Xem thêm

Gợi ý 4 món lẩu cực ngon cả nhà cùng ăn

CEO Kenvin LK
Giới thiệu Nếu bạn và gia đình đã chán ăn cơm, hãy thay đổi khẩu vị bằng những món lẩu thơm ngon trong những ngày cuối tuần. Dưới đây là gợi ý cho 4 món...

Giới thiệu

Nếu bạn và gia đình đã chán ăn cơm, hãy thay đổi khẩu vị bằng những món lẩu thơm ngon trong những ngày cuối tuần. Dưới đây là gợi ý cho 4 món lẩu hấp dẫn mà cả gia đình cùng nhau thưởng thức.

Lẩu riêu cua

Món ngon, Món ngon mỗi ngày, Món lẩu ngon

Đầu tiên, chúng ta có món Lẩu riêu cua. Nguyên liệu cho 6 người bao gồm: cua đồng, xương ống, bắp bò, sườn sụn, chả cá, ba chỉ bò, đậu phụ, và rau ăn kèm như rau cần, rau muống, hoa chuối, tía tô, hành chẻ, và muống chẻ. Bạn cũng cần chuẩn bị cà chua, me, dấm bỗng, hành khô, bún, miến dong hoặc bánh đa đỏ, gia vị như chanh, ớt hoặc nước mắm để chấm thêm.

Cách làm: Chế biến nước dùng bằng cách ninh xương rồi lấy nước dùng. Rửa sạch cua và giã nhuyễn hoặc xay nhuyễn. Xào hành và gạch cua, sau đó cho vào nồi nước dùng, thêm dấm bỗng và me dầm nhuyễn. Nêm nếm gia vị để có món lẩu thơm ngon, hài hòa.

Lẩu cá nấu chua

Món ngon, Món ngon mỗi ngày, Món lẩu ngon

Tiếp theo, món Lẩu cá nấu chua. Nguyên liệu bao gồm cá trắm, đậu phụ, thịt vai băm, giò sống, nấm hương mộc nhĩ, rau cần, cải cúc, dọc mùng, hoa chuối, rau thơm, dứa, cà chua, me chua, mẻ chua, dấm bỗng, hành khô, gừng, nghệ, và rượu trắng.

Cách làm: Sơ chế nguyên liệu bằng cách xử lý cá và nấm, rửa sạch rau. Chuẩn bị nước dùng bằng cách ninh xương cá và thêm gia vị. Nêm nếm theo khẩu vị cá nhân.

Lẩu gà

Món ngon, Món ngon mỗi ngày, Món lẩu ngon

Món Lẩu gà cũng rất hấp dẫn. Nguyên liệu cho 6 người bao gồm gà ta, xương gà, cải thảo, cải chít, khoai môn, cà chua, ngô ngọt, hành củ tươi, gia vị như chanh, ớt, gừng sả, muối, bột ngọt, và các loại mỳ, miến hoặc bún ăn kèm.

Cách làm: Rửa sạch gà và xử lý xương gà, chần qua nước sôi rồi ninh để lấy nước dùng. Sơ chế các loại rau và khoai môn. Đun nước lẩu và nêm gia vị theo khẩu vị cá nhân.

Lẩu bò nhúng dấm

Món ngon, Món ngon mỗi ngày, Món lẩu ngon

Cuối cùng, món Lẩu bò nhúng dấm. Nguyên liệu cho 4 người bao gồm ba chỉ bò, bắp bò, nước hầm xương, dấm, bột nêm, nước dừa non, chanh, dứa, bánh tráng cuốn, bún, rau sống và các loại rau thơm.

Cách làm: Chuẩn bị nước dùng bằng cách kết hợp nước cốt dứa, nước hầm xương, nước dừa, hành tây, dấm và sả. Sơ chế thịt bò và rau, ngâm các loại rau sống. Chuẩn bị nước chấm bằng cách pha các nguyên liệu lại với nhau.

Đây là gợi ý cho 4 món lẩu cực ngon cả nhà cùng ăn. Hãy thử và khám phá thêm những món ăn thú vị cho gia đình bạn. Chúc ngon miệng!

1