Xem thêm

6 Điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Croatia

CEO Kenvin LK
Nhắc đến Croatia, người ta nghĩ ngay đến một đất nước với biển cả và là một ngôi sao du lịch của thế giới. Bất chấp những cuộc chiến tranh đau thương và khủng hoảng...

Nhắc đến Croatia, người ta nghĩ ngay đến một đất nước với biển cả và là một ngôi sao kenvin của thế giới. Bất chấp những cuộc chiến tranh đau thương và khủng hoảng kinh tế khó khăn, Croatia đã vực dậy mạnh mẽ và biến du lịch thành một nguồn thu chiếm 20% GDP của đất nước này.

Những bãi biển trong xanh như thiên đường hạ giới

Croatia được thiên nhiên ưu ái với 5.760 km đường bờ biển, với nhiều bãi biển tuyệt đẹp, nước biển trong xanh như tiên cảnh hạ giới. Đắm mình trong nước biển trong và sạch, nằm trên bãi cát trắng mịn và tận hưởng sự yên bình của cảnh vật, du khách sẽ hoàn toàn mê mẩn chốn thần tiên này.

Hãy tham quan những bãi biển nổi tiếng như Omis, Banja, Makarska, bãi Stara Baška, Kraljicina Plaza (bãi biển nữ hoàng), Punta Cana, Rajska Plaza (bãi biển thiên đường),... Sự phát triển của du lịch biển cũng đã dẫn đến sự gia tăng nhanh chóng của ngành công nghiệp du thuyền, dịch vụ ăn uống, khách sạn và các môn thể thao mạo hiểm.

Punta Cana Punta Cana (Ảnh - Internet)

Đặc biệt, Punta Cana là một trong 100 bãi biển quyến rũ nhất thế giới mà ai cũng nên ghé thăm ít nhất một lần trong đời. Punta Cana có khí hậu mùa hè quanh năm, nước biển trong xanh và mát lành, hệ sinh thái biển phong phú và bờ cát trắng mịn kéo dài 40 dặm. Đây cũng là nơi ưa chuộng các môn thể thao như đua cano, đồng buồm, đi thuyền kayak, spa thư giãn và bơi lặn ngắm san hô.

Đô thị cổ Dubrovnik

Dubrovnik được xem là hòn ngọc của biển Adriatic, nằm ở cực nam của Croatia. Đây là một đô thị được xây dựng từ thời Trung cổ và được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 1979. Dubrovnik được bao quanh bởi các công trình đồ sộ và độc đáo như nhà thờ, tu viện, bảo tàng và hệ thống hàng hải.

Cảnh sắc ở đây vô cùng tuyệt diệu, đặc biệt là vào mùa hè, khi những mái ngói đỏ rực rỡ dưới ánh nắng vàng, phản chiếu trên nước biển trong xanh. Nơi đây đã thu hút nhiều nhà làm phim yêu thích và được lựa chọn làm phim trường cho nhiều bộ phim nổi tiếng như "Game of Thrones". Du khách du lịch Croatia cũng có thể trải nghiệm tour khám phá phim trường độc đáo này, với những con phố cổ, những con đường ngắn ngủi và tường thành bền vững với các pháo đài.

Vào buổi tối, thành phố trở nên sống động và vui tươi với các màn trình diễn nghệ thuật đường phố. Thưởng thức một ly rượu tây và ngắm nhìn những bước nhảy nhót trong tiếng nhạc là điều không thể bỏ qua khi đến thăm thành phố này.

Một số địa điểm thăm quan khác khi đi du lịch Croatia

Thánh Đường Euphrasian

Thánh Đường Euphrasian là một điểm thú vị khi du lịch Croatia, lấy cảm hứng từ kiến trúc cổ Byzantine của Địa Trung Hải. Nơi đây đã được giữ gìn một cách tuyệt vời dù đã trải qua nhiều biến cố như hỏa hoạn và động đất. Bước vào thánh đường, du khách sẽ ngạc nhiên trước thiết kế và hình dáng độc đáo của nó. Cột nhà được xây khá chắc chắn để làm trụ đỡ cho toàn bộ công trình. Các chi tiết được chạm khắc tinh xảo và các màu sắc được phối hợp hài hòa, tạo nên một kiệt tác nghệ thuật.

Euphrasian

Thành phố cổ Gornji Grad

Gornji Grad nằm ở trung tâm thủ đô Zagreb và là nơi được các hướng dẫn viên giới thiệu đầu tiên khi du lịch Croatia. Đây là một quảng trường rộng lớn, bao quanh bởi nhà thờ St. Mark, một điểm tâm linh của người dân Croatia. Du khách thường đến đây để tìm hiểu về văn hóa, tín ngưỡng và lối sống của người bản địa.

Đấu trường Pula

Pula là một đấu trường được bảo tồn từ thời La Mã và là đấu trường thứ 6 còn tồn tại đến ngày nay. Đấu trường này có thể chứa đến 26.000 du khách cùng lúc và cũng là nơi tổ chức các buổi biểu diễn âm nhạc, lễ hội và sự kiện đặc biệt trong mùa hè.

Đấu trường Pula

Cung điện Diocletian

Cung điện Diocletian được xây dựng với mục đích ban đầu là nơi nghỉ ngơi của hoàng đế La Mã Diocletian. Sau khi từ bỏ ngai vàng, ông quay về cung điện để sống cuối đời của mình, chăm sóc khu vườn rau xanh. Sau này, thành phố bị xâm lược và người dân đã chạy vào cung điện để trú ẩn và từ đó cung điện trở thành nhà ở và nơi kinh doanh. Ngày nay, du khách có thể thưởng thức ẩm thực và thức uống tại nhà hàng bên trong cung điện Diocletian.

Qua nhiều biến cố lịch sử, người ta đến đây để khám phá kiến trúc cổ Châu Âu, thư giãn và chiêm ngưỡng những dấu vết vàng son của một đô thị bậc nhất thế kỷ 16.

Cung điện Diocletian

Dưới đây là một số địa điểm tại Croatia mà Du lịch Hoàn Mỹ đã chọn lọc cho du khách khi lựa chọn tour du lịch Croatia. Để khám phá thành phố xinh đẹp này, hãy tham khảo thêm thông tin tour tại website hoặc liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

1