MU chốt ra mắt De Ligt và Noussair Mazraoui, kịp đá mở màn Ngoại hạng Anh mùa giải mới

CEO Kenvin LK
De Ligt và Noussair Mazraoui của đội bóng Bayern Munich đến Old Trafford kiểm tra y tế để hoàn tất hợp đồng 5 năm, ra mắt chính thức Manchester United.

Tiền vệ De Ligt và hậu vệ Noussair Mazraoui sẽ có cuộc kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký hợp đồng 5 năm, ra mắt chính thức Manchester United. Cùng Socolive đánh giá thê smajnh và năng lực của 2 cầu thủ này nhé.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, ngày 12/8 là “ngày của De Ligt và Noussair Mazraoui” tại Manchester United, với khả năng cao cả 2 sẽ chính thức được công bố là thành viên mới trong đội hình của “Quỷ đỏ”. 

De Ligt và Mazraoui đến Old Trafford sắp hoàn tất hợp đồng 5 năm với MU

Đội bóng chủ sân Old Trafford có kế hoạch chốt xong sớm hợp đồng của bộ đôi đến từ CLB Bayern Munich hòng tăng thêm khả năng, De Ligt và Noussair Mazraoui có thể ra sân ngay trận mở màn Premier League mùa giải 2024-2025. Trận đấu diễn ra vào lúc 2h ngày 17/8, MU chào đón Fulham ngay trên sân nhà.

Với những vấn đề đang gặp phải ở vị trí trung vệ và hậu vệ trái, Trang soi kèo socolive đã nhận định chiến lược gia Erik ten Hag hy vọng 2 học trò cũ ở Ajax có thể hòa nhập nhanh chóng, giúp ông cùng “Quỷ đỏ” có khởi đầu suôn sẻ ở mùa giải mới.

Để bộ đội này tái ngộ nhà cầm quân người Hà Lan ở sân vận động Old Trafford, Manchester United đã chi ra 45 triệu euro + 5 triệu phụ phí cho tiền vệ De Ligt. Trong khi con số với hậu vệ Noussair Mazraoui là 15 triệu euro +5 triệu euro phụ phí. 

Cả 2 sẽ ký hợp đồng với thời hạn 5 năm kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm với “Quỷ đỏ”. Đội bóng chủ sân Old Trafford sớm đạt các thỏa thuận cá nhân với De Ligt và Mazraoui.

Với việc mang thêm về De Ligt và Noussair Mazraoui, cùng trước đó là Lisandro Martinez, Antony và Onana, chiến lược gia người Hà Lan đang sở hữu 1 “CLB Ajax thu nhỏ” ở Old Trafford. Tuy nhiên, MU được cảnh báo rằng, nếu một đội bóng lớn như Bayern Munich mà sẵn sàng bán cả Noussair Mazraoui và De Ligt và thì cho thấy đây là “một dấu hiệu khá xấu”.

De Ligt – Tiền vệ trẻ đầy tài năng

Nói về De Ligt thì anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Hà Lan sinh ngày 12 tháng 8 năm 1999 tại Leiderdorp. Anh là cầu thủ trẻ nhất đeo băng đội trưởng tại các vòng knockout Champions khi mới 19 tuổi trong trận lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League gặp Real Madrid.

Tại UEFA Nations League, De Ligt đã có tên trong đội hình xuất phát và thi đấu trọn vẹn 90 phút trong cả 4 trận đấu ở vòng bảng với Đức và Pháp. Lúc này, Hà Lan đã giành được vị trí đứng đầu bảng đấu và được tham dự vòng chung kết UEFA Nations League 2019 diễn ra vào đầu tháng 6. 

De Ligt có khả năng giành bóng trong vòng cấm một cách tuyệt vời. Anh luôn biết cách tạo ra những tiếp xúc tối thiểu để đội nhà không phải mạo hiểm đá phạt. Ngoài ra, tiền vệ De Ligt cũng là người quan sát tốt và thường xuyên thực hiện các đường chuyền dài chuẩn xác, giúp đồng đội ghi bàn. 

De Ligt đang nổi trong làng bóng đá thế giới

Noussair Mazraoui – Hậu vệ đầy triển vọng

Nhắc đến Noussair Mazraoui, nhiều người hâm mộ sẽ nhớ ngay cầu thủ trẻ người Hà Lan mới nổi trong làng túc cầu thế giới đầy bản lĩnh và tài năng. Anh sinh ngày 4 tháng 11 năm 1997 tại Leiderdorp. 

Noussair Mazraoui bắt đầu sự nghiệp của mình tại học viện của đội bóng nổi tiếng AFC Ajax ở Hà Lan. Chính những thành tích xuất sắc của anh đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ các nhà quản lý và HLV. 

Năm 2018, Noussair Mazraoui đã có trận ra mắt đội một Ajax và nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ chủ chốt của CLB. Anh cùng đội bóng giành được nhiều danh hiệu, bao gồm 3 chức vô địch Eredivisie, 2 Cúp Hà Lan và 1 Siêu cúp Hà Lan.

Năm 2022, hậu vệ Noussair Mazraoui đã chuyển đến Bayern Munich theo dạng chuyển nhượng tự do. Anh ký hợp đồng 4 năm với đội bóng nước Đức. 

Chàng hậu vệ trẻ nổi bật với kỹ thuật điêu luyện và tốc độ vượt trội. Nhờ khả năng kiểm soát bóng tốt nên anh có thể dễ dàng vượt qua các hậu vệ đối phương. Với tốc độ nhanh nhẹn, Noussair Mazraoui tham gia vào các tình huống tấn công và phòng ngự một cách hiệu quả.

Mazraoui cầu thủ có tốc độ tốt

Thật khó để nói liệu De Ligt và Noussair Mazraoui có thành công cùng Manchester United hay không. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại HLV Erik ten Hag tin chắc rằng, 2 cái tên này là cần thiết trong đội hình của ông tại Old Trafford.