Xem thêm

21 Món Ngon Ngày Tết Nổi Tiếng 3 Miền Bắc - Trung - Nam

CEO Kenvin LK
Tết đến xuân về chính là dịp để cả gia đình quây quần, đoàn tụ cùng thưởng thức các món ăn được chuẩn bị trên mâm cỗ thịnh soạn, đầy đủ. Mỗi vùng miền ở...

Món ngon ngày Tết

Tết đến xuân về chính là dịp để cả gia đình quây quần, đoàn tụ cùng thưởng thức các món ăn được chuẩn bị trên mâm cỗ thịnh soạn, đầy đủ. Mỗi vùng miền ở Việt Nam sẽ có những món ăn mang hương vị đặc trưng riêng. Cùng tìm hiểu món ngon ngày Tết ở 3 miền Bắc - Trung - Nam trong bài viết dưới đây.

1. Tổng hợp các món ngon ngày Tết miền Bắc

Tết ở miền Bắc là một trong những dịp lễ mang đậm nét văn hóa truyền thống đặc trưng cho dân tộc Việt Nam. Vào dịp Tết, có rất nhiều món ăn ngon được chế biến và chuẩn bị trong các mâm cỗ để gia đình, bạn bè cùng quây quần thưởng thức. Nếu bạn có kế hoạch du lịch Tết miền Bắc thì nhất định phải thưởng thức những món ngon ngày Tết dưới đây.

1.1. Bánh chưng - Món ngon ngày Tết cổ truyền Việt Nam miền Bắc

Món ngon ngày Tết

Nhắc tới món ăn ngày Tết không thể thiếu trong các mâm cỗ ở miền Bắc chắc chắn sẽ là món bánh chưng. Bánh chưng có hình vuông tượng trưng cho đất, được gói bằng lá dong và kết hợp các nguyên liệu như gạo nếp, đậu xanh, thịt mỡ và hạt tiêu.

Khi thưởng thức bánh chưng, bạn sẽ cảm nhận được hương vị béo ngậy của thịt mỡ hòa cùng với vị cay nhẹ của tiêu, ngọt bùi của đậu xanh và dẻo thơm của gạo nếp. Đặc biệt, mỗi dịp Tết đến, các gia đình miền Bắc thường sẽ quây quần cùng nhau gói và luộc bánh chưng, sau đó trưng bày trong mâm cỗ hoặc gửi biếu tặng người thân, bạn bè.

1.2. Gà luộc lá chanh

Món ngon ngày Tết

Bên cạnh bánh chưng, gà luộc lá chanh cũng là món ngon ngày Tết dễ làm và phổ biến ở miền Bắc. Thịt gà sau khi luộc sẽ vừa mềm, vừa ngọt thơm, chấm cùng với muối ớt lá chanh sẽ tạo nên hương vị ngon hấp dẫn. Hơn nữa, gà luộc không chỉ là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày tết mà còn là món ăn được nhiều người yêu thích, sử dụng trong nhiều dịp khác nhau từ dịp cúng bái, đám cưới, tân gia,...

1.3. Món ăn ngày Tết Việt Nam nổi tiếng - Nem rán

Món ngon ngày Tết

Nem rán là món ăn đặc trưng của nền ẩm thực Việt Nam và cũng là món ngon ngày Tết miền Bắc rất được yêu thích. Lớp vỏ ngoài của món nem sử dụng bánh tráng và phần nhân sẽ sử dụng những nguyên liệu như thịt băm, mộc nhĩ, giá, trứng,... Món nem sẽ được chiên ở nhiệt độ cao để tạo ra lớp vỏ ngoài màu vàng óng và phần nhân mềm ngọt, đầy đặn. Chấm nem cùng với bát nước mắm tỏi ớt hoặc bát mắm hành sẽ giúp món ăn trở nên tròn vị, hấp dẫn hơn.

1.4. Giò dễ ăn, tiện lợi

Món ngon ngày Tết

Món ngon ngày Tết có mặt ở vị trí trung tâm trong mọi mâm cỗ ở miền Bắc chắc chắn phải nhắc tới món giò. Theo quan niệm của người miền Bắc, món giò là món ăn phổ biến, có ý nghĩa “trong ấm ngoài êm, phúc lộc đầy nhà”. Món giò ở miền Bắc được chế biến ngày càng đa dạng với nhiều lựa chọn như giò bò, giò tai, giò heo,... Đặc điểm chung của những món giò là đều có vị ngon, dễ ăn và tiện lợi.

