Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm: Phượt ngập tràn trải nghiệm

CEO Kenvin LK
Du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm có lịch trình như thế nào để bạn khám phá được hết những địa điểm du lịch đẹp cũng như thưởng thức các món ăn ngon tại...

kenvin Cát Bà 3 ngày 2 đêm có lịch trình như thế nào để bạn khám phá được hết những địa điểm du lịch đẹp cũng như thưởng thức các món ăn ngon tại Cát Bà? Cát Bà là một địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút được đông đảo du khách tìm về để nghỉ dưỡng và ngắm cảnh. Bài viết dưới đây của Luxtour sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm du lịch cát bà 3 ngày 2 đêm cùng theo dõi ngay nhé.

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm

Nên du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm khi nào?

Cát Bà là một trong những vùng đất xinh đẹp nằm tại khu vực miền Bắc của Việt Nam. Địa điểm này địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút hàng ngàn lượt du khách ghé tới mỗi năm. Mỗi mùa trong năm Cát Bà đều mang vẻ đẹp khác nhau. Chính vì thế, thời điểm nào bạn tới Cát Bà cũng đều được nhìn ngắm không gian tuyệt vời.

Mùa hè trong khoảng thời gian từ tháng 4 - 10 đây cũng là mùa cao điểm ở Cát Bà. Nếu tới đây thời điểm này bạn sẽ thấy Cát Bà có rất đông du khách tới đây để tránh nóng vào những ngày hè. Hơn thế nữa, trong khoảng thời gian này những dòng hải lưu ấm chảy qua nơi này mang theo những loại hải sản vô cùng tươi ngon và béo ngậy. Đến đây du khách sẽ cảm nhận được vị ngon của đồ ăn cùng với sự mát lạnh của biển cả. Khi tới du lịch Cát Bà trong khoảng thời gian này du khách sẽ được nhìn ngắm những tia nắng vàng trải đều lên những ngọn núi xanh mướt và những bãi cát trắng cùng với đó là tiếng sóng vỗ hòa cùng tiếng xào xạc của những rặng dừa tạo nên bản nhạc thiên nhiên sống động. Mùa hè lượt khách du lịch đến với Cát Bà rất đông đặc biệt vào những dịp lễ và cuối tuần.

Đến với Cát Bà trong mùa xuân và mùa đông bạn sẽ cảm thấy không gian nơi đây cũng vô cùng đẹp đến đây khách du lịch sẽ được ngắm nhìn một vẻ đẹp khác biệt của vùng biển Cát Bà. Đây cũng là khoảng thời gian khách du lịch nước ngoài đến với Cát Bà nhiều nhất. Họ đến với Cát Bà để tránh lạnh, được đắm chìm trong cảnh vật của thiên nhiên vùng đảo. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho khách du lịch khi dừng chân tại đây.

Phương tiện di chuyển đến Cát Bà

Hiện nay, nếu như muốn sang đảo Cát Bà bạn chỉ có thể di chuyển bằng đường thủy. Xuất phát từ bến phà Đình Vũ và bến phà Gót tại Hải Phòng hoặc bến Tuần Châu (Hạ Long). Có những cách di chuyển sau:

1. Phương tiện di chuyển đến Hải Phòng bằng đường bộ

  • Xe khách: Luôn có sẵn các chuyến xe đi từ Hà Nội tới Hải Phòng mà bạn có thể dễ dàng mua vé tại các bến xe Mỹ Đình, Lương Yên, Gia Lâm với thời gian chạy từ 5h - 21h hàng ngày. Giá vé cho một lượt di chuyển từ 80.000đ - 100.000đ/người/lượt. Cách Hà Nội khoảng hơn 100km nếu tới Hải Phòng bạn sẽ mất thời gian di chuyển khoảng 1,5h - 3h tùy tuyến đường. Từ bến xe khách Hải Phòng bạn đi taxi đến bến phà. Sau đó đi phà là sẽ tới được Cát Bà.

  • Ô tô, xe máy: Nếu đi phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy bạn sẽ chủ động đến Hải Phòng hơn so với xe khách. Tại bến phà bạn có thể mua vé đưa cả phương tiện sang nếu có nhu cầu. Nhờ cây cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện mà hành trình của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Bạn đi thẳng hết cây cầu và khi tới bến phà Gót bạn chỉ cần đón một lần phà sang Cát Bà thay vì dừng ở bến phà Đình Vũ và phải đi hai lần phà như trước đây.

