Xem thêm

Du lịch Tràng An Ninh Bình 2022: Những trải nghiệm đặc biệt chờ bạn

CEO Kenvin LK
Toạ lạc tại mảnh đất cố đô, Tràng An Ninh Bình là một khu du lịch sinh thái tuyệt vời với vẻ đẹp non nước mê hoặc. Để khám phá những điều kỳ diệu tại...

Toạ lạc tại mảnh đất cố đô, Tràng An Ninh Bình là một khu kenvin sinh thái tuyệt vời với vẻ đẹp non nước mê hoặc. Để khám phá những điều kỳ diệu tại đây, hãy cùng tôi điểm qua những trải nghiệm đáng nhớ tại Tràng An nhé!

1. Giới thiệu về Tràng An Ninh Bình

Tràng An Ninh Bình - Vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ

Trang An Ninh Bình được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 2014. Được xem là một trong những khu du lịch sinh thái độc đáo thuộc tỉnh Ninh Bình, Tràng An sở hữu dãy núi đá vôi tự nhiên với tuổi địa chất lên tới 250 triệu năm. Qua hàng triệu năm hình thành, Tràng An mang trong mình hàng trăm thung lũng, hang, động, hồ, đầm...hùng vĩ và tuyệt đẹp.

trang an ninh binh Tràng An - Ninh Bình

Các du khách khi đến Tràng An Ninh Bình còn có thể khám phá thêm những thành tựu vĩ đại khác của Việt Nam như liên khu danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động - Hoa Lư. Đây là di sản thế giới kép đầu tiên tại Việt Nam, được UNESCO công nhận về những giá trị cảnh quan thiên nhiên, văn hoá và lịch sử.

Bản đồ khu du lịch Tràng An Ninh Bình

Với diện tích lớn lên đến 6.172 ha, quần thể danh thắng Tràng An Ninh Bình không chỉ có những cảnh quan núi non hùng vĩ mà còn có nhiều khu du lịch nổi tiếng. Từ Tràng An, bạn có thể dễ dàng đến hang Múa khoảng 8km, Tam Cốc Bích Động khoảng 14km, khu Tuyệt Tình Cốc, Đình Đồ Hoa Lư cách đó 5km và Đầm Vân Long khoảng 20km.

ban do trang an ninh binh Bản đồ khu du lịch Tràng An Ninh Bình

2. Đi du lịch Tràng An vào thời điểm nào?

Thời điểm tuyệt vời để du lịch Tràng An Ninh Bình là từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch, khi Ninh Bình chào đón mùa xuân tươi vui. Đây là thời gian thích hợp cho một chuyến du xuân để cầu may cho năm mới. Bạn sẽ được trải nghiệm những ngày thời tiết dễ chịu, ấm áp, và tham quan các điểm du lịch trong không khí tươi mới của mùa xuân.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tham quan những cánh đồng lúa chín trên thuyền, thì thời điểm từ tháng 6 đến tháng 8 là lựa chọn tuyệt vời.

trang an ninh binh Ảnh: Sưu tầm

3. Hướng dẫn di chuyển đến Tràng An Ninh Bình

Di chuyển tới Ninh Bình

  • Xuất phát từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc: Du khách có thể lựa chọn nhiều phương thức di chuyển như bằng ô tô, xe khách, tàu hoả hay phương tiện cá nhân. Nếu di chuyển bằng xe khách, du khách có thể đến các bến xe và đi về Ninh Bình. Nếu di chuyển bằng tàu hoả thì có các chuyến tàu SE1, SE5, SE7, SE19...với giờ xuất phát tuỳ theo. Còn nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân du khách có thể đi theo hướng đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để tới Ninh Bình.
  • Xuất phát từ các tỉnh phía Nam: Du khách ở các tỉnh phía Nam có thể lựa chọn di chuyển bằng đường hàng không tiện lợi nhất. Có 2 sân bay gần Ninh Bình là sân bay Thọ Xương (Thanh Hoá), từ đây đi tới Ninh Bình tầm 100km. Còn nếu đi đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) cách Ninh Bình tầm 93km thì du khách có thể chọn đi xe khách để tới Ninh Bình. Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn đi tàu tới thẳng ga tàu ở trung tâm thành phố Ninh Bình.

Từ Ninh Bình di chuyển tới Tràng An

Tràng An Ninh Bình cách trung tâm Ninh Bình khoảng 7km nên du khách có thể lựa chọn thuê xe máy để di chuyển tới Tràng An. Hoặc nếu bạn đi theo nhóm đông hay có nhiều đồ dùng cá nhân cần mang, bạn có thể thuê taxi để di chuyển tới Tràng An. Chi tiết về các địa điểm cho thuê xe máy tại Ninh Bình và các hãng Taxi tại Ninh Bình có thể xem chi tiết dưới đây:

thue xe may Địa điểm cho thuê xe máy ở Ninh Bình

Di chuyển tại Tràng An

Tại Tràng An, phương tiện di chuyển chủ yếu là thuyền để có thể khám phá những hang động, động, hồ, đầm tuyệt đẹp. Mỗi thuyền chỉ chở được 6 người, nếu muốn đi riêng bạn có thể mua 6 vé cho một thuyền. Bằng thuyền, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan núi non từ một góc nhìn hoàn toàn khác, gần gũi với những mặt hồ óng ả hơn, và thấy được toàn cảnh quan hùng vĩ một cách trọn vẹn.

