Thời tiết các tháng ở Châu Âu – tìm hiểu mùa đi Châu Âu thích hợp nhất

CEO Kenvin LK
Đây là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm khi có ý định khám phá Châu Âu. Thời tiết ở Châu Âu tương đối dễ chịu, không quá khắc nghiệt, tuy vẫn có 4...

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm khi có ý định khám phá Châu Âu. Thời tiết ở Châu Âu tương đối dễ chịu, không quá khắc nghiệt, tuy vẫn có 4 mùa xuân - hạ - thu - đông nhưng dạng thời tiết sẽ khác biệt so với Việt Nam. Nếu bạn đang có dự định đi kenvin Châu Âu, hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây để có một chuyến đi hoàn hảo.

1. Mùa xuân ở Châu Âu

Mùa xuân ở Châu Âu bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 4. Ở một số quốc gia phía Bắc, đặc biệt ở khu vực Bắc Âu, thời điểm này vẫn có tuyết và thời tiết lạnh với nhiều mưa. Tuy nhiên, nếu bạn thích di chuyển ngoài trời, hãy lựa chọn các quốc gia phía Nam hoặc gần biển, vì thời tiết ở đây ấm áp hơn, ít mưa hơn và có nhiều hoa nở đẹp nhất.

Hà Lan: Hà Lan là điểm đến số 1 tại Châu Âu vào mùa xuân. Lễ hội hoa Keukenhof nổi tiếng toàn thế giới được tổ chức tại đây. Vườn hoa Keukenhof rộng 30 ha với khoảng 7 triệu đóa hoa đủ chủng loại, cùng nhau khoe sắc dưới những tán lá của rừng sồi cổ thụ. Bạn còn có thể ngắm nhìn những loài tulip quý.

Pháp: Vào tháng 3, Pháp bắt đầu bước vào mùa xuân. Tại Paris, mùa xuân cũng là thời điểm hoa anh đào nở đẹp nhất. Tháp Eiffel và công viên Parc de Sceaux đều là những điểm đến thú vị.

Bỉ: Tại Bỉ, lễ hội kết thảm hoa ở Quảng trường lớn là một sự kiện đáng chú ý. Grand Place, nổi tiếng với các tòa nhà cổ kính, trở nên rực rỡ hơn với tấm thảm hoa khổng lồ.

2. Mùa hè ở Châu Âu

Mùa hè là thời điểm tuyệt nhất để khám phá Châu Âu. Từ tháng 4 đến đầu tháng 6, thời tiết ở Châu Âu rất mát mẻ, trời xanh và ngày dài. Điều này cho phép bạn có đủ thời gian để tham quan và trải nghiệm các hoạt động ngoài trời.

Thời điểm từ tháng 6 đến đầu tháng 9 là mùa du lịch đông đúc nhất tại Châu Âu. Giá cả sẽ tăng cao và khó có thể tìm được vé máy bay hoặc đặt phòng khách sạn với giá rẻ.

3. Mùa thu ở Châu Âu

Châu Âu vào mùa thu trở nên lãng mạn và đẹp mắt. Nắng vàng cùng với lá vàng tạo nên một vẻ đẹp khác biệt. Điều kiện thời tiết trong mùa thu rất thuận lợi cho việc di chuyển ngoài trời.

Nếu bạn muốn khám phá Bắc Âu, như Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, hoặc các quốc gia ở Đông Âu như Cộng hòa Séc, Hungary, Slovakia, mùa thu là thời điểm phù hợp nhất.

4. Châu Âu vào mùa Đông

Mùa đông ở Châu Âu rất lạnh, đặc biệt là ở khu vực Bắc Âu. Nếu bạn chịu được thời tiết lạnh, hãy khám phá những hoạt động giáng sinh tại Châu Âu.

Saariselkä, Lapland, Phần Lan: Đây là quê hương của ông già Noel và là điểm đến hấp dẫn trong mùa đông. Bạn có thể trải nghiệm những chuyến xe trượt tuyết chó kéo tại Saariselkä.

Prague, Cộng hòa Séc: Prague lung linh với phố cổ, chợ giáng sinh và ẩm thực phong phú.

Vienna, Áo: Với cung điện hoàng gia và chợ Giáng sinh, Vienna trở thành một điểm đến thu hút du khách vào mùa đông.

Dế Việt hi vọng các thông tin về thời tiết các tháng ở Châu Âu sẽ giúp bạn có một chuyến đi khó quên!

1