Xem thêm

Tất cả những điều bạn nên biết khi muốn đi du lịch Nhật Bản tháng 10

CEO Kenvin LK
Tháng 10 là thời điểm tuyệt vời để khám phá đất nước Nhật Bản. Vào thời gian này, cảnh quan xung quanh được rực rỡ với những tán lá đỏ, cam, vàng. Xứ sở Phù...

Tháng 10 là thời điểm tuyệt vời để khám phá đất nước Nhật Bản. Vào thời gian này, cảnh quan xung quanh được rực rỡ với những tán lá đỏ, cam, vàng. Xứ sở Phù tang trở nên lãng mạn và tuyệt đẹp hơn bao giờ hết. Ngoài ra, thời tiết trong tháng 10 ở Nhật Bản rất dễ chịu, chi phí kenvin cũng rẻ hơn và điều đặc biệt, bạn có cơ hội tham gia các lễ hội đặc sắc. Mùa thu tại Nhật Bản luôn thu hút mọi ánh nhìn.

Tại sao tháng 10 là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Nhật Bản?

Du lịch Nhật Bản tháng 10 Du lịch Nhật Bản tháng 10

Nếu liệt kê tất cả lý do bạn nên đến Nhật Bản vào tháng 10, chắc chắn rằng sẽ cần một cuốn sách dày cộp. Thực tế, mùa thu ở Nhật Bản quá tuyệt vời để diễn tả bằng từ ngữ. Thay vì liệt kê một danh sách dài, chúng tôi chỉ đưa ra những lý do quan trọng nhất sau đây:

  • Đi du lịch Nhật Bản vào tháng 10, bạn có thể đi dạo dưới những hàng cây lá đỏ, lá vàng huyền thoại.
  • Ngâm mình trong bồn tắm onsen nước nóng giúp bạn thư giãn và thoải mái hơn.
  • Trải nghiệm những lễ hội truyền thống độc đáo như cưỡi ngựa bắn cung.
  • Thưởng thức món bánh cá taiyaki bí đỏ.
  • Tận hưởng thời tiết dễ chịu và thoải mái ở mọi nơi.
  • Không cần phải chen chúc với đám đông du khách.
  • Giá phòng khách sạn và nhà nghỉ cũng rẻ hơn so với mùa hoa anh đào và mùa hè.

Thời tiết ở Nhật Bản tháng 10 có lạnh không?

Nhật Bản có khí hậu đa dạng, thời tiết khác nhau ở mỗi khu vực. Ví dụ, tháng 10 ở Hokkaido khác với tháng 10 ở Okinawa.

Tháng 10 được cho là một trong những tháng đẹp nhất, với thời tiết dễ chịu tại cả nước. Ngay cả ở phía bắc, nhiệt độ dao động khoảng 16 độ C.

Nếu bạn đi xuống phía nam, nhiệt độ lại tăng. Ở trung tâm Nhật Bản như Tokyo, Kyoto và Kyushu, nhiệt độ thường dao động khoảng 22 độ C. Còn ở Okinawa, thời tiết ấm áp hơn với nhiệt độ khoảng 25 độ C.

Tuy nhiên, khi đi lên điểm cao hơn, khí hậu sẽ lạnh hơn. Ví dụ, ở những khu vực núi cao như Công viên quốc gia Kamikochi, nhiệt độ lạnh hơn so với thành phố Matsumoto, đặc biệt là khi mặt trời đã lặn.

Liệu có thể nhìn thấy lá đỏ, lá vàng khi đi du lịch Nhật Bản tháng 10 không?

Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Nhật Bản là tháng 10 Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Nhật Bản là tháng 10

Như đã đề cập ở trên, Nhật Bản có khí hậu đa dạng, điều này đồng nghĩa với việc mùa lá đỏ và lá vàng cũng khác nhau ở từng khu vực.

Mùa lá đỏ bắt đầu ở Hokkaido vào đầu tháng 10, và kéo dài đến phía nam, xuống đến trung tâm Honshu suốt cả tháng. Tại những khu vực có đồi núi như Nagano, mùa lá đỏ thường đến sớm hơn do khí hậu lạnh hơn.

Vào cuối tháng 10, lá đỏ sẽ bắt đầu rụng tại các điểm như Nikko và Aomori, trong khi nơi như Tokyo và Kyoto thì lá còn mới bắt đầu chuyển màu.

Nên mặc gì khi đi du lịch Nhật Bản tháng 10?

Khi đi du lịch Nhật Bản mùa thu, bạn nên mặc quần áo nhiều lớp để phù hợp với thời tiết. Ví dụ, ở những thành phố phía bắc, nhiệt độ buổi trưa thường ấm áp, bạn có thể chỉ cần mặc áo phông và quần dài. Tuy nhiên, nhiệt độ thường thấp vào buổi sáng và buổi tối, do đó cần mang theo áo khoác để giữ ấm cơ thể.

Những món đồ bạn nên mang theo khi đi du lịch Nhật Bản tháng 10 gồm:

  • Áo phông mỏng.
  • Áo dài tay.
  • Áo khoác cardigan.
  • Quần/váy dài.
  • Áo chống nước.
  • Khăn quàng.
  • Găng tay mỏng.
  • Giày bệt thoải mái.
  • Áo khoác dày nếu bạn đi đến Hokkaido hoặc khu vực có đồi núi.

Nên lưu trú ở đâu khi đi du lịch Nhật Bản mùa thu?

Nhật Bản mùa lá đỏ Nhật Bản mùa lá đỏ

Từ khách sạn nhỏ xinh đến các khu nghỉ dưỡng sang trọng, Nhật Bản có nhiều loại chỗ lưu trú với mức giá khác nhau. Tuy nhiên, để có trải nghiệm tuyệt vời về văn hóa Nhật Bản, bạn nên lưu trú tại những ngôi nhà ryokan truyền thống.

Ryokan là các nhà khách truyền thống, nơi bạn có thể trải nghiệm cuộc sống theo phong cách Nhật Bản đích thực. Bên cạnh đó, nhiều ryokan còn có bồn tắm nước nóng onsen, giúp bạn thư giãn sau một ngày dài khám phá.

1