Reviews

Chiêm ngưỡng chốn thần tiên Quế Lâm Trung Quốc từ A-Z

CEO Kenvin LK

Những địa điểm du lịch Quế Lâm Trung Quốc luôn thu hút hàng triệu lượt tham quan từ nhiều khách du lịch nước ngoài mỗi năm, bởi vẻ đẹp tao nhã, thơ mộng nhưng không...

Những địa điểm kenvin Quế Lâm Trung Quốc luôn thu hút hàng triệu lượt tham quan từ nhiều khách du lịch nước ngoài mỗi năm, bởi vẻ đẹp tao nhã, thơ mộng nhưng không kém phần tráng lệ của khung cảnh núi sông Quế Lâm. Nếu còn đang thắc mắc về du lịch Quế Lâm, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để cùng tìm hiểu nhé!

1. Giới thiệu chung về du lịch Quế Lâm Trung Quốc

Quế Lâm nằm ở vùng phía Đông Bắc, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Đây là một thành phố du lịch về văn hóa lịch sử nổi tiếng, có khung cảnh non nước hữu tình, nên thơ. Nếu đi du lịch Quế Lâm Trung Quốc du khách không chỉ chiêm ngưỡng được cảnh đẹp thiên nhiên, mà còn có cơ hội tìm hiểu, khám phá nền văn hóa truyền thống Trung Quốc, lưu giữ suốt ngàn năm.

Khung cảnh núi rừng Quế Lâm Trung Quốc

Với tên gọi là “Quế Lâm” còn có nghĩa là rừng quế. Đây là một loài cây biểu tượng của thành phố. Chúng mọc hầu hết khắp nơi ở trong nội thành Quế Lâm. Quế Lâm sở hữu địa mạo nham cốc, theo như nghiên cứu địa chất, vào khoảng từ 3 trăm triệu năm trước, nơi đây vốn là một vùng biển mênh mông. Do sự vận động của vỏ trái đất, các trầm tích nham thạch đá vôi đáy biển đã dâng lên trở thành lục địa. Trải qua quá trình phong hóa, xâm thực đã hình thành lên Quế Lâm, khu vực núi rừng với cảnh sắc thơ mộng.

2. Nên du lịch Quế Lâm Trung Quốc vào thời gian nào?

Thời tiết khí hậu Quế Lâm thuộc kiểu khí hậu cận nhiệt đới, nóng, ẩm và mưa nhiều, nơi đây được chia làm 4 mùa trong năm rõ rệt: Xuân, Hạ, Thu và Đông. Nhiệt độ trung bình tại đây khá dễ chịu, dao động từ khoảng 13 độ c đến 28 độ C, làm cho Quế Lâm trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách, thích hợp vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Nên đi du lịch Quế Lâm Trung Quốc vào thời gian nào?

Thời gian tốt nhất để đến tham quan Quế Lâm là vào mùa thu. Đây là thời điểm khí hậu cực kỳ mát mẻ và trong lành, thích hợp cho bạn trải nghiệm mọi hoạt động tham quan du lịch và khám phá tại Quế Lâm.

Cảnh quan ở Quế Lâm trong mùa thu thường rất đẹp, với các cánh đồng lúa mạ và cây cỏ xanh tươi. Đây là thời điểm tuyệt vời để thăm các vùng quê ven biển và khám phá vẻ đẹp tự nhiên của vùng này. Mùa thu thường là thời gian ít du khách đến Quế Lâm hơn so với mùa cao điểm, vì vậy bạn có thể tránh được đám đông và có trải nghiệm du lịch bình yên và thoải mái hơn.

3. Một số giấy tờ cần chuẩn bị đi Quế Lâm Trung Quốc

Khi đi du lịch Quế Lâm, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ quan trọng dưới đây, để đảm bảo mọi thủ tục diễn ra một cách nhanh chóng, thuận tiện đến Quế Lâm.

