Xem thêm

Rực rỡ ''mùa vàng'' Tam Cốc - Tràng An

CEO Kenvin LK
Cảnh đẹp nên thơ của Tam Cốc vào mùa lúa chín. Tuần du lịch Ninh Bình năm 2023 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”. Sự kiện...

Rực rỡ ''mùa vàng'' Tam Cốc - Tràng An

Cảnh đẹp nên thơ của Tam Cốc vào mùa lúa chín.

Tuần du lịch Ninh Bình năm 2023 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”. Sự kiện này diễn ra từ ngày 27-5 đến 4-6 và đã thu hút sự quan tâm của 1.500 đại biểu, người dân và du khách. Lễ khai mạc được tổ chức tại sân khấu thực cảnh giữa cánh đồng lúa chín vàng tại khu vực Hang Hai tuyến du lịch Tam Cốc.

Lễ hội tôn vinh giá trị di sản và thu hút du khách

Rực rỡ ''mùa vàng'' Tam Cốc - Tràng An

Lễ hội du lịch Ninh Bình “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” diễn ra hằng năm để tôn vinh giá trị di sản và thu hút du khách.

Lễ hội du lịch Ninh Bình “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” diễn ra hàng năm nhằm tôn vinh giá trị di sản và thu hút du khách. Năm nay, cánh đồng lúa đã được tạo hình nghệ thuật khắc họa bức tranh "Lý ngư vọng nguyệt" với mong muốn nâng tầm giá trị của hoạt động nông nghiệp thông qua hình ảnh cây lúa và gửi gắm mong ước quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Bức tranh cũng mang thông điệp động viên người nông dân và chính quyền tham gia bảo tồn các giá trị văn hóa, thiên nhiên để phát triển du lịch cộng đồng.

Sự kiện quy tụ nhiều hoạt động hấp dẫn

Rực rỡ ''mùa vàng'' Tam Cốc - Tràng An

Biểu diễn quan họ trên thuyền trong chương trình khai mạc.

Tuần du lịch Ninh Bình năm nay hứa hẹn nhiều hoạt động văn hóa, du lịch sôi động. Du khách có thể tham gia phố đi bộ và chợ quê ẩm thực , các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian, trình diễn, trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, sản phẩm OCOP của tỉnh. Ngoài ra, còn tổ chức tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc, triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Mùa vàng Tam Cốc - Tràng An”, chương trình biểu diễn múa rối nước, hát chèo, hát xẩm, hát các làn điệu dân ca 3 miền. Đồng thời, cũng có trưng bày và giới thiệu về dấu tích văn hóa thời Trần trong Di sản Tràng An.

Rực rỡ ''mùa vàng'' Tam Cốc - Tràng An

Du khách trải nghiệm cảnh đẹp mùa lúa chín trong ngày khai mạc.

Đón lượng lớn du khách trong và ngoài nước

Sở Du lịch Ninh Bình cho biết lượng du khách đến Ninh Bình trong dịp này đã tăng cao. Công suất sử dụng buồng phòng đạt 85-90%, cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến tuần du lịch “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” năm 2023 đón trên 400.000 lượt khách tham quan và lưu trú trên toàn tỉnh, trong đó Tam Cốc dự kiến đón 100.000 lượt.

Trước sự kiện này, từ ngày 25 đến 27-5, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch Ninh Bình đã tổ chức chương trình Famtrip khảo sát, quảng bá các điểm du lịch mới của tỉnh Ninh Bình.

Hãy cùng đến với Tam Cốc - Tràng An và tận hưởng mùa vàng tuyệt vời này!

1