Việt Nam: Quốc gia đứng đầu trong nhu cầu du lịch nước ngoài
Báo cáo mới đây đã ghi nhận một bước nhảy vọt đáng kể trong nhu cầu kenvin nước ngoài của người Việt. Theo báo cáo này, 72% người được khảo sát có kế hoạch du lịch ít nhất một lần trong 12 tháng tới. Đây là một con số ấn tượng, tăng lên gấp đôi so với năm trước đó. Càng ngày, du lịch quốc tế đang trở thành một xu hướng không thể phủ nhận đối với người dân Việt.
Với 1.453 người dùng ứng dụng Grab tham gia cuộc khảo sát, kết quả cho thấy đến 80% người Việt đã lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ ở nước ngoài. Điều này đặt Việt Nam ở vị trí thứ ba trong khu vực, chỉ sau Thái Lan và Singapore. Việt Nam vượt qua Philippines, Malaysia và Indonesia để trở thành quốc gia với nhu cầu du lịch nước ngoài cao nhất.
Điểm đến châu Á: Lựa chọn hàng đầu của người Việt
Với người Việt có nhu cầu du lịch nước ngoài, các quốc gia châu Á là điểm đến được ưa thích nhất. Thái Lan, Singapore và Malaysia là những điểm đến hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc đứng đầu danh sách những quốc gia được người Việt muốn khám phá nhất trong châu Á.
Nhu cầu du lịch của người Việt không chỉ đơn thuần là một nhu cầu du học, mà nó đang trở nên mạnh mẽ hơn. 77% những người có kế hoạch du lịch đã dự định có ít nhất 2 chuyến đi trong vòng 12 tháng tới. Như vậy, không chỉ người Việt muốn khám phá thế giới, mà họ cũng muốn trải nghiệm nhiều điểm đến khác nhau.
Lựa chọn du lịch gia đình: Giải tỏa căng thẳng
Khách du lịch gia đình là một trong những phân khúc thị trường du lịch Việt Nam đang thống trị trong năm 2023. Gần 60% người Việt cho biết họ có kế hoạch du lịch cùng gia đình, 35% có kế hoạch du lịch cùng vợ/chồng và 39% nghĩ đến việc du lịch cùng bạn bè.
Tuy nhiên, du lịch cùng gia đình, đặc biệt khi có trẻ em, là một thách thức không nhỏ. An toàn và tiện nghi là những yếu tố quan trọng được đặt lên hàng đầu. Chẳng hạn, khi lựa chọn chỗ ở, ba yếu tố hàng đầu của khách du lịch Đông Nam Á là phòng ở dành cho gia đình và phòng thông nhau (65%), tiện ích thân thiện với trẻ em (58%) và phòng có các tính năng bảo vệ trẻ em (48%).
GrabAds: Hướng tới trải nghiệm du lịch thú vị
GrabAds, công ty quảng cáo trực tuyến, đang tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác với các tổ chức du lịch và thương hiệu lữ hành để đổi mới và mang đến trải nghiệm du lịch thú vị cho người dùng Grab từ Việt Nam và Đông Nam Á.
Với dữ liệu toàn diện từ tệp người dùng trực tiếp của Grab, GrabAds có thể hỗ trợ các thương hiệu duy trì vị thế tiên phong và đón đầu xu hướng du lịch mới. Bằng cách tận dụng thông tin địa phương, GrabAds giúp các thương hiệu tạo kết nối sâu sắc với khách hàng của mình và đạt được hiệu quả quảng cáo tốt hơn.
Đối với những thương hiệu và dịch vụ lữ hành, việc đáp ứng các yêu cầu và mong muốn của du khách gia đình là một cơ hội để thu hút khách hàng và tạo ấn tượng tốt hơn. Bằng cách cam kết đáp ứng các yếu tố "thân thiện với gia đình" và "thân thiện với trẻ em", các công ty du lịch có thể tạo sự tin tưởng và hỗ trợ du khách gia đình khi du lịch.
GrabAds đã thành công trong việc hợp tác với Cục Du lịch Nhật Bản để thực hiện một chiến dịch quảng cáo "Khám phá một khía cạnh khác của Nhật Bản". Bằng việc sử dụng dữ liệu từ người dùng Grab, chiến dịch đã giúp kết nối JTA với nhiều khách hàng tiềm năng và đưa Nhật Bản trở thành điểm đến du lịch hàng đầu trong lòng người dùng Grab.
Kết luận
Nhưng người Việt đang trở nên ngày càng thích khám phá thế giới thông qua du lịch nước ngoài. Đối với những công ty du lịch và dịch vụ lữ hành, việc hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng là một cơ hội tuyệt vời để tạo dựng sự tin tưởng và thu hút khách hàng. GrabAds, với việc tận dụng dữ liệu và khả năng kết nối sâu sắc với khách hàng, có thể giúp các thương hiệu nắm bắt xu hướng du lịch mới và mang đến những trải nghiệm đa dạng cho du khách.