Cẩm nang du lịch nước ngoài an toàn: Khám phá Ubud dành cho người yêu thiên nhiên núi rừng

CEO Kenvin LK
Ảnh: kenwintravel.com.vn Ubud, một thành phố nằm ở trung tâm đảo Bali, Indonesia, là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên và muốn khám phá vẻ đẹp của núi rừng. Trong phần...

Ubud, Bali Ảnh: kenwintravel.com.vn

Ubud, một thành phố nằm ở trung tâm đảo Bali, Indonesia, là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên và muốn khám phá vẻ đẹp của núi rừng. Trong phần 1 của cẩm nang du lịch Ubud, chúng ta đã có những lưu ý quan trọng về việc đi đâu và chơi gì ở Ubud. Trong phần 2 này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những địa điểm chơi xa khỏi Ubud, những nơi ăn ngon tại Ubud, phương tiện di chuyển và lịch trình tham quan cho từng ngày. Hãy cùng tôi khám phá nhé!

1. Địa điểm chơi xa khởi hành từ Ubud

Ubud là điểm khởi hành lý tưởng để bạn khám phá những địa điểm hấp dẫn với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở Bali. Tuy nhiên, việc di chuyển trong Bali có thể tốn nhiều thời gian. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên thuê xe dịch vụ có tài xế lái để tiết kiệm thời gian. Bạn có thể đặt xe thông qua Klook hoặc Get Your Guide, hai nhà cung cấp dịch vụ uy tín tại Bali.

1.1. Hang voi (Goa Gajah)

Goa Gajah Ảnh: Lonely Planet

Hang voi (Goa Gajah) là một ngôi đền Hindu nổi tiếng ở Bali. Nơi đây là khu phức hợp đền thờ lớn với bể tắm, điện thờ và khu vực rộng mở. Điểm đặc biệt của hang voi là lối vào trông như một cái miệng há hốc. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác gần gũi với thiên nhiên và cảm nhận sự kết hợp hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

1.2. Đền Tirta Empul

Đền Tirta Empul Ảnh: kenwintravel.com.vn

Đền Tirta Empul là một ngôi đền Hindu nổi tiếng, nằm cách Ubud khoảng 40 phút lái xe về phía Bắc. Điểm đặc biệt của đền là những hồ tắm thanh lọc được sử dụng trong các nghi lễ truyền thống. Bạn có thể tham gia vào một trải nghiệm tắm trong những hồ tắm này để tinh thần thư giãn và thanh tẩy tâm hồn.

1.3. Đền Gunung Kawi

Đền Gunung Kawi Ảnh: Wikipedia

Đền Gunung Kawi là một ngôi đền cổ nổi tiếng với những bức phù điêu lớn được chạm khắc trên vách đá. Có tất cả mười bức phù điêu, mỗi bức cao khoảng 7 mét. Ngôi đền này được cho là nơi tưởng niệm Vua Bali Udayana và gia đình ông. Bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh đền và khám phá những tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp.

1.4. Ruộng bậc thang Tegallalang

Ruộng bậc thang Tegallalang Ảnh: kenwintravel.com.vn

Ruộng bậc thang Tegallalang là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bali. Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và đã trở thành điểm check-in hấp dẫn trên mạng xã hội. Bạn có thể đi dạo trong ruộng bậc thang, tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp và nhâm nhi ly cà phê thưởng thức phong cảnh ngoạn mục.

1.5. Núi Batur

Núi Batur Ảnh: kenwintravel.com.vn

Núi Batur là một ngọn núi lửa đang hoạt động nằm cách Ubud khoảng 40 km về phía Bắc. Đây là địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng để tận hưởng bình minh trên đỉnh núi. Bạn có thể tham gia một chuyến đi bộ dài qua Klook hoặc Get Your Guide hoặc chọn đi xe jeep hoặc xe đạp để khám phá vùng núi Batur.

2. Ăn gì ở Ubud

Ở Ubud, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn về đồ ăn từ ẩm thực địa phương đến quốc tế. Dưới đây là ba nhà hàng mà tôi khuyên bạn nên thử.

2.1. Warung Biah Biah

Warung Biah Biah Ảnh: The Bali Bible

Warung Biah Biah là một nhà hàng địa phương nổi tiếng ở Ubud. Nhà hàng này phục vụ các món ăn truyền thống của Indonesia như nasi goreng và nasi campur tuyệt đẹp. Đây là một điểm đến tuyệt vời để bạn thưởng thức những hương vị độc đáo của đất nước này.

2.2. Locavore

Locavore Ảnh: The Honeycombers

Locavore là một nhà hàng nổi tiếng ở Ubud với phong cách Indonesia-Châu Âu. Nhà hàng này sử dụng nguyên liệu địa phương có nguồn gốc bền vững để tạo nên những món ăn hiện đại độc đáo. Locavore luôn nằm trong danh sách nhà hàng tốt nhất không chỉ ở Bali mà còn trên toàn Indonesia.

2.3. Ibu Oka

Ibu Oka Ảnh: TripSavvy

Ibu Oka là một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất để thưởng thức món babi guling, một món ăn đặc biệt của Bali. Món này bao gồm heo sữa quay ăn kèm với cơm, sa tế heo, dồi huyết và da heo. Ibu Oka nổi tiếng đến mức đã được đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain giới thiệu trong chương trình "No Reservations" tại Bali.

3. Mẹo du lịch Ubud bạn cần biết

3.1. Lên kế hoạch chuyến đi với Sygic Travel

Sygic Travel sẽ giúp bạn vẽ kế hoạch chuyến đi bằng cách nhóm các điểm tham quan và tìm hiểu vị trí của chúng trên bản đồ. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển giữa các địa điểm và lên lịch trình tham quan một cách hợp lý.

3.2. Thuê thiết bị phát Wifi bỏ túi

Đảm bảo bạn có kết nối wifi đáng tin cậy khi du lịch. Việc có wifi sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng và an toàn hơn. Bạn có thể thuê thiết bị phát wifi bỏ túi hoặc thẻ sim tại sân bay quốc tế Ngurah Rai thông qua khoản đặt trước của Klook.

3.3. Thuê xe riêng

Nếu bạn đi du lịch với nhiều người và đến Bali lần đầu, tôi khuyên bạn nên thuê xe riêng. Điều này giúp bạn dễ dàng di chuyển và tự do khám phá trung tâm Bali theo lịch trình của riêng bạn.

3.4. Luôn sẵn sàng đi bộ

Mặc dù thuê xe hơi là sự lựa chọn thuận tiện, nhưng bạn vẫn cần đi bộ để tham quan những địa điểm thú vị. Điều này đặc biệt đúng đối với các điểm tham quan như hang voi và ruộng bậc thang Tegallalang.

Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên núi rừng tại Ubud, những địa điểm và nhà hàng trên đây sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho bạn. Hãy bắt đầu kế hoạch của bạn và tận hưởng hành trình thú vị này!

1