Xem thêm

Món Vịt Rang Riềng: Hương Vị Truyền Thống Tại Mạnh Khoát Quán

CEO Kenvin LK
Vịt rang riềng - một món ăn ngon nổi tiếng của Việt Nam, được rất nhiều gia đình Việt ưa chuộng trong bữa cơm hàng ngày. Ngoài các món vịt hấp, vịt luộc, vịt nướng,...

Vịt rang riềng - một món ăn ngon nổi tiếng của Việt Nam, được rất nhiều gia đình Việt ưa chuộng trong bữa cơm hàng ngày. Ngoài các món vịt hấp, vịt luộc, vịt nướng, bạn cũng có thể thưởng thức món vịt rang riềng thơm ngon tại Mạnh Khoát Quán.

Vịt rang riềng thơm ngọt tại Mạnh Khoát Quán

Khi thưởng thức món vịt rang riềng tại Mạnh Khoát Quán, bạn sẽ được trải nghiệm hương vị thơm ngọt, với vỏ ngoài giòn dai và thấm đẫm các loại gia vị. Cách làm vịt rang riềng cũng rất đơn giản, chỉ vài thao tác đơn giản bạn đã có một đĩa món vịt hấp dẫn cho bữa cơm gia đình.

Thông tin chi tiết về món vịt rang riềng:

  • Tên món: Vịt rang riềng.
  • Nguyên liệu: Vịt 1 con khoảng 1,2kg, hành tím xắt lát, hành lá, sả băm nhuyễn, 1 miếng riềng.
  • Gia vị: dầu ăn, tiêu, hạt nêm, rượu trắng, ớt.
  • Giá bán: 100k/ đĩa.

Giá trị dinh dưỡng của món vịt rang riềng

Thịt vịt là nguồn cung cấp protein và các chất dinh dưỡng quan trọng như canxi, phốtpho, sắt, vitamin acide nicotic. Ăn thịt vịt thường xuyên có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ chữa bệnh tim mạch, lao phổi và ung thư. Ngoài ra, món ăn này còn có lợi cho những người có thể chất yếu kém, phụ nữ kinh nguyệt ít, sản phụ thiếu sữa, người chán ăn, sốt, phù nề...

Riềng là nguồn cung cấp chất natri, sắt, chất xơ, vitamin A, C và flavanoid. Những dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe cho cơ thể.

Cách chế biến món vịt rang riềng thơm ngon

  • Rửa sạch vịt, xát muối, gừng và rượu trắng lên da để loại bỏ mùi hôi. Sau đó, xả lại với nước sạch và để ráo. Chặt vịt thành từng miếng nhỏ và ướp với các gia vị như hạt nêm, rượu trắng và tiêu trong khoảng 15 phút để miếng thịt thêm thơm ngon.
  • Bắc chảo dầu lên và chiên miếng thịt vịt đã ướp cho đến khi thịt chuyển sang màu vàng. Sau đó, thả một phần sả và hành tím vào chảo. Chiên đến khi thịt chín mềm và vàng ở mặt ngoài. Đặt lên giấy thấm để hút bớt dầu thừa.
  • Gọt rễ và vỏ của riềng, rửa sạch và thái thành từng sợi nhỏ. Ớt sừng bỏ hạt và cắt sợi. Hành lá cắt khúc. Tiếp theo, đổ thịt vịt vào chảo dầu đã sử dụng trước đó và chiên lại lần 2 để miếng thịt khô và giòn.
  • Trên một chiếc chảo khác, phi thơm hành và riềng sợi, ớt đến khi vàng rồi cho phần thịt chiên giòn vào, lắc đều trên lửa nhỏ trong 5 phút. Khi riềng và thịt đã vàng ruộm, bạn có thể tắt bếp.

Những miếng thịt vịt mềm thơm ngọt, cay cay của riềng, khi chấm với chút xì dầu tỏi ớt và dùng cùng cơm nóng, sẽ làm say lòng bất kỳ ai. Cách chế biến món vịt rang riềng không quá khó nhưng đòi hỏi bạn phải chuẩn bị các nguyên liệu và thời gian chuẩn bị sơ chế tương đối lâu. Vì vậy, hãy ghé thăm Mạnh Khoát Quán và cùng bạn bè, người thân thưởng thức hương vị khó quên của món vịt rang riềng này.

Món vịt rang riềng Mạnh Khoát Quán Ảnh: Món vịt rang riềng Mạnh Khoát Quán

1