Xem thêm

Hướng dẫn về vé tàu ở Nhật Bản: Mua vé tàu dễ dàng và tiết kiệm

CEO Kenvin LK
Nhật Bản nổi tiếng với phương tiện giao thông hiện đại và hiệu quả. Và đi tàu là một trải nghiệm thực sự thú vị khi du lịch ở đất nước này. Tuy nhiên, việc...

Nhật Bản nổi tiếng với phương tiện giao thông hiện đại và hiệu quả. Và đi tàu là một trải nghiệm thực sự thú vị khi du lịch ở đất nước này. Tuy nhiên, việc mua vé tàu ở Nhật có thể tốn kém và phức tạp. May mắn thay, đã có một số loại vé tàu khác nhau giúp giảm bớt gánh nặng về chi phí và kết nối hành khách nhanh chóng đến những địa điểm mong muốn.

Lãnh thổ Nhật Bản

Vé JR Pass

Vé JR Pass Vé JR Pass của hãng đường sắt Nhật Bản (Japan Rail Pass) được coi là loại vé phổ biến nhất đối với du khách quốc tế tới Nhật Bản. Với vé này, bạn có thể tự do di chuyển trên tất cả các tuyến đường sắt JR, trừ một số trường hợp ngoại lệ. Bạn cũng có thể đi tàu và xe buýt trong suốt thời gian vé được sử dụng. Vé JR Pass có thể mua trong khoảng thời gian từ 1-3 tuần và có các loại vé 7 ngày, 14 ngày và 21 ngày, với giá tương ứng.

Seishun 18

Vé Seishun 18 cho phép bạn di chuyển không giới hạn trên tất cả các dịch vụ JR nội địa và tốc hành (không đặt chỗ trước) ở Nhật Bản, ngoại trừ shinkansen (tàu cao tốc). Vé này rất tiết kiệm với giá chỉ 2.370 yên mỗi ngày và có thể được chia sẻ miễn phí cho 5 người trong 5 ngày. Vé Seishun 18 có hiệu lực trong các mùa khác nhau và có thể mua tại các quầy vé JR.

Hokkaido

Vé JR East-South Hokkaido

Vé JR East-South Hokkaido Vé JR East-South Hokkaido cho phép bạn di chuyển trên tất cả các tuyến JR East và tuyến tàu JR Hokkaido. Vé này cung cấp các lựa chọn toàn diện ở hai vùng rất riêng biệt. Bạn cũng có thể sử dụng vé này trên tàu shinkansen từ Tokyo đến Shin-Hakodate ở miền nam Hokkaido. Vé có thể được sử dụng trong sáu ngày bất kỳ trong vòng 14 ngày và có thể mua ở cả nước ngoài và trong nước.

Vé tàu JR Hokkaido

Vé tàu JR Hokkaido là lựa chọn tuyệt vời cho những du khách muốn khám phá toàn bộ Hokkaido. Vé cho phép bạn di chuyển trên tất cả các chuyến tàu JR Hokkaido và một số tuyến xe buýt JR. Tuy nhiên, vé không bao gồm tàu Shinkansen Hokkaido mới. Vé tàu JR Hokkaido có các lựa chọn 3 ngày, 5 ngày và 7 ngày, cũng như tùy chọn 4 ngày linh hoạt. Với vé này, bạn có thể khám phá Hokkaido một cách dễ dàng và tiết kiệm.

Tohoku

Vé tàu JR East Pass (Tohoku)

Vé tàu JR East Pass (Tohoku) Vé tàu JR East Pass (Tohoku) cung cấp cho bạn sự tự do di chuyển trên các chuyến tàu JR ở vùng Tohoku. Bạn có thể sử dụng vé để đến Tokyo từ sân bay Haneda hoặc Narita và tiếp tục khám phá vùng Tohoku. Vé cũng có thể được sử dụng để tham quan các lễ hội mùa hè, suối nước nóng Miyagi và các đền thờ và kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng của Nikko. Vé JR East Pass là một loại vé linh hoạt có thể sử dụng trong năm ngày trong vòng 14 ngày và có thể mua cả nước ngoài và trong nước.

Vé khu vực Sendai (Miyagi)

Vé khu vực Sendai (Miyagi) Vé khu vực Sendai bao gồm việc đi lại trên nhiều tuyến trong thành phố Sendai của Miyagi và các vùng xung quanh. Vé này cho phép bạn du lịch quanh Sendai và tham quan các điểm tham quan nổi tiếng như đền Yamadera của Yamagata và khu vực ven biển Matsushima của Miyagi. Vé khu vực Sendai có sẵn dưới dạng vé sử dụng trong một ngày.

