Ẩm thực

5 con phố thiên đường ẩm thực ở Hà Nội cho người lười đi chơi xa

CEO Kenvin LK

Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với kiến trúc lịch sử độc đáo và văn hóa phong phú, mà còn là thiên đường ẩm thực với những con phố hấp...

Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với kiến trúc lịch sử độc đáo và văn hóa phong phú, mà còn là thiên đường ẩm thực với những con phố hấp dẫn đầy đủ các món ngon. Đối với những người lười đi chơi xa, hãy khám phá 5 con phố dưới đây để thưởng thức những món ăn ngon tự hào của Hà Nội mà không cần phải đi xa.

Phố phở cuốn Ngũ Xã

Phở cuốn là một trong những món ăn đặc sản của Hà Nội, và bạn có thể tìm thấy nhiều quán phở cuốn ngon tại phố Ngũ Xã. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu từ bánh phở bản to, thịt bò xào, các loại rau thơm và chấm cùng nước mắm chua ngọt khiến nhiều thực khách "mê mẩn" ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

Các hàng quán bán phở cuốn tại phố Ngũ Xã "mọc" san sát nhau và luôn đông đúc. Những địa chỉ gợi ý cho bạn là Phở cuốn Chinh Thắng, Phở cuốn Hưng Bền, Phở cuốn Hương Mai.

Phố nộm Hồ Hoàn Kiếm

Phố Hồ Hoàn Kiếm nằm trong khu vực trung tâm Bờ Hồ và nổi tiếng với món nộm bò bò khô. Một bát nộm đầy đủ là sự kết hợp hoàn hảo nhiều nguyên liệu từ thịt bò như gân bò, gan bò, lá lách... và không thể thiếu đu đủ bào sợi. Tất cả được hoà quyện với nhau bằng nước mắm giấm chua ngọt kích thích vị giác.

Mặc dù chỉ có chiều dài khoảng hơn 50m, nhưng phố Hồ Hoàn Kiếm lại luôn đông đúc và thu hút nhiều du khách đến thưởng thức. Những địa chỉ gợi ý cho bạn là Nộm Long Vi Dung, Nộm bò khô Thanh Hải, Nộm Hải Sinh.

Phố bít tết Hoè Nhai

Phố Hoè Nhai là tụ điểm tập trung đông đúc nhất khi nhắc đến món bít tết Hà Nội. Các cửa hàng mọc san sát nhau tại phố Hoè Nhai đã tạo nên thương hiệu "con phố bít tết" nổi tiếng bậc nhất tại thủ đô. Món ăn hấp dẫn bởi sự hoà quyện màu sắc đến từ nhiều nguyên liệu thơm ngon như thịt bò, khoai tây, cà chua, trứng lòng đào, pate, dưa chuột, hành lá và ăn kèm cùng bánh mì. Không thể bỏ qua nước sốt đặc trưng màu nâu sánh mịn, thơm phức mùi tiêu.

Điểm cộng tại các hàng quán trên phố Hoè Nhai là giá cả phải chăng, mỗi suất ăn đến với thực khách luôn nóng hổi và thơm ngon.

Phố chân gà nướng Lý Văn Phức

Khu phố Lý Văn Phức được biết đến với tên gọi "phố chân gà nướng". Chân gà được tẩm ướp đậm đà, kết hợp nhiều gia vị cùng mật ong rồi nướng trực tiếp trên bếp than hồng. Món chân Gà nướng hấp dẫn bởi phần thịt dai ngọt, da giòn giòn chấm với nước chấm đặc trưng chua ngọt, cay nồng mùi ớt.

Cùng với chân gà nướng, bạn cũng có thể thưởng thức các món như sườn nướng , dạ dày nướng, bánh mì mật ong. Vào khoảng 8 giờ tối, các quán chân gà nướng trên phố Lý Văn Phức đều đông nghịt khách, đặc biệt vào những ngày tiết trời mát mẻ.

Phố lẩu Phùng Hưng

Phố Phùng Hưng là nơi tập trung đầy đủ các món lẩu với giá phải chăng. Bạn có thể tìm thấy các loại lẩu như lẩu nướng, lẩu Thái, lẩu ếch, lẩu thập cẩm... Các quán ăn tại phố lẩu này đều mở cửa đến tối muộn để phục vụ nhu cầu ăn uống của nhiều thực khách.

Một số địa chỉ gợi ý cho bạn là Lẩu Vũ Phương, Lẩu Phương Nhi, Lẩu Hảo Hảo, Lẩu nướng Thuỷ.

Đừng ngần ngại bỏ qua những con phố thiên đường ẩm thực ở Hà Nội, và hãy dành thời gian thưởng thức những món ngon đặc sản của thủ đô Việt Nam.

1