Du lịch Nhật Bản tự túc 12 ngày, hành trình đầy trải nghiệm

CEO Kenvin LK
Chuyến du lịch Nhật Bản tự túc 12 ngày này mình đã có dịp trải nghiệm cùng chị của mình. Tuy chỉ kéo dài 12 ngày nhưng hành trình này mang lại cho mình nhiều...

Chuyến kenvin Nhật Bản tự túc 12 ngày này mình đã có dịp trải nghiệm cùng chị của mình. Tuy chỉ kéo dài 12 ngày nhưng hành trình này mang lại cho mình nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Qua bài viết này, mình muốn chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc qua nhiều tỉnh, thành phố trong nước này. Hi vọng sẽ giúp ích cho những bạn có mơ ước đặt chân đến xứ sở hoa anh đào tuyệt đẹp với chi phí tiết kiệm nhưng vẫn trọn vẹn một chuyến đi. (Mã số dự thi 14)

Du lịch Nhật Bản Du lịch Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản tự túc 12 ngày 2024

Những lưu ý khi du lịch Nhật Bản tự túc

• Tiếng Anh không thông dụng tại Nhật, cho dù bạn có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh đi nữa, hãy chuẩn bị một số câu tiếng Nhật để sử dụng khi cần thiết.
  • Ở Nhật, không có wifi miễn phí như ở Việt Nam. Tại các khu vực công cộng như nhà ga, sân bay, dù có wifi, tốc độ kết nối rất chậm. Thậm chí, không phải tất cả khách sạn đều có wifi miễn phí. Vì vậy, khi đặt khách sạn, bạn nên kiểm tra kỹ về dịch vụ wifi.
  • Giải pháp cho vấn đề này là đặt mua sim trước khi đến Nhật (loại sim 4G dành cho du lịch ngắn ngày tại Nhật) với khoảng giá 2400 yên (tương đương với 515k VNĐ). Bạn có thể đặt mua trước và nhờ chuyển đến sân bay hoặc cửa hàng tiện lợi 24/24h gần đó, khi đến nơi bạn có thể sử dụng internet ngay lập tức. Nếu không có internet, bạn sẽ cảm thấy rất bất an.
  • Mình đã đặt mua sim 4G và nhận tại sân bay Nhật Bản tại đây. Nhưng mọi người hãy kiểm tra kỹ xem điện thoại của bạn có tương thích với loại sim này không, không phải máy nào cũng tương thích được. Trên trang web đó sẽ có hướng dẫn cụ thể.

Chi phí đi du lịch Nhật Bản: Bạn cần chuẩn bị khoảng 40 triệu cho chuyến đi. Tổng chi phí của mình không tính tiền mua sắm là khoảng 35 triệu do mình ở nhờ nhà bạn 5 ngày nên cũng không tốn tiền ở khách sạn. Tỷ giá yên lúc đó là 100 yên = 20k.

Thời gian lí tưởng du lịch Nhật Bản tự túc

Mình đã đi vào giữa tháng 6 năm ngoái, thời điểm bắt đầu vào mùa mưa. May mắn là khi đến, mưa chỉ rơi trong vài ngày và thời tiết mát mẻ, không nắng quá gay gắt. Mùa này không phải là mùa cao điểm du lịch, không quá đông khách, giá cả cũng thường rẻ hơn. Ở Nhật, phong cảnh thay đổi theo từng mùa, mỗi mùa đều có những đặc trưng riêng.

Mùa xuân là mùa của hoa anh đào, mùa hè thích hợp để đi biển, thường có bắn pháo hoa và các lễ hội, mùa thu có lá đỏ, lá vàng, mùa đông thì rất thú vị với trượt tuyết và tắm suối nước nóng. Khi mình đi, mùa hoa lavender và cẩm tú cầu đang nở rộ, mọi nơi đều tràn ngập cảnh sắc tuyệt đẹp của những loài hoa này.

Địa điểm tham quan nổi tiếng ở Nhật Bản. Du lịch Nhật Bản tự túc 12 ngày

Địa điểm tham quan nổi tiếng ở Nhật Bản

Dưới đây là những địa điểm mình đã ghé qua, bạn có thể tham khảo để lên lịch trình của mình:

