Xem thêm

3 Món Lẩu “Ám Ảnh” Những Người Không Ăn Được Cay

CEO Kenvin LK
Có lẽ, hầu hết chúng ta đều biết rằng ớt là một loại gia vị đặc biệt có thể làm một món ăn trở nên tươi ngon và hấp dẫn. Màu đỏ rực của ớt...

Có lẽ, hầu hết chúng ta đều biết rằng ớt là một loại gia vị đặc biệt có thể làm một món ăn trở nên tươi ngon và hấp dẫn. Màu đỏ rực của ớt cũng tạo thêm điểm nhấn cho mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, với những người không ưa cay, việc thưởng thức những món lẩu cay từ June Noodle House chắc hẳn sẽ trở thành một cơn ác mộng.

Lẩu Tứ Xuyên - Món "Cay Ngất Ngây"

3-mon-lau-am-anh-nhung-nguoi-khong-an-duoc-cay (3) Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Lẩu Tứ Xuyên đã trở thành một biểu tượng nổi tiếng không chỉ với vị cay mà còn với vị nóng cháy. Trái với nền ẩm thực Trung Quốc không cay, các món ăn từ Tứ Xuyên đều có đặc trưng riêng, mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Trước khi thử món lẩu Tứ Xuyên, bạn nên chuẩn bị một chiếc khăn tay, vì khi thưởng thức, bạn sẽ không ngừng chảy nước mắt vì cay. Món lẩu này được nấu từ tỏi, hành và ớt Tứ Xuyên - loại ớt nổi tiếng khắp thế giới với độ cay tê liệt. Khi thơm vị nước lẩu xộc vào mũi, đôi mắt bạn sẽ lệ rơi.

Lẩu Tứ Xuyên nằm trong danh sách 10 món ăn cay nhất thế giới, được đánh giá là quá cay. Không chỉ có ớt, các gia vị khác như tỏi, hành, hoa tiêu cũng cay và nóng không kém những quả ớt tươi. Vì thế, món này chỉ dành cho những thực khách gan dạ, thích thử thách.

Lẩu Tom Yum - Đậm Đà Vị Cay

3-mon-lau-am-anh-nhung-nguoi-khong-an-duoc-cay (1) Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Lẩu Thái mang một hương vị khác biệt và không giống bất kỳ món lẩu nào khác, nhờ vào vị cay đặc trưng của nước lẩu. Lẩu Tom Yum không chỉ thêm ớt vào, mà còn mang theo vị chua từ sả, gừng, cà ri và lá chanh Thái. Với nước dùng cay tê tê, thịt bò mỏng và hải sản kèm theo các loại rau xanh, bạn có thể kiểm soát tốt hơn độ cay của ớt.

Nếu bạn đặt chân tới Thái Lan, bạn sẽ thấy rất nhiều quán ăn và nhà hàng cung cấp các món lẩu cay. Đặc biệt, nếu bạn không ưa cay, bạn có thể yêu cầu bớt ớt. Còn nếu bạn là một tín đồ yêu mến cay, hãy thoải mái yêu cầu thêm ớt, nhân viên phục vụ sẽ hết lòng đáp ứng.

Lẩu Kim Chi Hàn Quốc - Vị Cay Lạnh Hàn

3-mon-lau-am-anh-nhung-nguoi-khong-an-duoc-cay (4) Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Hàn Quốc là đất nước có nhiệt độ trung bình thấp, đặc biệt là vào mùa đông. Vì vậy, các món ăn Hàn Quốc thường có nhiều ớt để giữ ấm cơ thể. Kim chi là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc, mang đến vị cay đặc trưng. Đối với người Hàn Quốc, họ có thể ăn kim chi suốt cả ngày, từ khi ăn sáng tới khi tối. Kim chi xuất hiện trong hầu hết các món ăn Hàn Quốc như canh kim chi, kimbap, bibimbap, mì cay và nhiều hơn nữa. Loại kim chi này được làm từ các loại rau quen thuộc như cải thảo, dưa chuột, củ cải trắng... được ướp với bột ớt khô và lên men, mang đến hương vị đặc biệt và hấp dẫn.

Nếu bạn thích ăn lẩu kim chi, bạn có thể thêm các loại thức ăn như thịt bò hoặc hải sản (tôm, mực...) để tạo thành một món lẩu cay. Hương vị chua cay của kim chi cùng với mùi của rau củ lên men và vị ngọt của các đồ nhúng sẽ làm cho món lẩu này trở nên thơm ngon với mọi thực khách.

Đừng bỏ lỡ những trải nghiệm ẩm thực độc đáo này, nhưng hãy cẩn thận với những món ăn cay, chúng có thể khiến bạn "ám ảnh" mãi mãi!

1