Xem thêm

Nguyên liệu cho lẩu thập cẩm: Gợi ý đầy đủ từ Đôi Đũa Vàng

CEO Kenvin LK
Trong mùa mưa, không gì ngon bằng một nồi lẩu thập cẩm thơm phức, hấp dẫn. Có rất nhiều topping khác nhau để bạn lựa chọn. Đôi Đũa Vàng sẽ gợi ý nguyên liệu cho...

Trong mùa mưa, không gì ngon bằng một nồi lẩu thập cẩm thơm phức, hấp dẫn. Có rất nhiều topping khác nhau để bạn lựa chọn. Đôi Đũa Vàng sẽ gợi ý nguyên liệu cho lẩu thập cẩm giúp bạn có một bữa lẩu ngon không chỗ nào chê.

Nguyên liệu cho lẩu thập cẩm: Topping cần có để thêm thơm ngon

Lẩu thập cẩm là sự hòa quyện của nhiều nguyên liệu thực phẩm, giúp mọi người có nhiều lựa chọn. Trong những ngày mưa lạnh, cùng nhau ngồi quây quần bên nồi lẩu thơm noánh, chắc chắn sẽ là những khoảnh khắc ấm áp mà bạn không thể quên. Vậy chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem lẩu thập cẩm gồm những gì ngay nhé!

Lẩu thập cẩm gồm những topping gì?

Đúng như tên gọi của nó, nguyên liệu cho lẩu thập cẩm khá đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, tại Việt Nam lẩu thập cẩm hải sản và lẩu thập cẩm gà vẫn được ưa chuộng nhiều nhất.

  • Lẩu hải sản bao gồm: Thịt bò, hải sản, rau củ, viên thả lẩu…
  • Lẩu gà thập cẩm nguyên liệu bao gồm thịt gà, thịt heo, thịt bò, rau nhúng, viên thả lẩu…

Khi nấu lẩu thập cẩm tại nhà, bạn nên chú ý đến phần nước dùng bởi nước dùng ngon mới làm ra nồi lẩu hấp dẫn.

Cách nấu nước lẩu tại nhà thơm ngon

Để nước lẩu có vị ngọt tự nhiên dễ ăn, bạn nên dùng nguyên liệu cho lẩu thập cẩm là xương ống heo, xương ống bò hoặc xương gà để ninh. Thêm vào hành tây, sả, hành khô, củ cải trắng, bắp ngô để tạo thêm độ ngọt. Ninh từ 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng để có thành phẩm trọn vị nhất.

Để nồi lẩu thêm phần hấp dẫn bạn có thể sử dụng gia vị nấu lẩu thập cẩm như: dầu ăn, hạt tiêu, bột canh, nước mắm, gói gia vị nấu lẩu, đường… để tăng vị chua chua cay cay vô cùng tuyệt vời.

Nếu gia đình không có trẻ nhỏ bạn có thể thêm một chút sate hoặc thay bằng cà chua để cho màu nước lẩu được đẹp. Ngoài các nguyên liệu chính bạn có thể dùng thêm vảng đậu, đậu hủ trắng, nấm… để dùng làm topping lẩu thập cẩm.

Lẩu thập cẩm ăn kèm rau gì?

Nguyên liệu cho lẩu thập cẩm không thể thiếu đó chính là rau xanh. Rau sẽ giúp bạn dễ tiêu hóa khi nạp vào một lượng đạm khá lớn và cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

Bạn có thể sử dụng rau nhúng lẩu thập cẩm là rau muống, cải thảo, cải ngọt, cải cúc, cải bắp, hoa chuối,… đều ngon.

Mách bạn bí quyết lựa nguyên liệu nấu lẩu thập cẩm tươi sạch

  • Thịt gà nên chọn gà ta không già quá sẽ giữ được độ giòn, dai vừa phải.
  • Hải sản nhúng lẩu nên chọn những con không có mùi khó chịu, bề ngoài còn nguyên. Nếu không có thời gian sơ chế hải sản, bạn có thể tham khảo hải sản đông lạnh ngon không kém gì hải sản tươi ngoài chợ.
  • Nguyên liệu cho lẩu thập cẩm thịt bò nên chọn thịt có độ đàn hồi, ấm và màu đỏ tươi, thịt phải được thái mỏng và chỉ nên nhúng qua để giữ trọn được vị ngọt của thịt. Bạn có thể sử dụng thịt ba chỉ bò Mỹ, thịt nạc vai bò, thịt bắp bò Úc… để nhúng lẩu, rất tiện lợi.
  • Thịt lợn nên được hái lát mỏng, ướp qua gia vị để vừa miệng khi ăn.
  • Nấm nên rửa sạch, ngâm nước để loại bỏ các bụi bẩn bám vào nấm.
  • Thường xuyên vớt bọt nước dùng để nồi lẩu thập cẩm có nước dùng trong, nêm nếm nên vừa miệng để còn nhúng các loại topping.

Như vậy là qua bài viết trên, bạn đã biết được nguyên liệu cho lẩu thập cẩm ngon ngọt và cách chuẩn bị nấu lẩu thập cẩm tại nhà. Hy vọng với những chia sẻ của Đôi Đũa Vàng bạn có thể có một bữa ăn ngon lành với gia đình và bạn bè nhé.

1