• Osaka: thành phố lớn, sôi động nhưng chỉ sau Tokyo. Mình thích Osaka vì ở đây có nhiều cảnh đẹp và môi trường sống sôi động. Các địa điểm mình đã ghé qua: thành Osaka, Công viên trò chơi Universal (mình rất thích các trò chơi ở đây, đặc biệt là khu vực Harry Porter), khu Namba - Shinsaibashi, tòa nhà Floating garden Umeda (nơi có thể ngắm toàn cảnh Osaka, khung cảnh rất lãng mạn, phù hợp cho các cặp đôi).
  • Kobe: nếu nhắc đến Kobe, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến món bò Kobe nổi tiếng. Mình đã đến cảng Kobe nhưng chưa có dịp thưởng thức món này.
  • Kyoto: không thể bỏ qua thành phố này khi đến Nhật Bản. Đây là thành phố cổ kính mang nhiều đặc trưng của Nhật Bản. Mình đã ghé rừng trúc Sagano (con đường trong rừng trúc được bình chọn là con đường lãng mạn nhất thế giới), chùa cổng đỏ Fushimi, nhà ga Kyoto (kiến trúc độc đáo, nên tham quan), và một số điểm tham quan khác.
  • Nara: một thành phố cổ kính, từng là thủ đô của Nhật Bản trong quá khứ. Rất tiếc là trong các chuyến du lịch thường không có điểm đến này, mặc dù nó nằm gần Kyoto. Đặc trưng của Nara là những chú nai được thả tự do đi lại trên đường phố và chúng rất hiền lành. Mình đã ghé chùa Todai (chùa có tượng Phật đúc đồng lớn nhất thế giới) và một ngôi đền khác.
  • Nagoya: vì không có nhiều thời gian, nên mình chỉ đến Oasis Sakae (một ốc đảo hiện đại giữa thành phố).
  • Shizuoka: mình dự định đến nơi này để ngắm núi Phú Sĩ, nhưng vì thời tiết không thuận lợi nên không thấy gì. Điều đáng tiếc nhất trong hành trình của mình. Tuy nhiên, mình đã gặp một cô người Nhật rất tốt bụng đã đưa mình đến nơi và mua quà tặng, mua bánh và tính toán lộ trình dù không có xe buýt đến đó.
  • Tokyo: đến Tokyo, mình tham quan các đền chùa, nơi vui chơi và mua sắm như đền Asakusa, Meiji, Meiji Jingu Gyoen, khu mua sắm Akihabara, Harajuku, Shibuya, ga Tokyo, Shinjuku, khu vui chơi Odaiba, và bảo tàng Miraikan.

Trước khi đi, mình đã xem giá vé tham quan tại các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản và đặt mua vé trực tuyến khi có thể. Điều này giúp tiết kiệm thời gian xếp hàng mua vé và có thể tiết kiệm được một số tiền, đặc biệt là khi tiếng Nhật của mình chưa thành thục. Bạn có thể xem giá vé tham quan ở Nhật Bản mới nhất tại đây.

Hướng dẫn du lịch Nhật Bản 12 ngày tự túc, giá rẻ

Xin visa đi du lịch Nhật Bản

Mình đã tự làm visa du lịch Nhật Bản mà không sử dụng dịch vụ. Mặc dù hơi khó nhưng mình chỉ mất khoảng 550k để làm visa. Bạn có thể tra thông tin về hồ sơ xin visa trên trang web của lãnh sự quán Nhật Bản hoặc tìm kiếm trên Google, sẽ có rất nhiều thông tin hữu ích. Visa có thời hạn là 3 tháng, bạn nên nộp hồ sơ trước 2-3 tháng để đảm bảo đủ thời gian xét duyệt. Khi xin visa, cần có giấy xác nhận đặt khách sạn và vé máy bay. Bạn có thể đặt chỗ ở những nơi cho phép hủy đặt trước để có giấy xác nhận.

Vé máy bay đi Nhật Bản

Hãy mải mê tìm kiếm và book vé càng sớm càng tốt để có cơ hội mua được vé rẻ. Lần này, mình đã tìm được vé rất rẻ của hãng Vietnam Airlines, đi và về với hành lý 40kg với giá chưa tới 11 triệu. Vé đã được mua và không thể hoàn trả. Kết quả là mình lo lắng cho đến khi chỉ còn hơn một tuần trước ngày đi mới nhận được visa. Nhưng may mắn, mình đã nhận visa và thở phào nhẹ nhõm.

Đặt khách sạn ở Nhật Bản

Chi phí cho khách sạn tại Nhật Bản khá đắt đỏ và hầu hết các khách sạn không cho phép ở quá số người quy định. Nếu bạn muốn tiết kiệm, bạn có thể chọn ở tại các khách sạn nhỏ với giá khoảng 1500 yên/đêm. Bạn sẽ có một không gian đủ cho sinh hoạt và ngủ, tuy nhiên không có phòng tắm riêng và phải sử dụng khu vực chung. Đối với phòng có phòng tắm riêng, giá ở trung tâm thành phố thường từ 3000 yên/người trở lên. Bạn đừng ngạc nhiên vì hầu hết các khách sạn ở Nhật có không gian rất nhỏ. Bạn nên đặt phòng trước, có thể đặt qua Agoda, giá ở đây rẻ hơn các trang khác nhưng phải trả tiền trước, còn Booking.com không yêu cầu trả trước.

