Xem thêm

Hướng dẫn cách làm vịt quay lá móc mật thơm ngon khó cưỡng

CEO Kenvin LK
Vịt nướng móc mật là món ăn bổ dưỡng và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, để đảm bảo món ăn này thơm ngon vừa ngọt thịt vừa thơm mùi lá, không phải ai...

Vịt nướng móc mật là món ăn bổ dưỡng và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, để đảm bảo món ăn này thơm ngon vừa ngọt thịt vừa thơm mùi lá, không phải ai cũng làm được. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm vịt quay lá móc mật thơm ngon chuẩn vị.

Bật mí những điều về lá móc mật và vịt nướng

Cây móc mật thường mọc trên các khu vực núi đá vôi và có rất nhiều tác dụng. Lá móc mật có mùi thơm đặc trưng, thường được dùng để chế biến các món ăn nướng như thịt lợn nướng móc mật và vịt nướng móc mật. Ngoài ra, rễ của cây móc mật này còn có công dụng trong việc chữa bệnh.

Đặc điểm dinh dưỡng của vịt quay

Vịt quay là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao. Theo đông Y, thịt vịt có tính hàn, bổ thận, bổ phổi và được dùng để chữa một số bệnh như rối loạn tiểu tiện, lao, nhiệt, giải độc, an thần và điều trị dạ dày rất tốt. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng đối với một số bệnh về sinh lý ở nam giới.

Vịt quay lá móc mật Vịt quay lá móc mật thơm ngon khó cưỡng

Cách làm vịt quay lá móc mật đơn giản

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Vịt nguyên con
  • Lá móc mật
  • Tỏi khô
  • Hành tím
  • Ớt chỉ thiên
  • Mật ong

Việc chọn thịt nướng rất quan trọng để đảm bảo món vịt nướng móc mật thơm ngon. Hãy chọn vịt có lông trắng xương đen và vịt đực mỏ đen. Nên mua vịt tươi sống thay vì vịt đông lạnh.

Bước 1: Sơ chế vịt

Trước tiên, bạn phải sơ chế vịt sao cho sạch và không còn mùi hôi khó chịu. Nhổ lông và làm sạch vịt, sau đó móc hết phần nội tạng bên trong ra. Khử mùi hôi bằng cách sử dụng muối, rượu trắng và gừng. Rửa sạch vịt bằng nước lọc và để ráo.

Bước 2: Nhồi gia vị vào bụng vịt

Hỗn hợp gia vị gồm tỏi nhuyễn, hành tím băm nhỏ, ớt trộn đều với lá móc mật. Thêm chút tiêu, đường, muối, bột ngọt. Đổ toàn bộ hỗn hợp vào bụng vịt. Nếu bạn thích ăn cay, có thể cho thêm ớt. Sau đó, dùng que xiên nướng chọc qua mình vịt và lấy kim chỉ khâu lại để đảm bảo không bị rơi ra ngoài.

Bước 3: Nướng vịt

Trước khi nướng vịt, nhúng vịt qua hỗn hợp đun sôi gồm nước và mật ong trong 2 phút. Sau đó, vớt vịt ra để ráo và đem đi nướng. Nếu có thể, nướng trên bếp than hoa để đảm bảo hương vị tốt nhất. Nướng cho đến khi vịt chuyển sang màu vàng đậm và thơm mùi đặc trưng.

Bước 4: Chiên vịt

Sau khi nướng xong, hãy chiên vịt trong một chiếc chảo to có dầu sôi. Chiên trong vòng 3-5 phút và đổ dầu nóng lên mình vịt liên tục để da được vàng giòn đều. Vớt vịt ra và để ráo trên giấy thấm dầu để loại bỏ phần dầu thừa.

Cuối cùng, bạn có thể chặt vịt thành từng miếng nhỏ và thưởng thức cùng nước chấm và rau sống.

Với cách làm vịt quay lá móc mật đơn giản này, bạn có thể dễ dàng tự làm món ăn ngon tại nhà để chiêu đãi gia đình vào cuối tuần. Hãy mời cả gia đình đến thưởng thức các món hấp dẫn từ vịt tại Vịt 29, chúng tôi cam đoan sẽ không làm mọi người thất vọng.

1