Xem thêm

Tháng 10 về Làng Văn hoá: Khám phá nét ẩm thực dân tộc

CEO Kenvin LK
Tháng 10 là thời điểm đặc biệt tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) khi diễn ra chương trình văn hóa mang chủ đề...

Tháng 10 là thời điểm đặc biệt tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) khi diễn ra chương trình văn hóa mang chủ đề "Khám phá nét ẩm thực dân tộc". Từ ngày 1 đến 31/10/2023, chương trình này sẽ giới thiệu phong tục tập quán và mang đến những trải nghiệm độc đáo, góp phần tăng cường giao lưu văn hóa giữa các dân tộc.

Khám phá nét văn hóa đa dạng

Chương trình "Khám phá nét ẩm thực dân tộc" lý tưởng để khám phá những món ăn truyền thống độc đáo của đồng bào M'nông và Mường. Tại Làng Văn hóa, du khách sẽ được trải nghiệm "Ngôi nhà chung" của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, tìm hiểu về phong tục tập quán và tham gia các hoạt động truyền thống.

Giao lưu văn hóa độc đáo

Chương trình không chỉ giới thiệu nét văn hóa đa dạng của các dân tộc, mà còn tạo cơ hội cho du khách tham gia vào các nghi lễ, lễ hội và trải nghiệm phong tục tập quán. Điều này giúp du khách hiểu rõ hơn về các hoạt động truyền thống và góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa của đồng bào. Đồng thời, chương trình còn tạo cơ hội giao lưu, tăng cường đoàn kết và phát triển giữa các dân tộc.

Vẻ đẹp và khéo léo của phụ nữ đồng bào

Chương trình cũng đặc biệt tôn vinh vẻ đẹp và khéo léo của phụ nữ đồng bào trong ngày kỷ niệm 93 năm ngày Phụ nữ Việt Nam. Các dân tộc tổ chức chương trình dân ca dân vũ đặc sắc và giới thiệu công đoạn chế biến các loại bánh đặc sắc. Nghệ thuật dệt vải độc đáo của các dân tộc Tà Ôi, Bahnar, và nghề đan lát truyền thống cũng sẽ được giới thiệu đến du khách.

Sự gắn bó và đoàn kết của dân tộc M’nông

Chương trình không chỉ lấy điểm nhấn từ các dân tộc đa dạng, mà còn tái hiện Lễ kết nghĩa buôn làng đặc trưng của dân tộc M’nông từ tỉnh Bình Phước. Lễ này mang ý nghĩa gắn bó và đoàn kết với nhau lâu dài, coi nhau như anh em ruột thịt và cùng nhau phát triển quê hương.

Trải nghiệm âm nhạc và nghệ thuật thủ công

Đồng bào M'nông sẽ trình diễn nghệ thuật thủ công và các tiết mục âm nhạc đặc sắc như cồng chiêng, kèn lá, đàn đáo, sáo tre, kèn bầu, kèn sừng trâu... Du khách sẽ được trải nghiệm và tương tác với các nghệ nhân trong quá trình hoàn thiện sản phẩm thủ công.

Triển lãm ảnh và không gian ẩm thực

Ngoài những hoạt động đặc sắc, chương trình còn có triển lãm ảnh "Bình Phước - Hồn đất, tình người" để giới thiệu vùng đất, văn hoá và con người của tỉnh Bình Phước. Du khách cũng có cơ hội khám phá không gian ẩm thực M’nông với các món ăn truyền thống như bánh lá, cá khô, cơm lam, thịt nướng. Ngoài ra, các dịp cuối tuần còn tổ chức Lễ mừng cơm mới của đồng bào dân tộc Mường và Lễ Sen Dolta của đồng bào dân tộc Khmer.

Trải nghiệm đặc biệt trong tháng 10

Không chỉ trong tháng 10, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cũng tổ chức các hoạt động thường xuyên như du lịch Homestay, trải nghiệm ẩm thực và trò chơi dân gian. Tất cả nhằm giới thiệu nét văn hóa và tập quán của đồng bào các dân tộc, cùng tăng cường giao lưu giữa các dân tộc và thu hút khách du lịch đến tham quan.

Từ những món ăn đặc trưng, âm nhạc độc đáo đến những trải nghiệm văn hóa thú vị, Chương trình "Khám phá nét ẩm thực dân tộc" hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và những kỷ niệm khó quên cho du khách. Hãy cùng đến Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam để khám phá và trải nghiệm văn hóa đa dạng của đồng bào Việt Nam.

1