Xem thêm

Lượn một vòng ẩm thực Việt Nam cùng với Series "Quán ăn bất ổn"

CEO Kenvin LK
"Quán ăn bất ổn" và hành trình khám phá ẩm thực Việt Nam qua góc nhìn của một hoạ sĩ Chào mừng các bạn đến với series "Quán ăn bất ổn" - một hành trình...

"Quán ăn bất ổn" và hành trình khám phá ẩm thực Việt Nam qua góc nhìn của một hoạ sĩ

Chào mừng các bạn đến với series "Quán ăn bất ổn" - một hành trình đầy màu sắc khám phá văn hóa ẩm thực độc đáo của Việt Nam thông qua con mắt tài hoa của Thái Linh, một hoạ sĩ trẻ tràn đầy sáng tạo và ưa vẽ tranh một cách tự nhiên.

Quán ăn bất ổn Quán ăn bất ổn - Ẩm thực Việt Nam dưới con mắt của một Designer gen Z

"Mình yêu thích và muốn lấy cảm hứng từ sản phẩm nghệ thuật truyền thống để tạo ra một thế giới và kể những câu chuyện của mình", Thái Linh chia sẻ. Ẩm thực Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng vô tận và không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Mỗi vùng miền có những món ăn đặc trưng riêng, mang đậm bản sắc văn hóa. Nhưng không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức tất cả những món ngon này.

Trong series "Quán ăn bất ổn" dưới góc nhìn của hoạ sĩ trẻ Thái Linh, chúng ta sẽ được khám phá những món ăn ngon của Việt Nam - không chỉ mang lại cảm giác no bụng mà còn vô cùng thú vị.

Nếu bạn vẫn chưa biết "Hôm nay nay ăn gì" thì hãy tham khảo những món ăn dưới đây nhé

Những nhân vật trong mỗi bức hoạ của Thái Linh dường như được sống động, biết nhìn, biết nói, biết vui, biết buồn. Đối với Thái Linh, hạnh phúc nhất là được là chính mình, được vẽ, được gặp gỡ những nhân vật trong tưởng tượng và chìm đắm trong thế giới riêng của mình.

Nhân vật trong bức hoạ Những nhân vật trong mỗi bức hoạ của Thái Linh dường như đã có cuộc sống riêng

Linh sử dụng màu sắc sống động cùng với nét vẽ thân thuộc, khiến chúng ta liên tưởng đến tranh dân gian đặc trưng của Đông Hồ. Có vẻ như nhân vật trong tranh của Thái Linh không muốn bị "chìm" khỏi bức tranh.

Nhân vật không muốn bị "chìm" Nhân vật không muốn bị "chìm" khỏi bức tranh

Về tác giả Phạm Ngọc Thái Linh

Thái Linh là một hoạ sĩ tự do sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Anh được tiếp xúc với nền nghệ thuật truyền thống của gia đình từ nhỏ, điều này đã truyền cảm hứng lớn cho anh, đặc biệt là về những chủ đề liên quan đến con người và nghệ thuật dân tộc.

Với ước mơ trở thành một họa sĩ chuyên nghiệp và mang phong cách riêng của một nghệ sĩ trẻ Việt Nam ra thế giới, Thái Linh đã bắt đầu khám phá phong cách của mình thông qua các tác phẩm tranh truyền thống Việt Nam. Trong đó, bộ tranh Tết "chú bé" Đông Hồ đã trở thành biểu tượng của riêng mình. Linh sử dụng những kỷ niệm, cảm xúc cá nhân và những gì anh hiểu và trải nghiệm trong cuộc sống hàng ngày làm chất liệu quý giá cho tác phẩm của mình.

Tác giả Thái Linh Tác giả series "Quán ăn bất ổn" - Phạm Ngọc Thái Linh

Giấc mơ cũng là nguồn cảm hứng quan trọng cho Linh, những giấc mơ về những sinh vật hay nhân vật hiện ra luôn được anh vẽ và truyền tải qua tác phẩm. Đôi khi, anh vẽ theo cách vô thức và ngẫu nhiên, sau đó tự phân tích trạng thái tinh thần của mình lúc đó. Đối với Thái Linh, đó là một cách thú vị để hiểu thêm về bản thân và anh vẫn đang tìm kiếm nhiều nguồn cảm hứng mới cho sự phát triển của bản thân.

Lời kết

Series "Quán ăn bất ổn" cũng như Thái Linh chính là minh chứng cho sự phát triển không ngừng của nghệ thuật và nghệ sĩ trẻ Việt Nam, cũng như sự tiếp cận với nghệ thuật thế giới.

Mong rằng bài viết này đã mang lại cho bạn các thông tin hữu ích. Nếu bạn quan tâm và muốn khám phá về nghệ thuật minh họa để thử sức với ngành sáng tạo này, hãy tham khảo ngay khóa học Digital Painting dành cho người mới bắt đầu tại colorME.

Đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của colorME để cập nhật tin tức và công cụ thiết kế mới nhất trong thời gian tới nhé!

1