Xem thêm

Những món ngon miền Nam bạn nhất định phải thử nếu có dịp du lịch đến

CEO Kenvin LK
Bạn là người yêu thích ẩm thực và đến miền Nam Việt Nam là điều bạn không nên bỏ qua. Với hương vị đặc trưng và phong phú của nền ẩm thực miền Nam, bạn...

Bạn là người yêu thích ẩm thực và đến miền Nam Việt Nam là điều bạn không nên bỏ qua. Với hương vị đặc trưng và phong phú của nền ẩm thực miền Nam, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ngon độc đáo và hấp dẫn. Hãy cùng tìm hiểu những món ngon miền Nam bạn nhất định phải thử nếu có dịp kenvin đến.

Lẩu cá linh bông điên điển

Món lẩu cá linh bông điên điển là một món ngon đặc trưng chỉ có ở miền Nam. Cá linh là loại cá chỉ có ở vùng đất Nam bộ, thường xuất hiện vào mùa nước nổi. Cùng với đó, bông điên điển cũng là loại bông đặc trưng, mọc dại ở mé sông. Sự kết hợp của hai nguyên liệu này cùng một số loại gia vị đã tạo nên một món ngon miền Nam độc đáo. Món lẩu có vị chua chua ngọt ngọt, cùng vị bùi thơm từ cá hoà quyện với vị hơi đắng, giòn giòn của bông điên điển chắc chắn sẽ gây ấn tượng sâu sắc cho bạn.

Lẩu cá linh bông điên điển Lẩu cá linh bông điên điển - món ngon chỉ có ở miền Nam

Lẩu mắm

Một món ngon miền Nam không thể thiếu là lẩu mắm. Nguyên liệu chính là cá sặc và cá linh, được ninh để lấy nước dùng kết hợp mắm cá linh và một số nguyên liệu khác. Món lẩu mắm có vị ngọt thanh, thơm nồng từ nước dùng và gia vị. Rau ăn kèm lẩu mắm cũng là những loại rau tự nhiên của vùng sông nước. Ngày nay, lẩu mắm còn được kết hợp với thêm nhiều nguyên liệu khác như cá hú, thịt ba rọi, tôm, mực,... để làm nước lẩu thêm đậm đà và thơm ngọt.

Lẩu mắm Lẩu mắm miền Tây ngon trứ danh

Chuột đồng nướng lu

Một món ngon độc đáo của miền Nam mà bạn không nên bỏ qua khi đến với vùng đất này là chuột đồng nướng lu. Chuột đồng được làm sạch, tẩm ướp gia vị rồi xiên que để nướng trên lu nóng. Thịt sau khi nướng chín vàng ươm, dậy mùi thơm phức, rất dễ gây nghiện cho bất kỳ ai.

Chuột đồng nướng lu Chuột đồng nướng lu - món ăn dân dã người Cần Thơ

Đuông dừa

Mảnh đất Bến Tre đã góp không ít món ăn để phong phú danh sách món ngon miền Nam. Một trong những món ngon độc đáo, thậm chí có phần hơi "kinh dị" mà bạn nên thử là đuông dừa - một loại sâu ở trong thân cây dừa. Đuông dừa có vị béo ngậy giống như nước cốt dừa, được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, phổ biến nhất là đuông dừa sống ngâm mắm.

Đuông dừa Đuông dừa - món ngon đặc sản miền Nam

Cơm tấm

Cơm tấm là món ăn bình dị, quen thuộc với người dân Sài Gòn và cũng là món ngon miền Nam mà du khách thập phương không ai có thể từ chối. Cơm tấm mềm dẻo, hạt tơi được ăn kèm với chả trứng, trứng ốp la, sườn nướng , lạp xưởng,... Nguyên liệu làm nên hương vị thơm ngon của món ăn này chính là chén nước mắm mặn ngọt xen lẫn vị cay.

Cơm tấm Cơm tấm - món ngon dân dã của người miền Nam

Các món ốc

Từ Bắc vô Nam, hầu như mảnh đất nào cũng đều có những món ốc. Thế nhưng, sự đa dạng của nguyên liệu cùng cách chế biến đặc trưng, đã khiến các món ốc trở thành món ngon miền Nam mà ai cũng muốn thưởng thức. Những món ốc ngon Sài Gòn đã làm không ít người mê mẫn như ốc len xào dừa, ốc hương rang muối, ốc cà na xào bơ, ốc mỡ cháy tỏi,...

