Xem thêm

Top 10 Điểm Du Lịch Nổi Tiếng ở Ibaraki, Nhật Bản

CEO Kenvin LK
Sự phát triển vượt bậc trong ngành du lịch của Ibaraki đã thu hút ngày càng nhiều du khách. Không chỉ vì phương tiện đi lại đến nơi này ngày càng thuận tiện, mà còn...

Sự phát triển vượt bậc trong ngành du lịch của Ibaraki đã thu hút ngày càng nhiều du khách. Không chỉ vì phương tiện đi lại đến nơi này ngày càng thuận tiện, mà còn bởi vẻ đẹp riêng biệt của vùng đất này. Ibaraki sở hữu thảm thực vật phong phú và khí hậu ôn hòa, không thua kém so với Tokyo hay Osaka. Nếu đã mua vé máy bay đi Ibaraki để nghỉ dưỡng, bạn nhất định phải khám phá hết top 10 điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Ibaraki, Nhật Bản.

1. Đền thờ Oarai Isosaki-jinja

Đền Oarai Isosaki-jinja, tọa lạc tại thị trấn Oarai - tỉnh Ibaraki, được xây dựng vào năm 856. Đền là nơi thờ thần Onamu Chinomikoto, vị thần mang đến sự bình an và buôn bán phát đạt.

Đền Oarai Isosaki-jinja Đền Oarai Isosaki-jinja là một trong những ngôi đền lâu đời nhất ở Nhật Bản

Điểm khác biệt của đền Oarai Isosaki-jinja chính là những ema - thư gửi các vị thần bằng miếng gỗ nhỏ. Các ema không chỉ viết các điều ước, lời cầu nguyện mà còn vẽ nhân vật trong series anime Girls und Panzer. Điều này giúp du khách quốc tế có cái nhìn thoáng qua về văn hóa anime tiêu biểu của Nhật Bản.

Cánh cổng thần đạo Kamiiso no Torii Cánh cổng thần đạo Kamiiso no Torii với vẻ đẹp khiến người ta “ngạt thở”

Ngoài ra, đền còn có một cánh cổng thần đạo gọi là Kamiiso no Torii, đứng trên bờ đá trên biển Thái Bình Dương. Khi mặt trời xuất hiện từ biển, cổng thần đạo trở nên rực rỡ. Dù bạn đến vào lúc hoàng hôn hay trời nắng, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng được kiệt tác vô cùng đẹp đẽ này.

2. Tượng Phật Ushiku Daibutsu

Tượng Phật Ushiku Daibutsu tọa lạc tại thành phố Ushiku - tỉnh Ibaraki. Đây là tượng Phật bằng đồng, cao 120m, từng được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness là tượng Phật có kích thước khổng lồ.

Ushiku Daibutsu Ushiku Daibutsu từng ghi tên vào sách Guinness là tượng Phật có kích thước khổng lồ

Bên trong tượng Phật có 5 tầng, mỗi tầng có tên gọi riêng biệt. Tầng 1 là Thế giới quang minh, tầng 2 là Thế giới tri ân báo đức, tầng 3 là Thế giới đài liên hoa tạng - nơi lưu giữ khoảng 3.400 bức tượng Phật được xếp trên một bức tường tỏa ánh vàng lấp lánh. Tầng 4 và 5 là Linh Ứng sơn gian - nơi bạn có thể nhìn thấy hồ Kasumigaura, núi Fuji và núi Tsukuba. Nếu thời tiết thuận lợi, bạn còn có thể thấy cả tháp Sky Tree.

3. Ibaraki Flower Park

Ibaraki Flower Park thuộc thành phố Ishioka - tỉnh Ibaraki. Công viên này được coi là thiên đường của hoa hồng với khoảng 30.000 cây thuộc 800 loài khác nhau.

Ibaraki Flower Park Ibaraki Flower Park mệnh danh là thiên đường của hoa hồng

Ngay khi bước vào cổng, bạn sẽ bị ấn tượng bởi cảnh đồi hoa hồng trải dài bất tận, tràn ngập sắc màu và hương thơm. Thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa hồng là mùa xuân và mùa thu.

4. Khu vườn Kairakuen

Vườn Kairakuen thuộc thành phố Mito, tỉnh Ibaraki, là một trong ba khu vườn nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. Vườn được xây dựng từ năm 1842 bởi lãnh chúa phong kiến thứ 9 của gia tộc Mito - Nariaki Tokugawa.

Vườn Kairakuen Vườn Kairakuen đẹp nhất mỗi khi mùa xuân đến

Với diện tích khoảng 300ha, vườn Kairakuen có hơn 3.000 gốc mơ từ 100 chủng loại khác nhau. Khi xuân về, những cánh hoa mơ và hoa anh đào trắng hồng đồng loạt “bung lụa”, làm cho không gian nơi đây trở nên thơ mộng. Màu xanh mướt từ trúc, tre và các loài cây cảnh khác vào mùa hạ, hay sắc phong đỏ lãng mạn vào mùa thu cũng thu hút không kém.

