Xem thêm

15 món ngon Tây Ninh nức tiếng gần xa

CEO Kenvin LK
Tây Ninh - Đất của những nét văn hóa độc đáo, những di tích lịch sử và cả một vùng đất thơm ngon đang chờ đón du khách. Trong bài viết này, chúng ta sẽ...

Tây Ninh - Đất của những nét văn hóa độc đáo, những di tích lịch sử và cả một vùng đất thơm ngon đang chờ đón du khách. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những món ngon Tây Ninh nổi tiếng và được yêu thích nhất. Hãy cùng tìm hiểu ngay!

1. Những món ngon Tây Ninh bạn nhất định phải thử 1 lần

1.1. Bánh canh - món ngon Trảng Bàng Tây Ninh

Bánh canh Trảng Bàng Năm Dung là một trong những món ăn ngon và đặc biệt của Tây Ninh. Với cách nấu truyền thống và nguyên liệu được chọn kỹ càng, mỗi tô bánh canh mang hương vị thơm ngon đặc trưng.

Bánh canh được tráng qua nước sôi để sợi bánh mềm mịn hơn. Nước lèo thơm phức được kết hợp cùng rau thơm, hành, ngò, tạo thêm hấp dẫn cho bát canh. Điểm đặc biệt của bánh canh Năm Dung chính là nước dùng được lấy từ nước giếng, đảm bảo vị ngọt và an toàn cho sức khỏe.

Không thể thiếu chân giò heo luộc ăn kèm, thêm chút nước mắm, hạt tiêu và ớt cay sẽ làm bạn cảm thấy hài lòng.

1.2. Ốc xu núi Bà

Ốc xu núi Bà là một món ngon rẻ tiền nhưng không thể bỏ qua ở Tây Ninh. Ốc xu có hình dạng dẹt và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Nếu bạn có vấn đề về xương khớp hoặc mệt mỏi, ốc xu sẽ giúp bạn kháng vi khuẩn và giảm đau.

Ốc xu khá hiếm và chỉ có ở Tây Ninh, nhưng cách chế biến lại rất đơn giản. Đơn giản chỉ cần rửa sạch ốc và ngâm nước muối, bạn đã có thể chế biến nhiều món ăn ngon.

1.3. Bánh tráng me

Bánh tráng me là một món ăn vặt được yêu thích ở Gò Dầu, Tây Ninh. Một bịch bánh tráng me thường bao gồm bánh tráng, đậu bông, hành phi, ớt bột và nước sốt me thơm ngon.

Bạn có thể tự thêm gia vị vào khẩu vị của mình. Bánh tráng me không quá phức tạp và bạn chỉ cần chờ một chút là đã có món ăn ngon và rẻ.

1.4. Bò tơ Tây Ninh

Bò tơ Tây Ninh là một trong những món đặc sản không thể thiếu ở Tây Ninh. Thịt bò được chăn nuôi trên những cánh đồng xanh bạt ngàn và thịt có phần da mỏng giòn cùng thịt dai, chắc chắn.

Thịt bò tơ có thể chế biến thành nhiều món như lẩu, hấp, cuốn gỏi hay xào, nhưng ngon nhất vẫn là nướng.

1.5. Bánh tráng dẻo cay

Bánh tráng dẻo cay Trảng Bàng có hương vị đặc biệt, khác biệt so với các loại bánh tráng khác.

Bánh tráng dẻo cay có nhiều vị khác nhau như tôm, cay, gừng, me. Món ăn vặt này được rất nhiều bạn trẻ, học sinh và sinh viên yêu thích. Bạn có thể mua bánh này làm quà khi kenvin Tây Ninh.

1.6. Thằn lằn núi Bà Đen - món ngon đặc trưng của Tây Ninh

Thằn lằn không phải lúc nào cũng được nghĩ đến khi nói về món ăn. Tuy nhiên, tại Tây Ninh, thằn lằn là nguyên liệu để chế biến các món ăn ngon và nổi tiếng.

Thằn lằn có thể tìm thấy ở khu vực núi Bà Đen, nhưng số lượng hiện nay đã ít đi. Vì vậy, món ăn này đã trở thành điểm đến của nhiều du khách.

1.7. Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng tại Tây Ninh có vỏ dày hơn, được nướng trực tiếp trên than hồng và có thêm trứng cút, xúc xích, hành khô và ngô. Nướng cho đến khi vỏ bánh giòn. Bánh tráng nướng ở Tây Ninh có hương vị khác biệt so với những nơi khác.

1.8. Bánh tráng phơi sương

Bánh tráng phơi sương là một tên tuổi của Trảng Bàng, Tây Ninh. Món ăn này được chế biến tỉ mỉ, chọn lựa nguyên liệu tươi mới nhất.

Bánh tráng sau khi trải qua quy trình tráng đưa đi phơi nắng cho thật khô và cuối cùng là phơi sương. Ăn kèm với thịt chân giò luộc hoặc bò tơ, các loại rau sống như hẹ, diếp cá, tía tô, húng quế, bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời.

1.9. Bánh tráng trộn - món ngon Tây Ninh được nhiều bạn trẻ yêu thích

Bánh tráng trộn là một món ăn vặt nổi tiếng và được nhiều bạn trẻ ở Tây Ninh yêu thích. Món ăn này bao gồm bánh tráng phơi sương cắt sợi, thịt bò khô, tôm khô, hành khô, rau răm, xoài, trứng cút, sa tế và muối tôm. Khi trộn đều, các thành phần tạo nên món ăn ngon nhất.

1.10. Món chay Tây Ninh

Nếu bạn có dịp ghé qua Hòa Thành, Tây Ninh, đừng quên thưởng thức các món chay ở đây. Thực đơn món chay ở Hòa Thành đa dạng và được chế biến ngon miệng và đẹp mắt như các món ăn mặn.

2. Gợi ý đặc sản Tây Ninh mua về làm quà

2.1. Nem bưởi Tây Ninh

Nem bưởi là một món đặc sản truyền thống của Tây Ninh. Được làm từ vỏ bưởi, xoài và đu đủ bào, nem bưởi có vị chua của xoài, ngọt của đu đủ.

2.2. Thèo lèo Tây Ninh

Thèo lèo là một món kẹo phổ biến ở Tây Ninh. Với đậu phộng rang giòn và mạch nha, thèo lèo là món quà ý nghĩa và ngon miệng.

2.3. Mứt chùm ruột

Mứt chùm ruột là món quà ý nghĩa sau chuyến du lịch Tây Ninh. Vị chua chua và ngọt ngọt của chùm ruột thích hợp để ăn kèm với bánh mì hoặc trà.

2.4. Muối tôm Tây Ninh

Muối tôm Tây Ninh là món đặc sản nổi tiếng và được nhiều người chọn làm quà. Muối tôm có vị đậm đà, ngọt, cay nồng đặc trưng.

2.5. Mắm chua Tây Ninh

Mắm chua Tây Ninh được chế biến kỹ lưỡng với cá cơm nhỏ, thịt ngọt và xương mềm. Thêm chút đường, ớt và ăn cùng rau sống, bạn sẽ có một bữa ăn trọn vị.

Món ngon Tây Ninh đã sẵn sàng để chinh phục vị giác của bạn. Đừng quên tham khảo danh sách các quán ngon và đặc sản Tây Ninh để có trải nghiệm độc đáo trong chuyến du lịch của bạn.

1