Xem thêm

Nhật Bản mùa lá đỏ: Tận hưởng mùa thu đẹp như tranh vẽ

CEO Kenvin LK
Nhật Bản mùa lá đỏ là một trong những bài viết giới thiệu về những địa điểm du lịch tuyệt đẹp ở Nhật Bản, nơi bạn có thể thưởng thức những cảnh quan mùa thu...

Nhật Bản mùa lá đỏ là một trong những bài viết giới thiệu về những địa điểm kenvin tuyệt đẹp ở Nhật Bản, nơi bạn có thể thưởng thức những cảnh quan mùa thu tuyệt mỹ, thư giãn và làm mới tâm hồn trong lòng thiên nhiên.

Nhật Bản mùa lá đỏ: Mùa thu và những chiếc lá đỏ

Những người đến Nhật Bản vào mùa thu thường rất mong chờ ngắm nhìn những chiếc lá đỏ. Momiji là thời điểm cây chuyển sang màu đỏ và vàng vào mùa thu sâu hơn. Màu sắc của lá mùa thu thay đổi tùy thuộc vào loại cây và thời điểm. Phong cảnh với những màu sắc chồng lên nhau tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp chỉ có thể thấy được vào thời điểm này.

Vậy, khi nào mùa lá đỏ bắt đầu? Khí hậu và trang phục nên như thế nào? Có những loại lá mùa thu nào ở Nhật Bản? Dưới đây là tổng hợp thông tin bạn muốn biết về mùa lá đỏ:

Khi nào mùa lá đỏ đẹp nhất-Nhật Bản mùa lá đỏ

Thời gian ngắm lá mùa thu đẹp nhất ở các vùng của Nhật Bản khác nhau và nhiệt độ trung bình của tháng được tóm tắt như sau:

  • 北海道(帯広) Hokkaido (Obihiro): Trung tuần tháng 10, nhiệt độ trung bình 10.0℃
  • 北海道(札幌) Hokkaido (Sapporo): Trung tuần tháng 10, nhiệt độ trung bình 11.8℃
  • 宮城・仙台 Miyagi-Sendai: Trung tuần tháng 11, nhiệt độ trung bình 9.4℃
  • 金沢 Kanazawa: Trung tuần tháng 11, nhiệt độ trung bình 11.5℃
  • 東京 Tokyo: Trung tuần tháng 11, nhiệt độ trung bình 12.1℃
  • 名古屋 Nagoya: Trung tuần tháng 11, nhiệt độ trung bình 12.2℃
  • 京都、大阪 Kyoto-Osaka: Trung tuần tháng 12, nhiệt độ trung bình 7.0℃ (Kyoto) và 8.6℃ (Osaka)
  • 広島 Hiroshima: Trung tuần tháng 11, nhiệt độ trung bình 12.5℃
  • 福岡 Fukuoka: Trung tuần tháng 11, nhiệt độ trung bình 13.8℃

Thời gian mà lá mùa thu thay đổi phụ thuộc vào nhiệt độ trong năm và vị trí độ cao so với mặt nước biển. Ví dụ, tại Daisetsuzan ở Hokkaido, nơi được cho là có mùa thu sớm nhất ở Nhật Bản, màu sắc mùa thu bắt đầu trên đỉnh núi từ cuối tháng 8.

Tùy thuộc vào loại cây, một số cây sẽ rụng lá trong khoảng hai tuần, trong khi cây khác có thể kéo dài trong khoảng một tháng. Trái cây đỏ không ngắn như hoa anh đào và thường bắt đầu rụng lá trong một tuần, nhưng có thể rụng sớm tùy thuộc vào thời tiết, vì vậy nếu bạn may mắn, bạn có thể thấy chúng.

Cách thưởng thức lá đỏ và những đồ mang theo-Nhật Bản mùa lá đỏ

Ở Nhật Bản, việc đi ngắm lá mùa thu được gọi là "săn lá mùa thu". Tuy nhiên, thực tế là bạn có thể đi lên núi và thưởng thức mùa thu tại đó.

Có rất nhiều con đường núi ở các địa điểm nổi tiếng để ngắm lá mùa thu, vì vậy hãy mang giày thoải mái và áo ấm khi trời se lạnh. Ngoài ra, thời tiết trên núi có thể thay đổi, hãy mang theo áo mưa.

