Xem thêm

Vịt Nấu Chao: Hương Vị Miền Tây Hấp Dẫn tại Mạnh Khoát Quán

CEO Kenvin LK
Vịt nấu chao là một món ăn đặc trưng của người dân Miền Tây sông nước. Với vị ngọt của thịt vịt, vị thơm của chao, vị bùi bùi béo ngậy của khoai môn, hòa...

Vịt nấu chao là một món ăn đặc trưng của người dân Miền Tây sông nước. Với vị ngọt của thịt vịt, vị thơm của chao, vị bùi bùi béo ngậy của khoai môn, hòa quyện với chút cay cay của ớt, đã làm cho món ăn này được nhiều người yêu thích và phổ biến ở nhiều nơi.

Vịt nấu chao Vịt nấu chao.

Vịt Nấu Chao Đậm Đà Hương Vị tại Mạnh Khoát Quán

Thông tin chi tiết về món ăn:

  • Tên món: Vịt nấu chao.
  • Nguyên liệu: 1/4 con vịt khoảng 600gr, 1 củ khoai môn khoảng 300gr, 1 bó rau muống, 1 trái dừa xiêm, 0.5 kg bún tươi.
  • Các gia vị: chao đỏ, tỏi, hành củ, ớt, gừng, hành lá, rượu trắng, muối, mì chính, đường, tiêu, chanh.
  • Giá bán: 140k/nồi.

Giá Trị Dinh Dưỡng của Món Vịt Nấu Chao

Xét về giá trị dinh dưỡng, thịt vịt là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cực kỳ cao. Trong 100g thịt vịt, có đến 25g chất protein, 201 calorie và hàm lượng các chất dinh dưỡng khác như canxi, lipit, protit, phospho, kẽm, magie, đồng axit nicotic, các loại vitamin B, A, E, K...

Mặc dù thịt vịt không chứa carbohydrate, chất xơ và đường, nhưng nó lại rất giàu protein, sắt và vitamin cần thiết cho quá trình trao đổi chất. Thịt vịt cũng cung cấp một lượng nhỏ omega-3 và axit béo omega-6, góp phần làm cho trái tim khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Theo các nhà khoa học thuộc Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, một tuần chúng ta nên ăn thịt vịt một lần để có đủ dinh dưỡng, giúp ổn định tinh thần và kéo dài cuộc sống của bạn.

Cách Chế Biến Món Vịt Nấu Chao tại Mạnh Khoát Quán

Với sự chọn lọc nguyên liệu kỹ lưỡng và chú trọng khâu chế biến ngay từ ban đầu, Mạnh Khoát Quán giới thiệu đến bạn món ăn mang đậm chất miền Tây Nam Bộ - món Vịt Nấu Chao hấp dẫn và thơm ngon đến cuốn hút. Để làm nên món ăn này, Mạnh Khoát Quán lựa chọn loại vịt khoảng 1.2kg, ít mỡ.

Sau đó, thịt được ướp với gia vị, chao trắng, chao đỏ và nấu cùng với nước dừa. Cùng với đó, những củ khoai môn đã được chiên vàng cho vào nồi nước lẩu, tạo nên hương vị đặc biệt của món ăn.

Đến khi nồi lẩu sôi nóng, tỏa ra hương thơm ngào ngạt, nghi ngút khói, là lúc mọi giác quan của bạn được đánh thức. Bạn có thể ăn kèm vịt nấu chao với rau cải tươi, bún và cả phần nước chấm là chao. Vị thịt vịt mềm ngọt, béo ngậy vừa phải kết hợp với phần khoai môn bùi bùi. Tất cả sẽ tạo nên hương vị đặc biệt, hấp dẫn và khiến bạn suýt xoa không thôi khi thưởng thức.

Nếu có thời gian thực hiện món ăn này ngay tại nhà, khi lẩu chín bạn có thể thêm hành thái nhỏ vào để trang trí cho đẹp. Đồng thời, giữ nồi vịt nấu chao trên bếp mini để ăn cùng rau muống, xà lách và bún cũng vô cùng ngon miệng.

Hiện nay, nhà hàng Mạnh Khoát Quán với đội ngũ đầu bếp giàu kinh nghiệm, cách chế biến món ăn mới lạ, độc đáo sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm phong phú về ẩm thực. Nếu có thời gian, hãy đến Mạnh Khoát Quán cùng bạn bè hoặc gia đình để thưởng thức hương vị thơm ngon của món vịt nấu chao đậm đà từ miền Tây.

1