Xem thêm

Lẩu cá thác lác khổ qua lạ miệng, lý tưởng cho ngày mưa quây quần bên gia đình

CEO Kenvin LK
Các món lẩu luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những bữa tiệc gia đình hay buổi tụ tập bạn bè. Lẩu không chỉ có cách làm đơn giản, chuẩn bị nhanh chóng, mà...

Các món lẩu luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những bữa tiệc gia đình hay buổi tụ tập bạn bè. Lẩu không chỉ có cách làm đơn giản, chuẩn bị nhanh chóng, mà còn là một sự gắn kết mọi người. Nếu bạn đã quen thuộc với lẩu Thái hải sản cay tê hay lẩu gà lá é đậm vị, hãy thử đổi vị với món lẩu cá thác lác khổ qua dễ làm xem sao.

Sự kết hợp của chả cá thác lác dai ngon, khổ qua xanh giòn đắng nhẹ cùng nước lẩu từ xương heo ngọt thanh sẽ tạo nên hương vị độc đáo khiến bạn không thể cưỡng lại. Dưới đây là cách làm lẩu cá thác lác cho 3-4 người:

Nguyên liệu làm lẩu cá thác lác cho 3 - 4 người

  • Thịt cá thác lác đã nạo: 500g
  • Xương ống heo: 500g
  • Khổ qua (mướp đắng): 2 quả
  • Rau ăn kèm: Mồng tơi, cải cúc (tần ô), nấm kim châm, nấm đùi gà hoặc rau xanh tùy thích
  • Hành tím: 4 củ
  • Hành lá: 2 nhánh
  • Ớt tươi: 1 - 2 quả
  • Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, muối, đường, hạt nêm, sa tế, bột ớt, tiêu xay.

Các bước chế biến lẩu cá thác lác

Bước 1: Sơ chế và hầm xương heo

Xương heo dùng để hầm nước dùng ngọt thanh cho món lẩu cá thác lác. Rửa xương heo với nước muối loãng để khử mùi hôi. Chần sơ xương heo với nước sôi, sau đó ướp gia vị gồm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng đường, 1 muỗng muối, 1 ít tiêu xay và 1 củ hành tím đập dập. Sử dụng nồi áp suất hầm xương heo để tiết kiệm thời gian.

Bước 2: Sơ chế rau củ

Hành tím lột vỏ và băm nhuyễn. Hành lá nhặt bỏ lá úa và phần rễ, ớt bỏ cuống, rửa sạch và thái nhỏ. Khổ qua hay mướp đắng là nguyên liệu không thể thiếu cho món lẩu cá thác lác. Rửa sạch, ngâm nước muối loãng để bớt vị đắng. Cắt bỏ 2 đầu, bổ đôi, bỏ ruột rồi thái lát mỏng vừa ăn. Rau mồng tơi, cải cúc nhặt lấy phần non, bỏ cọng già và rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Nấm kim châm cắt bỏ gốc, rửa sạch cùng nấm đùi gà.

Bước 3: Viên cả chá thác lác

Cá thác lác nên mua loại đã được nạo sẵn thịt thay vì mua nguyên con tự nạo. Ướp thịt cá thác lác đã nạo với gia vị. Dùng thìa hoặc phới quết kỹ cho gia vị hòa quyện, thịt cá nhuyễn mịn. Lúc này, bạn tạo hình chả cá thác lác thành những viên tròn hoặc dẹt vừa ăn, xếp lên đĩa.

Bước 4: Nấu lẩu cá thác lác

Đun sôi nước dùng ngọt thanh từ xương heo đã chuẩn bị trong nồi lẩu, thả một ít viên chả cá vào nấu đến khi chả nổi lên tức là đã chín. Lúc này, bạn chỉ cần nêm nếm lại nước lẩu với gia vị cho vừa miệng, thêm ớt tươi và 1 muỗng sa tế nếu thích món lẩu cay tê.

Sau vài bước chuẩn bị đơn giản, bạn đã hoàn thành cách làm lẩu cá thác lác tại nhà. Bày nấm, khổ qua và các loại rau và thưởng thức ngay món lẩu thơm ngon nóng hổi. Chả cá thác lác có độ dai ngon, khổ qua đắng nhẹ, rau và nấm trụng vừa chín giòn sần sật, khi ăn chấm cùng nước mắm đậm vị. Nước dùng ngọt thanh cay nhẹ rất phù hợp thưởng thức với bún tươi hoặc mì tôm.

Lẩu cá thác lác thơm ngon, lạ miệng chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình ngày cuối tuần. Nguyên liệu đơn giản, cách làm cực dễ, bạn chắc chắn sẽ thực hiện thành công món ăn này.

Tạm kết, hãy tham khảo và nhanh tay mua sắm sản phẩm nồi lẩu điện chất lượng để phục vụ cho những bữa lẩu xì xụp ngày lạnh sắp tới!

1