2. Phương tiện di chuyển đến Hải Phòng bằng đường hàng không

Tại Hải Phòng có sân bay Cát Bi và các hãng hàng không nội địa hiện nay đều có khai thác đường bay từ các tỉnh thành lớn như Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc,…tới Hải Phòng với các mức giá chỉ từ 250.000 - 3.000.000 đồng/vé/chiều chưa bao gồm các loại thuế phí. Thời gian bay tới Hải Phòng phụ thuộc vào địa điểm mà bạn khởi hành có thể là từ 1h15p tới 2h05p. Từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) bạn đi phương tiện đường bộ tới bến phà Gót cách đó khoảng 28 km để lên phà đi Cát Bà.

3. Phương tiện di chuyển đến Hải Phòng bằng đường sắt

Từ Hà Nội đi Hải Phòng bạn đón tàu hỏa ở ga Long Biên vào các khung giờ lần lượt là 6h00, 9h00, 15h00 và 18h00. Một ngày sẽ có 4 chuyến tàu với thời gian di chuyển khoảng 2,5 - 3h và chi phí khoảng 60.000đ - 90.000đ/người/lượt. Từ ga tàu Hải Phòng bạn cps thể thuê xe taxi hoặc xe ôm để sang bến phà Gót cách đó khoảng 27km để lên phà đi Cát Bà.

4. Phương tiện di chuyển từ Hải Phòng đến Cát Bà

Đây là cách thức di chuyển thuận tiện nhất và nhanh nhất là từ bến Gót (Hải Phòng). Thời gian di chuyển từ bến Gót sang tới Cát Bà là 20 phút đi phà. Sang tới bến Cái Viềng (Cát Bà) thì bạn đi thêm khoảng 20km nữa là tới trung tâm thị trấn Cát Bà.

Giá vé đi phà áp dụng mới nhất là 12.000đ/khách/lượt (đối với hành khách không sử dụng phương tiện cá nhân) và giá vé áp dụng đối với hành khách có phương tiện cá nhân là: xe máy - 45.000đ/khách/lượt, ô tô dưới 9 chỗ - 190.000đ/khách/lượt.

Lưu trú ở Cát Bà 3 ngày 2 đêm

  • Khách sạn 5* Perle D’Orient - MGallery Cát Bà: Khách sạn 5 sao này nằm ngay tại bãi tắm Cát Cò 3 - một trong những bãi biển đẹp nhất của Cát Bà. Với kiến trúc độc đáo và sang trọng, khách sạn có 12 tầng với tổng số phòng lên tới 121 phòng, được xây dựng theo lối kiến trúc mô hình nhà truyền thống Việt Nam kết hợp với những giá trị văn hóa lịch sử Đông Dương hết sức ấn tượng. Các tiện nghi và dịch vụ tại đây đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu của du khách.

  • Flamingo Cát Bà: Khu nghỉ dưỡng 5* này có 3 tòa khách sạn lớn với 17 tầng và sức chứa 208 phòng. Forest On The Sea thuộc khu nghỉ dưỡng này là tổ hợp khu căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp của khách sạn Flamingo Cát Bà.

  • Cát Bà Island Resort & Spa: Khu nghỉ dưỡng 4 sao này có vị trí thuận lợi chỉ cách trung tâm thị trấn Cát Bà 500m, view hướng thẳng ra bãi biển Cát Cò 1 nên được rất nhiều du khách ưa thích.

  • Khách sạn Paradise Cát Bà: Khách sạn này rất thuận lợi cho các du khách tới những bãi tắm nổi tiếng như bãi biển Tùng Thu, Cát Cò 1, 2,… Khách sạn có không gian sang trọng với những tiện ích hiện đại.

  • Du thuyền 5 sao: Du thuyền 5 sao Hạ Long là một loại hình tham quan vịnh Hạ Long và ngủ đêm trên du thuyền đó. Tại đây bạn sẽ thực hiện các hoạt động trong một tour trọn gói trên du thuyền.

1