Các món ốc Các món ốc đậm đà, kích thích vị giác

Hủ tiếu Sa Đéc

Hủ tiếu Sa Đéc cũng là món ngon miền Nam nổi danh. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, ghé thăm Sa Đéc mà chưa ăn hủ tiếu thì coi như chưa đến nơi này. Hủ tiếu Sa Đéc có nước dùng trong, vị ngọt thanh từ nước hầm xương. Sợi hủ tiếu trắng, ngọt mềm, không bị chua. Một tô hủ tiếu còn có đa dạng nguyên liệu như tôm, thịt bằm, xá xíu, gan heo,... và các loại rau thơm.

Hủ tiếu Sa Đéc Hủ tiếu Sa Đéc - món ngon nổi tiếng miền Nam

Bún kèn Phú Quốc

Nếu bạn có cơ hội du lịch Phú Quốc, hãy nhớ thưởng thức món bún kèn, đây cũng là một trong những món ngon miền Nam khá nổi tiếng. Nước dùng bún được nấu từ cá luộc, nước cốt dừa và các loại gia vị như bột cà ri, ngũ vị hương. Nguyên liệu không thể thiếu của món bún này chính là cá xay xào sả ớt.

Bún kèn Phú Quốc Bún kèn Phú Quốc là món ngon chinh phục nhiều thực khách

Bún quậy Phú Quốc

Bún quậy Phú Quốc có cái tên độc lạ, gây ấn tượng với nhiều người. Sở dĩ có tên gọi này bởi vì trước khi ăn tô bún thì bạn tự "quậy", tức là tự lấy nguyên liệu, tự pha chế nước chấm, tự phục vụ. Bún quậy Phú Quốc vốn có nguồn gốc từ Bình Định, là một loại bún tươi hải sản, sau đó được người dân địa phương biến tấu theo công thức riêng và trở thành đặc sản của vùng này. Bún quậy Phú Quốc có đủ vị chua, cay, mặn, ngọt với các nguyên liệu tôm, mực, chả cá, rau sống,... chấm với nước mắm đặc trưng.

Bún quậy Phú Quốc Bún quậy Phú Quốc - món ngon rất đáng thử

Gỏi cá trích Phú Quốc

Gỏi cá trích không chỉ là món ngon miền Nam mà miền Bắc hay miền Trung đều có. Tuy vậy, gỏi cá trích Phú Quốc lại có hương vị rất đặc biệt. Nguyên liệu cá trích được đánh bắt ở vùng biển Phú Quốc, thịt cá ngọt. Cá sau khi sơ chế sẽ được trộn đều với cà rốt thái sợi, hành tây thái mỏng, dừa nạo sợi, tỏi phi vàng, ngò rí,... Nước sốt đặc biệt được pha chế từ giấm ổi chín, đường, muối, ớt.

Gỏi cá trích Gỏi cá trích - món ngon miền Nam hấp dẫn du khách

Bánh canh ghẹ đặc sản Vũng Tàu

Bánh canh có ở nhiều vùng miền, thế nhưng bánh canh ghẹ Vũng Tàu lại có hương vị rất riêng và là món ngon miền Nam mà ai cũng nên ăn thử. Nguyên liệu ghẹ tươi sống được đánh bắt từ vùng biển Vũng Tàu. Một bát bánh canh hấp dẫn với nước dùng sánh sệt, gạch ghẹ vàng ươm rất bắt mắt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà của nước dùng, vị ngon ngọt của thịt ghẹ hoà quyện trong sợi bánh canh dai mềm.

Bánh canh ghẹ Bánh canh ghẹ là món ăn đặc sản của người dân Vũng Tàu

Gỏi cá mai Vũng Tàu

Gỏi cá mai là món ăn dân dã của những người dân vùng biển và cũng là món ngon miền Nam nói chung và Vũng Tàu nói riêng. Gỏi cá được chế biến từ những con cá mai tươi xanh vừa mới được đánh bắt. Thịt cá được làm sạch, trộn với các loại gia vị như chanh, tỏi, ớt, muối, tiêu, thính, đậu phộng,... Gỏi cá mai khi ăn sẽ được cuốn với bánh tráng kèm các loại rau củ như dưa chuột, khế chua, húng quế, chuối xanh,... chấm với nước mắm đặc trưng.

Gỏi cá mai Vũng Tàu tươi ngon, đặc sắc Gỏi cá mai Vũng Tàu tươi ngon, đặc sắc

Bánh tráng trộn Sài Gòn

Bánh tráng trộn là một món ăn vặt Sài Gòn, giá rẻ nhưng lại rất ngon. Món ng

1