Nhớ ai như nhớ Tô- Hàng (Kinh nghiệm du lịch Giang Nam 4 ngày 3 đêm)

CEO Kenvin LK
Trên trời có thiên đàng, hạ giới có Tô Hàng. Mình đã đi theo tiếng gọi của con tim để tìm mỹ nam, mỹ nữ, mỹ cảnh và mỹ thực ở thiên đường Tô Châu,...

Trên trời có thiên đàng, hạ giới có Tô Hàng. Mình đã đi theo tiếng gọi của con tim để tìm mỹ nam, mỹ nữ, mỹ cảnh và mỹ thực ở thiên đường Tô Châu, Hàng Châu. Nhưng thực ra, mỹ cảnh có nhưng mỹ nam, mỹ nữ chẳng thấy đâu =)). Mình từng có kinh nghiệm đi kenvin Trung Quốc trước đây, nhưng mỗi lần đi một nơi khác nhau nên lần này mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch vùng Giang Nam 4 ngày 3 đêm của mình, bao gồm Hàng Châu, Tô Châu và Ô Trấn. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

1. Xin visa Trung Quốc:

Nếu bạn cần xin visa Trung Quốc, mình có cập nhật kinh nghiệm xin visa Trung Quốc mới nhất. Mới có update từ một người bạn tự xin visa với giá chỉ 60 đô và mất 2 ngày. Mình cũng sẽ tự xin visa để kiểm tra thời gian và chi phí. Tuy nhiên, giá visa dịch vụ đã tăng lên 80 đô từ tháng 10-2018 khi mình đi xin visa. Vì vậy, tự xin visa sẽ tiết kiệm được 20 đô.

2. Chi phí du lịch Hàng Châu:

Chi phí du lịch Hàng Châu và vùng Giang Nam nói chung khoảng 12-13 triệu đồng (giá có tăng do tệ tăng và chi phí visa tăng kinh dị). Trong đó, chi phí visa và vé máy bay chiếm khoảng 6.6 triệu đồng. Chi phí còn lại bao gồm đi lại, ăn uống và tham quan. Phí tham quan các địa điểm đắt xắt ra miếng nên bạn nên lên kế hoạch đi đâu, làm gì để tiết kiệm nhưng vẫn thỏa mãn sở thích.

3. Kinh nghiệm săn vé máy bay khi du lịch Hàng Châu:

Khi săn vé máy bay đi du lịch Hàng Châu, có một số lựa chọn như sau:

  • Bay từ Hà Nội đến Kuala Lumpur (KL): khoảng 1.8 triệu đồng
  • Bay từ KL đến Hàng Châu: khoảng 2.3 triệu đồng
  • Tổng cộng vé máy bay là 4.1 triệu đồng

Hoặc bạn cũng có thể đi xe khách từ Hà Nội đến Nam Ninh rồi đi máy bay đến Hàng Châu hoặc Thượng Hải. Tuy nhiên, phương pháp này mất thời gian và công sức hơn.

4. Kinh nghiệm thuê Wifi du lịch Hàng Châu:

Trong chuyến đi, mình đã thuê wifi du lịch để sử dụng internet. Thuê wifi ở Trung Quốc không đắt, chỉ khoảng 100,000 đồng mỗi ngày. Mình lựa chọn thuê wifi vì nó tiện dụng và pin rất bền. Thêm vào đó, mình phải sử dụng điện thoại nhiều nên việc dùng 3G hoặc 4G cũng dễ hết pin.

5. Kinh nghiệm ăn uống:

Khi du lịch Hàng Châu và vùng Giang Nam, có một số món ăn nổi tiếng như mì, cháo quẩy, bánh bao. Bữa trưa có thể ăn ở các quán cơm với chi phí khoảng 20-50 tệ. Buổi tối bạn có thể thưởng thức các món đặc sản như cá sốt dấm, ngó sen xào thịt bò, vịt quay với giá từ 30-60 tệ.

6. Kinh nghiệm chọn khách sạn khi du lịch Hàng Châu:

Đối với việc chọn khách sạn, nên chọn những khách sạn gần trung tâm, gần các điểm du lịch để đi lại thuận tiện. Khách sạn cần có dịch vụ 24/7 để bạn có thể thủ tục check-in hoặc check-out sớm hoặc muộn.

7. Lịch trình đi du lịch Hàng Châu- Tô Châu- Ô Trấn:

Lịch trình du lịch của mình trong 4 ngày 3 đêm như sau:

  • Ngày 1: Hà Nội-Kul- Hàng Châu
  • Ngày 2: Tham quan Hàng Châu
  • Ngày 3: Tham quan Tô Châu và đến Ô Trấn
  • Ngày 4: Tham quan Ô Trấn
  • Ngày 5: Về lại Hàng Châu - Hà Nội

8. Kinh nghiệm đi lại, di chuyển ở Giang Nam:

Khi du lịch Hàng Châu và vùng Giang Nam, bạn có thể di chuyển bằng xe bus, tàu điện ngầm, xe đạp công cộng, tàu và thuyền, xe khách đường dài. Ở Hàng Châu, có một hệ thống xe đạp công cộng rất tiện lợi, bạn có thể dùng thẻ giao thông công cộng của thành phố để sử dụng. Để sử dụng các phương tiện công cộng, bạn cần mua thẻ giao thông địa phương.

9. Review các địa điểm tham quan, di tích:

Có 4 địa điểm tham quan đẹp nhất ở vùng Giang Nam gồm Ô Trấn, Hàng Châu, Tô Châu và Tống Thành Thiên Cổ Tình Show. Mỗi địa điểm có những nét đẹp riêng và đáng để trải nghiệm.

10. Vào Google, Facebook, Youtube như thế nào?

Trong quá trình du lịch, bạn có thể sử dụng sẵn VPN hoặc mua một sim có VPN tích hợp để tiện lợi trong việc truy cập các trang web như Google, Facebook hay Youtube.

Đó là những kinh nghiệm du lịch vùng Giang Nam trong 4 ngày 3 đêm của mình. Hy vọng các bạn sẽ tìm thấy thông tin hữu ích và có một chuyến du lịch thú vị.

1