Xem thêm

Vịt Quay: Bao Nhiêu Calo? Cách Chế Biến Vịt Quay Ít Béo

CEO Kenvin LK
Vịt quay là món ăn truyền thống với hương vị thơm ngon và lớp da giòn rụm. Thịt vịt bên trong mềm, không bị khô, và có thể ăn kèm với nước sốt, cà chua,...

Vịt quay là món ăn truyền thống với hương vị thơm ngon và lớp da giòn rụm. Thịt vịt bên trong mềm, không bị khô, và có thể ăn kèm với nước sốt, cà chua, dưa leo và các loại rau sống. Nhưng có bao nhiêu calo trong vịt quay?

Giá Trị Dinh Dưỡng Trong Thịt Vịt

Thịt vịt là thực phẩm giàu dinh dưỡng với hàm lượng protein cao hơn nhiều so với thịt bò, heo, dê, cá và trứng. Ngoài ra, thịt vịt còn chứa canxi, phốt pho, sắt, axit nicotinic, vitamin A, B1, B2, D, E và cholesterol HDL tốt cho cơ thể. Thịt vịt cũng cung cấp khoáng chất selen, giúp chống viêm và ngăn ngừa tổn thương.

Thịt Vịt Có Tốt Cho Sức Khỏe Không?

Thịt vịt có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm hỗ trợ tiêu hóa, sức khỏe tim mạch, chống xơ vữa động mạch và tốt cho hệ thần kinh. Thịt vịt cũng giúp cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể như váng đầu, ù tai, chóng mặt, tăng huyết áp, ho khàn.

Vịt Quay Bao Nhiêu Calo?

Một con vịt quay nặng 2kg cung cấp khoảng 7.750 calo, trong đó 100g thịt vịt quay chứa khoảng 387,5 calo. Hàm lượng calo còn phụ thuộc vào từng phần của thịt vịt. Thịt vịt quay đã bỏ da chỉ cung cấp khoảng 176,5 calo/100g.

Ăn Vịt Quay Có Tăng Cân Không?

Thịt vịt quay chứa hàm lượng calo và chất béo cao hơn so với thịt vịt luộc. Vì vậy, bạn cần ăn vịt quay một cách vừa phải để tránh tăng cân. Một miếng vịt quay khoảng 200g cung cấp khoảng 775 calo. Nhớ giảm lượng calo ở các bữa ăn khác để duy trì cân nặng.

Cách Chế Biến Thịt Vịt Quay Ít Béo

Để chế biến vịt quay ít béo, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn Bị Nguyên Liệu

Chuẩn bị vịt, tỏi băm nhuyễn, dầu hào, đường ăn kiêng, hành khô băm nhuyễn, ngũ vị hương, muối, bột canh, hạt tiêu hay nước tương.

Bước 2: Sơ Chế Thịt Vịt

Rửa vịt bằng hỗn hợp rượu trắng với gừng, sau đó để vịt khô.

Bước 3: Chuẩn Bị Gia Vị

Ướp vịt bằng hỗn hợp tỏi, dầu hào, đường ăn kiêng, ngũ vị hương, hành khô băm nhuyễn, hạt tiêu.

Bước 4: Ướp Gia Vị

Dùng hỗn hợp mạch nha, tỏi, nước tương, gừng tươi và giấm để ướp vịt, sau đó treo vịt để khô.

Bước 5: Quay Vịt

Quay vịt trong lò chuyên dụng với nhiệt độ 160-170 độ C. Lật vịt và quay tiếp để chín đều.

Lưu ý khi ăn vịt quay, không nên ăn tùy tiện và nên kết hợp với thức ăn chua. Bạn cũng nên giới hạn lượng vịt quay để tránh tích tụ mỡ dưới da. Ngoài ra, những người mới phẫu thuật, mắc bệnh gút hoặc hệ tiêu hóa kém cần hạn chế ăn vịt quay.

Sau khi tham khảo bài viết này, bạn đã biết vịt quay bao nhiêu calo và cách chế biến vịt quay ít béo. Hãy ăn vịt quay một cách hợp lý để tận hưởng món ăn ngon và bổ dưỡng này.

1