
  • Địa chỉ: Lửng 01, tầng lửng, Tòa nhà Trung tâm Tài chính Bảo Việt, 233 Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1
  • Hotline: 02873012939
  • Email: [email protected]
1