Xem thêm

Khách Việt đến Hàn Quốc qua sân bay Yangyang vẫn được miễn visa

CEO Kenvin LK
Hàn Quốc luôn là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách Việt Nam. Với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nền văn hóa đa dạng và ẩm thực độc đáo, Hàn Quốc...

Hàn Quốc luôn là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách Việt Nam. Với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nền văn hóa đa dạng và ẩm thực độc đáo, Hàn Quốc không ngừng thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thể theo thông tin mới nhất từ Tổng cục kenvin Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam, du khách Việt Nam theo đoàn từ 5 khách trở lên nhập cảnh tại sân bay Quốc tế Yangyang theo công ty du lịch được chỉ định sẽ được miễn visa của tỉnh Gangwon, Hàn Quốc, trong thời gian lưu trú tối đa 15 ngày. Điều này giúp đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh và tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Việt khi tới Hàn Quốc.

Du lịch thuận tiện với công ty du lịch và hãng hàng không Fly Gangwon

Ngoài ra, hãng hàng không mới của Hàn Quốc mang tên "Fly Gangwon" đã mở đường bay thẳng từ Yangyang đến Hà Nội và TP.HCM để phục vụ du khách Hàn Quốc theo chính sách miễn visa này. Đây là một tin vui đối với du khách Việt Nam, vì họ có thể trải nghiệm Hàn Quốc một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Chính sách miễn visa vẫn được áp dụng

Cơ quan du lịch hàn quốc khẳng định rằng chính sách miễn visa tại sân bay Yangyang vẫn áp dụng cho du khách Việt, miễn là đáp ứng đủ các điều kiện quy định. Tỉnh Gangwon không có sự điều chỉnh về chính sách này, cho phép du khách Việt vẫn được miễn visa và tham gia các chương trình du lịch thông qua công ty du lịch và bay thẳng tới sân bay Yangyang.

Khách du lịch Việt Nam đổ xô đến Hàn Quốc ngắm mùa lá vàng Khách du lịch Việt Nam đổ xô đến Hàn Quốc ngắm mùa lá vàng (ảnh NVCC)

Thông tin cần lưu ý

Tuy nhiên, do một số nguyên nhân, công ty du lịch được chỉ định tại Việt Nam và Hàn Quốc hiện đang triển khai sản phẩm du lịch miễn visa tới Yangyang thông qua đường bay thẳng của hãng hàng không Fly Gangwon không thể tiếp nhận khách đăng ký theo diện miễn visa đến sân bay Yangyang từ ngày 23-31/10. Điều này đã gây hiểu lầm về chính sách miễn visa của tỉnh Gangwon và tạm thời khiến du khách Việt không thể tiếp cận và hưởng chính sách này thông qua công ty du lịch đó.

Vẫn du lịch thoải mái với các đoàn charter

Tuy vậy, du khách vẫn có thể du lịch thoải mái thông qua việc tham gia các đoàn charter. Tỉnh Gangwon không có thay đổi về việc miễn thị thực cho nhóm du khách đi theo công ty du lịch từ 5 người trở lên khi nhập cảnh và xuất cảnh tại sân bay Yangyang. Do đó, các chuyến bay charter vẫn chở khách Việt Nam đến Gangwon và du khách có thể nhập cảnh tại đó bình thường theo chính sách miễn visa.

Tiềm năng du lịch Hàn Quốc - Việt Nam

Theo Tổng cục Du lịch, trước đại dịch Covid-19, số lượng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt 554.000 lượt người. Đây là thị trường khách lớn thứ hai của du lịch Việt Nam. Đặc biệt, từ đầu năm 2022 đến giữa tháng 8, Việt Nam là một trong hai quốc gia có lượng du khách đến Hàn Quốc đông nhất Đông Nam Á, đạt hơn 71.000 người.

Khách Việt đến Hàn Quốc qua sân bay Yangyang vẫn được miễn visa

1