Bạn có thể làm mới cả cơ thể và tâm hồn bằng cách leo lên những ngọn núi mùa thu rực rỡ ánh nắng. Dù mùa thu lá có lác đác, đừng quên hướng mắt xuống mặt đất. Những chiếc lá rụng có thể tạo thành một thảm tự nhiên tuyệt đẹp.

8 điểm ngắm lá thu trên khắp Nhật Bản-Nhật Bản mùa lá đỏ

Nếu bạn đến Nhật Bản vào mùa thu, chắc chắn bạn sẽ muốn ngắm nhìn những chiếc lá mùa thu tuyệt đẹp. Dưới đây là tám địa điểm được đề xuất trên toàn quốc. Hãy cùng khám phá vẻ đẹp của Nhật Bản mùa lá đỏ.

1. 北海道「定山渓」Hokkaido “Jozankei”

2. 青森「奥入瀬渓流」- Aomori “Oirase Gorge”

Dòng suối trên núi Oirase tiếp nối từ hồ Towada ở tỉnh Aomori. Trong khoảng 14 km, suối chảy nhẹ nhàng và đôi khi dữ dội giữa đá và cây.

Bạn có thể thưởng thức cảnh đẹp quanh năm, nhưng khu vực này trở nên sống động hơn vào mùa lá rụng. Bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng đi dạo bởi có đường và lối đi dọc theo suối núi.

3. 日光「日光東照宮」- Nikko “Nikko Toshogu”

Đền Nikko Toshogu, nằm ở Nikko, tỉnh Tochigi, là một trong những điểm du lịch hàng đầu của Nhật Bản và đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của lá mùa thu gần Cầu Shinkyo tại đền Nikko Futarasan. Nếu bạn đến thác Kegon, bạn còn có thể thấy sự kết hợp giữa thác cao hơn 100m và lá mùa thu.

4. 明治神宮外苑 - Meijijingu Gaien

Con đường bóng mát chạy từ Aoyama-dori đến Meijijingu Gaien. Đường hầm được tạo ra bởi 146 cây bạch quả nhuộm vàng rực rỡ và là một trong những địa điểm ngắm lá mùa thu nổi tiếng. "Lễ hội bạch quả" được tổ chức vào mùa lá vàng từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 12, thu hút hơn 1,8 triệu du khách.

5. 京都ー清水寺周邊區域ーKhu phố Kiyomizu-dera

Không cần phải nói, Kiyomizu-dera là một điểm tham quan nổi tiếng ở Kyoto. Đây là Di sản Thế giới đại diện cho Kyoto và thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Kiyomizu-dera nổi tiếng với màu sắc mùa thu tuyệt đẹp, và bạn có thể thưởng thức cuộc thi giữa tán cây nhuộm màu vàng đỏ và cảnh quan thành phố tuyệt đẹp. Từ "Sân khấu Kiyomizu" cao 13m, bạn có thể tận hưởng một khung cảnh tuyệt vời như thể bạn đang ngắm biển lá mùa thu. Ban đêm, sân khấu được chiếu sáng bằng ánh sáng laser tạo nên một không khí tuyệt vời. Đây là một địa điểm tuyệt vời cho buổi hẹn hò hoặc tụ tập cùng nhau.

6. 大阪ー大阪城公園ーCông viên lâu đài Osaka

Công viên lâu đài Osaka là nơi tọa lạc của lâu đài Osaka, biểu tượng của thành phố này. Đây là một công viên thành phố có 13 tài sản văn hóa quan trọng, nhiều di tích lịch sử và văn hóa dân gian, cũng như vườn mận và vườn Nishinomaru thể hiện sắc màu theo mùa. Hàng trăm cây bạch quả lớn, được ước tính có tuổi đời khoảng 300 năm, rải rác trước tòa nhà lâu đài, cùng với những cây bạch quả kéo dài hơn 1 km trên con đường vườn ngoài phía đông của công viên. Cây zelkova, cây phong, cây bìm bịp và nhiều cây khác trong công viên nở rộ màu sắc từ đầu tháng 11 hàng năm.

Hy vọng bài viết Nhật Bản mùa lá đỏ đã cung cấp thông tin cần thiết cho bạn khi ghé thăm Nhật Bản vào mùa thu.

1