5. Công viên bãi biển Hitachi

Công viên Hitachi tọa lạc tại thành phố Hitachinaka - tỉnh Ibaraki. Đây được coi là thiên đường hoa bốn mùa. Mùa xuân, bạn sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của hoa cải vàng, hoa thủy tiên, hoa tulip, hoa nemophila (hoa mắt biếc)...

Công viên bãi biển Hitachi Sắc hoa nemophila xanh biếc khiến người ta chỉ muốn nháy máy liên tục

Vào mùa hè, bạn có thể tận hưởng hoa hồng, hoa bách nhật, hoa hướng dương và cây kochia. Mùa thu, cánh đồng kochia chuyển màu từ xanh mướt sang đỏ rực, tạo nên sự tương phản độc đáo với cosmos (hoa cánh bướm).

6. Trang trại Fukasaku

Trang trại Fukasaku, nơi trồng dâu tây theo công nghệ sạch, là điểm đến hấp dẫn để trải nghiệm chuyến săn dâu tây. Trên diện tích rộng 4.5ha, trang trại này trồng dâu tây tự nhiên và tuân thủ quy trình gieo hạt, thụ phấn bằng ong và thu hoạch nghiêm ngặt.

Trang trại Fukasaku Bạn có thể tự tay chọn lọc và hái dâu tây khi tham quan trang trại Fukasaku

Đến đây, bạn có thể tự tay chọn, hái và thưởng thức dâu chín. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua một số sản phẩm từ dâu tây về làm quà cho gia đình với giá cả phải chăng. Có thể bạn cũng muốn thử săn dưa lưới tại trang trại này.

7. Aqua World

Thủy cung Aqua World tọa lạc tại quận Higashiibaraki - tỉnh Ibaraki. Thủy cung này rộng 19.800m2, là ngôi nhà chung của nhiều loài sinh vật biển. Bạn có thể chiêm ngưỡng cá mập, rái cá, sư tử biển, rùa biển, cá mặt trăng, hải cẩu đốm, chim cánh cụt...

Thủy cung Aqua World Bạn sẽ nhìn thấy những người bạn cánh cụt đáng yêu tại Aqua World

Aqua World được chia thành nhiều khu vực khác nhau, mỗi khu vực có những đặc trưng riêng biệt. Bạn có thể xem các chương trình biểu diễn cá heo và cá voi trong nhà hát đại dương của thủy cung.

8. Thác nước Fukuroda

Thác Fukuroda tọa lạc ở Daigomachi, quận Kuju-gun, tỉnh Ibaraki. Đây là một trong 3 thác nước đẹp nhất của Nhật Bản. Thác cao 120m, rộng 73m, chảy qua 4 tầng.

Thác Fukuroda Thác Fukuroda là một trong 3 thác nước đẹp nhất của Nhật Bản

Mỗi mùa có sắc hoa đặc trưng. Mùa xuân, bạn sẽ được ngắm nhìn dòng thác trắng và chồi non mơn mởn. Mùa hè, có thể thấy cầu vồng xuất hiện. Mùa thu, màu đỏ của lá phong kết hợp với màu trắng của thác tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Vào mùa đông, dòng thác đóng băng trắng xóa, tạo nên khung cảnh kỳ vỹ. Đèn chiếu sáng ban đêm từ cầu treo làm thác trở nên lung linh và lộng lẫy hơn.

9. Núi Tsukuba

Núi Tsukuba là một trong những địa danh nổi tiếng và độc đáo nhất của Ibaraki. Quần thể thực vật trên núi rất đa dạng và phong phú, với hơn 1.000 chủng loại. Trên núi còn có bảo tàng nghiên cứu thực vật.

Núi Tsukuba Bạn có thể đi cáp treo để thong thả ngắm vẻ đẹp toàn cảnh của núi Tsukuba

Núi Tsukuba được biết đến với sự thay đổi màu sắc thiên nhiên đầy ấn tượng. Mỗi buổi sáng và tối, sườn núi có sự thay đổi rõ rệt, khiến núi Tsukuba còn được gọi là đỉnh núi màu tím. Ngoài ra, núi còn có rừng cây chuyển màu sang đỏ, cam khi thu về.

10. Hồ Kasumiga-ura

Hồ Kasumiga-ura chảy qua tỉnh Ibaraki và Chiba của Nhật Bản. Đây là hồ có diện tích lớn thứ 2 tại Nhật, rộng 220km2. Hồ cung cấp nhiều hoạt động giải trí như chèo thuyền, lướt mô tô nước.

Hồ Kasumiga-ura Có rất nhiều hoạt động thú vị để bạn tham gia khi đến tham quan hồ Kasumiga-ura

Hồ Kasumiga-ura là nơi sinh sống của nhiều loài cá như cá mang xanh, cá chép, cá bống, cá wakasgi... Nếu bạn thích câu cá, hồ sẽ là điểm đến hấp dẫn để bạn thỏa sức thú vui này.

Ibaraki được xem là vùng đất có nhiều tiềm năng về ngành công nghiệp du lịch và đặc biệt phát triển trong thời gian gần đây. Những ai đã từng đến Ibaraki cũng đều bị cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ nơi đây “hớp hồn” và muốn quay lại thêm nhiều lần.

1