trang an ninh binh Ảnh: Sưu tầm

4. Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Tràng An Ninh Bình

Tuyến du lịch tại Tràng An

Tại Tràng An, du khách có thể khám phá thành phố bằng thuyền qua 3 tuyến du lịch khác nhau:

  • Tuyến 1: Đi qua các địa điểm như Đền Trình, Hang Tối, Hang Sáng, Hang Nấu Rượu, Đền Trần, Hang Ba Giọt, Hang Seo, Hang Sơn Dương, Phủ Khống, Chùa Báo Hiếu, Hang Khống, Hang Trần, Hang Quy Hậu.
  • Tuyến 2: Đi qua các địa điểm như Đền Trình, Hang Tối, Hang Sáng, Hang Nấu Rượu, Đền Trần, Hang Ba Giọt, Hang Seo, Hang Sơn Dương, Phủ Khống, Chùa Báo Hiếu, Hang Khống, Hang Trần, Hang Quy Hậu.
  • Tuyến 3: Đi qua các địa điểm như Đền Trình, Hang Mây, Suối Tiên, Hang Địa Linh, Hang Đại, Hành Cung Vũ Lâm.

trang an ninh binh Ảnh: Sưu tầm

Để tham quan các tuyến tại Tràng An, du khách phải mua vé vào bao gồm cả vé thuyền. Giá vé nhập cảnh và tham quan Tràng An:

  • Người lớn: 250.000 vnđ/người
  • Trẻ em: 120.000 vnđ/người
  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí
  • Thuê hướng dẫn viên: 300.000 vnđ/1 tour

Các địa điểm du lịch tại Tràng An Ninh Bình

  • Đền Trình: Nơi thờ 4 công thần nhà Đinh có vai trò quan trọng trong việc quản lý tài sản của vua.
  • Đền Tứ Trụ: Nơi thờ 4 vị đại thần nhà Đinh gồm Tể tướng Nguyễn Bặc, Ngoại giáp Đinh Điền, Thái sư Lưu Cơ và Thượng thư Trịnh Tú.
  • Đền Trần Ninh Bình: Nơi thờ thần Quý Minh, vị thần trấn cửa phía nam Hoa Lư. Đền do vua Đinh Tiên Hoàng xây dựng.
  • Phủ Khống: Nơi thờ 7 vị quan trung thần nhà Đinh.
  • Hành cung Vũ Lâm: Địa điểm nằm sâu trong quần thể danh thắng Tràng An, có vị trí trung tâm và đặc biệt thu hút du khách bởi cảnh đẹp hoang sơ.

Và còn nhiều hang động, động, hồ, đầm huyền bí khác tại Tràng An như Hang Địa Linh, Hang Nấu Rượu, Hang Ba Giọt, Hang Bói,...đáng để khám phá.

5. Thưởng thức ẩm thực tại Tràng An Ninh Bình

Đến Tràng An Ninh Bình, bạn không thể bỏ qua thưởng thức những đặc sản nổi tiếng:

  • Cơm cháy Ninh Bình: Cơm cháy giòn rụm kèm theo ruốc thơm ngon.
  • Thịt dê núi: Thịt dê săn chắc, ít mỡ và thơm.
  • Xôi trứng kiến: Món ăn độc đáo, hòa quyện giữa trứng kiến, xôi dẻo và hành phi thơm ngon.
  • Cá rô Tổng Trường: Cá rô có thịt vàng, thơm, rắn, có thể chế biến thành nhiều món ngon.

ẩm thực Tràng An Cơm cháy Ninh Bình

6. Lưu trú tại Tràng An Ninh Bình

Với nhiều địa điểm tham quan và cảnh đẹp, để thuận tiện cho chuyến đi của bạn, hãy tham khảo một số địa điểm lưu trú tại Ninh Bình như Hoalu Ecolodge Hotel, Tamcoc Westlake Homestay và Ninh Bình Panorama Homestay.

7. Gợi ý lịch trình du lịch Tràng An

  • Lịch trình 1 ngày: Tràng An - Bái Đính - Hoa Lư

    • Sáng: Khám phá Tràng An, tham quan đền vua Đinh, vua Lê và ăn trưa.
    • Chiều: Tham quan chùa Bái Đính và di tích cố đô Hoa Lư.
  • Lịch trình 2 ngày 1 đêm: Bái Đính - Hoa Lư - Tràng An - Đầm Vân Long - Kênh Gà

    • Ngày 1: Tham quan Bái Đính, Hoa Lư, Tràng An.
    • Ngày 2: Khám phá Đầm Vân Long và suối nước nóng Kênh Gà.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Tràng An Ninh Bình mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hãy tham khảo để có một chuyến đi trọn vẹn và không quên nhé!

1