=> Bạn có thể tìm hiểu thêm khi đặt phòng: Cách đặt phòng khách sạn khi du lịch Nhật Bản

Phương tiện di chuyển du lịch Nhật Bản tự túc

Sau khi nhận được visa, hãy mua vé JR Pass tại Việt Nam. Có nhiều loại vé tuỳ thuộc vào thời gian bạn đi (có loại 7, 14 hoặc 21 ngày). Tôi gọi đây là "chiếc vé thần thánh" vì nó cho phép sử dụng tất cả các phương tiện như tàu điện, tàu cao tốc, xe bus, thuyền...của hãng JR (hãng tàu lớn nhất tại Nhật). Đặc biệt, vé này chỉ dành cho người nước ngoài du lịch ngắn ngày tại Nhật (khi đặt vé bạn cần có visa), không thể mua cho người sống ở Nhật hoặc người có visa công tác, visa du lịch dài ngày.

Khi đến sân bay, hãy đến quầy đổi vé và chỉ định ngày bắt đầu sử dụng. Với vé này, bạn sẽ tiết kiệm được tiền và thời gian để tra bảng tàu và xếp hàng mua vé. Bất cứ khi nào bạn muốn đi đến đâu, chỉ cần lên tàu và nhân viên sẽ kiểm tra vé cho bạn. Tôi thường di chuyển bằng tàu điện và xe bus, và hạn chế đi xe taxi vì giá cả rất đắt. Nếu bạn đi một quãng đường xa, tài xế taxi cũng sẽ khuyến khích bạn chọn tàu để tiết kiệm tiền. Hệ thống tàu ở Nhật rất tiện lợi, hầu như sẽ có tàu đưa bạn đến đích và có lịch trình chạy rất chính xác. Tôi cũng đi bộ nếu các địa điểm gần nhau trong phạm vi 2km để tiết kiệm tiền. Giá vé tàu ở Tokyo rẻ hơn so với các nơi khác, nên tôi đã mua vé 7 ngày để đi các thành phố khác trước, và 5 ngày còn lại ở Tokyo mua vé bình thường. Để có chuyến đi thành công, bạn cần tìm hiểu trước đường đi, giờ tàu chạy, ga đến và giá vé, cũng như sử dụng một ứng dụng tra cứu tàu để tránh đi nhầm tàu. Tôi sử dụng ứng dụng của Yahoo Jp Corp, bằng tiếng Nhật, rất chính xác và chi tiết. Trước khi đi, tôi đã in sơ đồ hệ thống tàu điện để mang theo và nghiên cứu đường đi thuận tiện và giảm thời gian di chuyển nhất.

Mua sắm ở Nhật Bản

Nhật Bản thực sự là thiên đường mua sắm với những người yêu thích shopping. Bạn có thể mua nhiều loại hàng từ quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện, đồ điện tử, bánh kẹo, quà lưu niệm... với giá cả không quá đắt. Nếu bạn chịu khó tìm kiếm, còn có thể tìm được những món đồ rất rẻ. Chất lượng hàng hóa ở Nhật tốt đáng giá tiền. Tôi đã chi tiêu rất nhiều tiền cho việc mua sắm vì không thể cưỡng lại những món đồ dễ thương ở đây.

Hướng dẫn du lịch Nhật Bản tự túc 12 ngày

Ở Nhật, người nước ngoài du lịch có chính sách miễn giảm thuế tiêu dùng. Khi mua hàng với hóa đơn trên 5.000 yên, bạn cần hỏi nhân viên cửa hàng và xuất trình hộ chiếu để được khấu trừ thuế. Hầu hết các cửa hàng lớn đều thực hiện chính sách này. Bạn cũng có thể mua hàng miễn thuế ở các cửa hàng trong sân bay để không phải xách đồ nặng suốt chuyến đi. Namba, Harajuku và Akihabara là những địa điểm mua sắm nổi tiếng và được yêu thích. Tôi cũng đã mua nhiều món đồ lưu niệm đáng yêu và vật dụng cần thiết tại các cửa hàng với giá 100 yên.

Ăn uống gì ở Nhật Bản?

Mặc dù tôi không tập trung vào việc ăn uống trong chuyến đi này, miễn là no bụng để có sức đi chơi là được. Tuy nhiên, Nhật Bản có nhiều món ăn ngon và độc đáo. Bạn có thể thử mì ramen, soba, udon, thịt nướng, sushi, lẩu sukiyaki, tempura và nhiều món khác.

Đến Osaka thì không thể bỏ qua món takoyaki, Kyoto có bánh mochi dẻo, Tokyo có loại bánh chuối bán ở các ga và luôn luôn tấp nập khách hàng. Tôi thường ăn mì gói hoặc mua bánh ngọt và cơm nắm Onigiri tại các cửa hàng tiện lợi để mang theo và ăn khi cần. Tôi thường mua cơm nấu sẵn đóng hộp rất tiện, có bán ở siêu thị với trứng luộc và rong biển. Ngoài ra, mua bánh pizza đông lạnh và hâm nóng trong lò là một cách khác tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ. Đừng quên chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc mới nhất và những trải nghiệm của mình cho mọi người. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Nhật Bản cho chuyến đi lần đầu tự túc (được viết bởi biên tập viên).