Kanto

Vé JR East Pass (Nagano/Niigata)

Vé JR East Pass (Nagano/Niigata) Vé JR East Pass (Nagano/Niigata) cho phép bạn di chuyển trên tất cả các chuyến tàu JR East tại các vùng Nagano và Niigata. Với vé này, bạn có thể khám phá các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng của Nhật Bản. Vé cũng bao gồm một số chuyến du lịch ở các vùng Izu và Nikko cũng như hành trình từ sân bay Narita hoặc Haneda vào trung tâm Tokyo. Vé JR East Pass là một loại vé linh hoạt có thể sử dụng trong năm ngày trong vòng 14 ngày và có thể mua cả nước ngoài và trong nước.

Vé tàu điện ngầm Tokyo Metro 24 giờ

Vé tàu điện ngầm Tokyo Metro 24 giờ Với vé tàu điện ngầm Tokyo Metro 24 giờ, bạn có thể di chuyển không giới hạn trên chín tuyến tàu điện ngầm Tokyo trong 24 giờ. Vé này rất tiện lợi cho những người muốn tiết kiệm thời gian khi tham quan Tokyo. Từ những con phố truyền thống của Asakusa đến sự sôi động của Shibuya, tất cả đều chỉ với mức giá 600 yên.

Vé kết hợp đến Tokyo 1 ngày

Vé kết hợp đến Tokyo 1 ngày Vé kết hợp đến Tokyo 1 ngày là vé toàn diện nhất để tham quan khu vực đô thị Tokyo. Bạn có thể đi trên tất cả các tuyến tàu điện ngầm Tokyo Metro và Toei, cũng như tuyến Yamanote và Chuo của JR. Vé cũng có thể sử dụng trên các phương tiện khác như xe điện Toden và xe khách Nippori-Toneri. Với vé này, bạn sẽ có trải nghiệm thú vị khi di chuyển và khám phá Tokyo.

Hakone

Vé Hakone Free Pass

Vé Hakone Free Pass Vé Hakone Free Pass được bán bởi công ty đường sắt Odakyu để đi du lịch đến và xung quanh vùng Hakone. Vé bao gồm nhiều phương tiện vận chuyển khác nhau như xe lửa, cáp treo, xe buýt và du thuyền trên hồ, cũng như giảm giá cho một số điểm tham quan. Vé Hakone Free Pass có sẵn dưới dạng vé sử dụng trong 2 ngày hoặc 3 ngày và có thể mua tại quầy thông tin Odakyu.

Kansai

Vé Kansai Thru Pass

Vé Kansai Thru Pass Vé Kansai Thru Pass cho phép bạn tiếp cận toàn diện các điểm đến tham quan chính ở vùng Kansai, bao gồm Osaka, Kyoto, Nara, Kobe và cả ngôi chùa trên đỉnh núi Koyasan. Vé này có thể được sử dụng trên hầu như tất cả các công ty đường sắt công cộng và tư nhân, tàu điện ngầm và tuyến xe buýt của từng thành phố. Vé cho phép sử dụng trong 2 ngày hoặc 3 ngày và có thể mua tại các quầy vé.

Kyoto

Vé xe buýt và tàu điện ngầm ở Kyoto 1 ngày và 2 ngày

Vé xe buýt và tàu điện ngầm ở Kyoto 1 ngày và 2 ngày Vé xe buýt và tàu điện ngầm Kyoto cho phép bạn di chuyển trên mọi tuyến xe buýt và tàu điện ngầm của thành phố Kyoto. Với vé này, bạn có thể dễ dàng khám phá các điểm tham quan nổi tiếng của Kyoto. Được bán với hai lựa chọn trong 1 ngày hoặc 2 ngày, vé này rất tiện lợi và giá trị.

Hiroshima

Vé đi xe điện 1 ngày

Vé đi xe điện 1 ngày Với vé đi xe điện 1 ngày, bạn có thể sử dụng hệ thống xe điện của Hiroshima trong 24 giờ. Vé có thể được mua và sử dụng vào ngày sau, vì giá trị sử dụng sẽ phù hợp cho bất kỳ ngày nào mà người dùng ghi số ngày trên vé. Vé đi xe điện Hiroshima kết nối nhiều điểm chính của Hiroshima như ga tàu JR và Genbaku Dome (Khu tưởng niệm hòa bình). Vé có giá 600 yên.

Vé đi xe điện và phà 1 ngày

Vé đi xe điện và phà 1 ngày Vé đi xe điện và phà 1 ngày kết hợp vé xe điện và vé phà đi và đến từ đảo Miyajima. Vé phải được sử dụng trong một ngày và không áp dụng cho trường hợp lưu trú qua đêm trên đảo. Với giá 840 yên, vé này là một lựa chọn tiện lợi để khám phá Hiroshima và đảo Miyajima.

Dù bạn muốn tự do khám phá thành phố hay đi dạo quanh vùng đất sống hoang dã, Nhật Bản có một loại vé tàu phù hợp với bạn. Chọn loại vé phù hợp, tiết kiệm thời gian và tiền bạc, và nhớ kiểm tra các chỉ dẫn cụ thể trên trang web chính thức của từng nhà cung cấp vé. Hãy chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ trong "xứ sở mặt trời mọc"!

1