Xem thêm

Lẩu Thái Chay Chua Cay - Món ăn chay đậm đà ngon miệng

CEO Kenvin LK
Nếu bạn là người ưa thích ăn chay và muốn thưởng thức một món lẩu Thái thơm ngon, hấp dẫn với hương vị chua cay, thì đừng bỏ qua bài viết này. Chúng tôi sẽ...

Nếu bạn là người ưa thích ăn chay và muốn thưởng thức một món lẩu Thái thơm ngon, hấp dẫn với hương vị chua cay, thì đừng bỏ qua bài viết này. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách nấu lẩu chay chua cay hấp dẫn và đơn giản.

Lẩu Thái chay Lẩu Thái chay có hương vị đậm đà cuốn hút người ăn

Lẩu Thái thường được nấu từ hải sản hoặc các loại thịt, mang lại hương vị đậm đà và giàu chất dinh dưỡng. Vậy làm sao để nấu lẩu Thái chay vẫn giữ được hương vị tuyệt vời và đảm bảo dinh dưỡng? Vị chua cay của nước lẩu từ các nguyên liệu chay kết hợp với nhau sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị không kém phần nồi lẩu Thái thịt. Sau khi hoàn thành món ăn này, bạn có thể khám phá thêm các món chay ngon khác bằng cách theo dõi Hội Đầu Bếp Á Âu(HDBAAu).

Nguyên liệu nấu lẩu Thái chay

  • 1/2 trái thơm (dứa)
  • 5 bìa đậu hũ chiên
  • 50g nấm bào ngư
  • 50g nấm rơm
  • 50g chả quế chay
  • 1 bó rau muống
  • 1 bó rau cải thảo
  • 1 bó rau cần
  • 1 hộp nấm kim châm
  • Các gia vị cần thiết: muối, đường, hạt nêm chay, nước mắm chay, ớt
  • Gói gia vị nấu lẩu Thái chay
  • 1kg bún tươi

Cách nấu lẩu Thái chay

Bước 1: Đầu tiên, gọt bỏ vỏ và mắt thơm, sau đó cắt thành miếng vừa ăn. Cắt đậu hũ chiên và chả quế chay thành miếng vuông.

Gọt bỏ vỏ và mặt thơm

Bước 2: Với các loại nấm, cắt bỏ gốc, rửa sạch bằng nước muối pha loãng, cắt đôi hoặc xé thành miếng nhỏ vừa ăn. Nhặt bỏ lá úa và gốc của các loại rau, rửa sạch và cắt thành khúc.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho vào muỗng dầu ăn. Khi dầu nóng, cho thêm đậu hũ, nấm rơm, nấm bào ngư và chả quế chay xào cho đến khi chín, sau đó cho ra đĩa.

Bước 4: Tiếp theo, cho thêm 1 muỗng dầu ăn vào chảo trên rồi cho thơm vào xào. Sau đó, cho khoảng 1500ml nước lọc vào đun sôi. Khi nước sôi, cho đĩa nguyên liệu xào trước đó vào. Sau đó, thêm gói gia vị nấu lẩu Thái chay và nêm nếm các gia vị để tăng thêm hương vị thơm ngon.

Bước 5: Đặt nồi lẩu lên bếp ga mini hoặc bếp điện trên bàn ăn. Bày bún, rau và nấm kim châm ra đĩa.

Bước 6: Món lẩu sẽ thêm đậm đà khi thưởng thức nếu bạn chuẩn bị sẵn chén mắm chay hoặc nước tương. Bây giờ, bạn đã có món lẩu Thái chay ngon tuyệt vời. Hãy mời bạn bè, người thân quây quần bên nồi lẩu Thái chay đang sôi, bốc hơi thơm ngào ngạt.

Món lẩu Thái Sự kết hợp các nguyên liệu chay làm cho món lẩu Thái thêm phần thanh đạm, hấp dẫn

Các nguyên liệu dùng để nấu lẩu chay thường mau chín, vì vậy bạn không nên nấu quá lâu để không làm mất đi độ giòn ngon và hương vị của chúng. Việc sử dụng các loại gia vị, đặc biệt là gói gia vị lẩu Thái chay, sẽ đảm bảo hương vị món ăn có vị chua cay đúng điệu. Tùy thuộc vào số lượng người ăn, bạn có thể điều chỉnh gia vị và lượng nước dùng cần thiết.

Lẩu Thái chay có hương vị chua cay, thanh đạm, giúp bạn ăn thoải mái mà không lo nóng hay tăng cân. Đừng chần chừ mà hãy thử nghiệm món chay mới này ngay tại nhà và thêm vào danh sách dạy nấu ăn hàng ngày để mọi người cùng thưởng thức.

Chúc bạn thành công!

1