Xem thêm

Gói Hút Ẩm Thực Phẩm: Mua Ở Đâu và Loại Nào Tốt?

CEO Kenvin LK
Bạn có biết rằng gói hút ẩm thực phẩm có thể giúp kéo dài thời gian bảo quản sản phẩm và duy trì độ tươi ngon của chúng? Tuy nhiên, với nhiều loại gói hút...

Bạn có biết rằng gói hút ẩm thực phẩm có thể giúp kéo dài thời gian bảo quản sản phẩm và duy trì độ tươi ngon của chúng? Tuy nhiên, với nhiều loại gói hút ẩm khác nhau trên thị trường, bạn đang phân vân không biết nên mua loại nào là tốt nhất cho mình? Ở đâu bán gói hút ẩm chất lượng và giá rẻ nhất? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Gói Hút Ẩm Thực Phẩm Là Gì?

Gói hút ẩm thực phẩm là một sản phẩm được sử dụng để bảo quản thực phẩm bằng cách ngăn chặn sự hấp thụ độ ẩm trong môi trường. Thông thường, gói hút ẩm thực phẩm chứa hạt silica gel, một chất hút ẩm hiệu quả, giúp giữ cho thực phẩm khô ráo và tươi ngon trong quá trình lưu trữ.

goi-hut-am

Các thành phần trong gói hút ẩm thực phẩm thường bao gồm hạt silica gel, nhựa chống thấm, giấy bọc và túi đựng. Hạt silica gel là thành phần quan trọng nhất, có khả năng hút ẩm cao và giữ nước trong môi trường nhỏ gọn. Nhựa chống thấm giúp ngăn chặn sự thấm nước vào gói, đảm bảo tính hiệu quả của chất hút ẩm. Giấy bọc và túi đựng đóng vai trò bảo vệ và giữ gói hút ẩm trong tình trạng tốt nhất.

Các Loại Gói Hút Ẩm Thực Phẩm Thường Dùng?

1. Túi Hút Ẩm Thực Phẩm Silicagel

goi-hut-am-silicagel-sp

Túi hút ẩm thực phẩm silicagel chứa các hạt silicagel được sản xuất dưới dạng hình tròn hoặc mảnh vụn. Loại túi hút này thường được đóng gói trong khoảng từ 1g đến 20g để phù hợp với các loại thực phẩm nhỏ gọn như bánh kẹo và đồ khô. Túi hút ẩm silicagel có khả năng hút hơi nước tốt hơn so với túi hút ẩm clay.

2. Túi Hút Oxy

Túi hút ẩm oxy chứa bột sắt Fe, có khả năng hút sạch khí oxy trong thực phẩm đóng gói. Loại túi hút này thường được sử dụng để bảo quản cafe, bánh kẹo và được đóng gói trong túi nilon hoặc hộp nhựa. Sản phẩm này giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc.

3. Túi Hút Ẩm Ethylene Bảo Quản Trái Cây

Túi hút ẩm ethylene được sử dụng để bảo quản trái cây. Khí ethylene sinh ra trong quá trình sinh trưởng và phát triển của trái cây. Túi hút ẩm ethylene giúp hút sạch khí ethylene, ngăn chặn quá trình chín nhanh và úng héo của trái cây.

Sử Dụng Gói Hút Ẩm Thực Phẩm Đúng Cách

Để gói hút ẩm thực phẩm phát huy tối đa hiệu quả, bạn cần sử dụng sản phẩm đúng cách sau khi mua về. Dưới đây là các hướng dẫn chi tiết:

  1. Kiểm tra kỹ gói hút ẩm trước khi sử dụng để đảm bảo sản phẩm còn hạn sử dụng và không bị thủng rách.
  2. Cho gói hút ẩm vào bên trong thực phẩm cần bảo quản và đóng gói sản phẩm như bình thường.
  3. Khi gói hút ẩm đã hút đầy nước, lấy ra và cho vào túi hút ẩm khác để tiếp tục bảo quản thực phẩm.

Lưu ý:

  • Không sử dụng túi hút ẩm không còn nguyên vẹn.
  • Bỏ túi hút ẩm sau khi khui mở thực phẩm ra nếu không sử dụng hết.
  • Bảo quản hạt hút ẩm xa tầm tay trẻ em.
  • Nếu muốn tái sử dụng túi hút ẩm, cho nó vào hộp đậy kín nắp để tránh tiếp xúc với không khí bên ngoài.

Gói Hút Ẩm Cho Thực Phẩm Có Độc Không?

Gói hút ẩm thực phẩm chứa các hoạt chất không gây hại cho sức khỏe như silicagel, CaCl2 và bột sắt Fe. Tuy nhiên, khi ăn quá nhiều chất hút ẩm, bạn có thể gặp một số triệu chứng như khô mắt, khô họng, khô môi. Do đó, không nên ăn gói hút ẩm và nếu có vấn đề, hãy liên hệ với cơ sở y tế gần nhất.

Mua Gói Hút Ẩm Thực Phẩm Tại SancoPack

SancoPack là địa chỉ tin cậy để mua gói hút ẩm thực phẩm với giá cạnh tranh nhất trên thị trường. Chúng tôi cung cấp đầy đủ các loại túi hút ẩm silicagel, gói hút oxy và các loại gói hút ẩm khác, đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe người dùng. Đến SancoPack, bạn sẽ có được giá ưu đãi và tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm.

HOTLINE: 028.73002579 (HCM) - 024.73002579 (Hà Nội)

Hãy liên hệ với SancoPack ngay hôm nay để tìm hiểu thêm và đặt mua gói hút ẩm thực phẩm chất lượng, giá tốt nhất cho bản thân!

Xin lưu ý: Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, hãy tuân thủ hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm và tham khảo ý kiến của chuyên gia.

1