1.5. Xôi gấc màu đỏ tượng trưng cho may mắn

Món ngon ngày Tết

Từ xa xưa ở miền Bắc, màu đỏ đã được coi là màu tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc. Vậy nên vào các dịp lễ, Tết thì trong mâm cỗ của người miền Bắc chắc chắn phải có một món ăn màu đỏ. Món ngon ngày Tết có màu đỏ phổ biến chính là xôi gấc. Nguyên liệu nấu xôi gấc chủ yếu từ gạo nếp ngon trộn cùng gấc tươi, nước cốt dừa rồi hấp chín sẽ tạo ra màu đỏ tươi đẹp mắt. Xôi gấc khi ăn vừa có vị dẻo thơm từ gạo nếp vừa có vị béo ngậy từ nước cốt dừa.

1.6. Dưa hành - Món ăn giải ngán ngày Tết

Món ngon ngày Tết

Món ăn dân dã, giản dị chỉ có ở mâm cỗ Tết của người miền Bắc chính là món dưa hành. Đây là món hành được muối chua, có vị chua chua cay cay, thường ăn kèm với bánh chưng hay thịt đông. Dưa hành còn được biết đến là món ăn “giải ngán” hiệu quả cho người dân miền Bắc khi phải ăn quá nhiều món béo ngậy vào dịp Tết.

1.7. Chè kho ngọt dịu, cay nhẹ vị gừng

Món ngon ngày Tết cổ truyền Việt Nam còn phải kể đến là món chè kho. Chè kho chỉ được làm từ các nguyên liệu chính là đậu xanh, mật và thêm một chút gừng. Món chè kho hoàn chỉnh sẽ có vị ngọt dịu, bùi bùi và vị cay nhẹ của gừng. Chè kho thích hợp thưởng thức cùng một ấm trà ấm nóng sẽ vừa giúp xua tan cái lạnh giá của mùa đông vừa đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái.

Khi đi du lịch vào dịp Tết, để thưởng thức được các món ngon đúng ý, chắc chắn bạn sẽ cần đặt trước các dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng hay ăn uống để chuyến đi trọn vẹn như ý muốn. Với nhu cầu tìm nơi lưu trú, nghỉ dưỡng đẳng cấp hay thưởng thức dịch vụ ăn uống tiện lợi, gợi ý hoàn hảo cho bạn là lựa chọn hệ thống du lịch nghỉ dưỡng của Vinpearl.

Hệ thống Vinpearl có mặt trên khắp cả nước như Vinpearl Nha Trang, Phú Quốc United Center, quần thể Vinpearl Nam Hội An… Điểm nổi bật ở Vinpearl là luôn đem đến những dịch vụ, tiện ích nghỉ dưỡng sang trọng, thuận tiện. Cùng với đó, khách hàng có thể trải nghiệm thưởng thức ẩm thực độc đáo với món ăn đặc sản địa phương được nâng tầm hương vị bởi các đầu bếp hàng đầu.

Đặc biệt, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Vinpearl đem đến nhiều ưu đãi hấp dẫn và các nhà hàng cũng đã chuẩn bị sẵn sàng phục vụ quý khách những món ăn cổ truyền, đậm đà bản sắc dân tộc từng vùng miền với hương vị thơm ngon, hấp dẫn nhất.

VinWonders gửi đến bạn chương trình ưu đãi Early Bird - giảm đến 8% giá vé để bạn cùng gia đình hòa vào không khí Tết ngập sắc màu tại các cơ sở giải trí của VinWonders.

Thời gian áp dụng: Từ nay cho đến khi có thông báo mới

Chi tiết ưu đãi:

  • Ưu đãi 3% trên giá vé tiêu chuẩn khi khách hàng mua vé trên website VinWonders.com hoặc app MyVinpearl hoặc website Vinpearl.com trước ít nhất 7 ngày sử dụng
  • Ưu đãi thêm 2% với khách hàng Pearl, 3% với khách hàng Ambassador Pearl, 5 với khách hàng VIP Pearl trên giá vé tiêu chuẩn khi khách hàng mua vé trên website VinWonders.com hoặc app MyVinpearl hoặc website Vinpearl.com trước ít nhất 7 ngày sử dụng

Ở mỗi vùng, miền trong dịp Tết sẽ có thêm các món ăn đặc trưng được chế biến theo hương vị riêng. Bài viết đã tổng hợp một số món ngon ngày Tết của cả 3 miền Bắc - Trung - Nam. Nếu bạn có kế hoạch du lịch Tết Nguyên Đán đến bất cứ vùng miền nào thì đừng quên thưởng thức các món ăn ngày Tết phía trên nhé!

THAM KHẢO CÁC ƯU ĐÃI VINPEARL HOT NHẤT

1