  • Hộ chiếu: Bạn cần mang theo hộ chiếu, còn giá trị hiệu lực ít nhất 6 tháng.
  • Visa: Visa Trung Quốc là điều bắt buộc đầu tiên bạn cần phải có khi đi du lịch. Bạn nên xin visa thời điểm ít nhất trước 1 tháng, để tránh các vấn đề về giấy tờ, thủ tục sai sót, thiếu thông tin.
  • Vé máy bay và giấy xác nhận đặt phòng: Bạn mang theo phiếu đặt vé máy bay cùng giấy xác nhận đặt phòng khách sạn của mình trước đó.

4. Cách di chuyển du lịch Quế Lâm Trung Quốc

Hiện nay, phương tiện để di chuyển từ Việt Nam đến Quế Lâm phổ biến vẫn là máy bay. Đây là phương tiện giúp bạn đến Quế Lâm một cách nhanh chóng và dễ dàng, tiết kiệm được nhiều thời gian cho chuyến du lịch của mình.

Tại Quế Lâm có sân bay quốc tế Lưỡng Giang, sân bay này cách trung tâm thành phố khoảng tầm 28km. Dưới đây là một số gợi ý hãng hàng không, phục vụ chuyến bay đến sân bay Lưỡng Giang ở Quế Lâm dành cho bạn.

  • Hà Nội: Một số hãng mà bạn có thể sử dụng đó là: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines hoặc China Southern Airlines,....
  • TP.HCM: Bạn có thể lựa chọn những hãng hàng không lớn như: China Southern Airlines, Cathay Pacific Airways, China Eastern Airlines,...

Di chuyển đến Quế Lâm bằng máy bay

5. Nơi lưu trú khi đi du lịch tại Quế Lâm

Quế Lâm là địa điểm du lịch khá nổi tiếng ở Trung Quốc, vì vậy nhà nghỉ, khách sạn và tại đây đều vô cùng đa dạng và phong phú, đầy đủ những dịch vụ, tiện nghi cho du khách đến tham quan và nghỉ ngơi ở Quế Lâm.

Một số những khách sạn chất lượng, được nhiều du khách lựa chọn dừng chân tại Quế Lâm như:

  • Ron-Inn Guilin: Nằm ở khu vực trung tâm thành phố Quế Lâm, là điểm đến lý tưởng để bạn khám phá các điểm đến thú vị, hấp dẫn trong thành phố.
  • Guilin Lakeside Inn: Khách sạn 3 sao chất lượng kết hợp ngắm cảnh, khu nhà hàng, mua sắm tại Guilin.
  • Aroma Tea House: Nơi nằm gần các địa điểm tham quan, du lịch văn hóa trong Quế Lâm: Chùa Mặt Trăng, Chùa đôi Mặt Trời và Mặt Trăng,…

Ngoài những gợi ý trên, bạn cũng có thể tham khảo những khách sạn sau: Guilin Riverside Hostel, Guilin Ease Hostel, Guilinyi Royal Palace, Elephant Trunk Hill Hotel…

6. Những địa điểm nổi tiếng tại Quế Lâm Trung Quốc

6.1 Dòng sông Li Giang

Dòng sông Li Giang là con sông nổi tiếng, biểu tượng của Quế Lâm. Du lịch Quế Lâm Trung Quốc, bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua con sông này. Bởi nơi đây sở hữu dòng nước trong xanh, có thể nhìn thấy cả những đàn cá đang bơi lội. Hai bên bờ sông là quang cảnh bình yên và tươi đẹp của núi rừng, tạo nên khung cảnh sông nước hữu tình, nên thơ.

Cảnh non nước hữu tình trên sông Li Giang

6.2 Núi Vòi Voi

Núi Vòi Voi được nằm ngay cạnh dòng sông Li Giang, là ngọn núi nổi tiếng nhất ở Quế Lâm, Trung Quốc. Hình dạng của ngọn núi này, nếu nhìn từ xa bạn sẽ thấy được nó giống như một chiếc vòi của một con voi khổng lồ, đang nhè nhẹ uống những dòng nước xanh, mát lành của dòng sông Li. Trên ngọn núi, còn có những công trình chùa chiền với kiến trúc độc đáo, bí ẩn và cả các hang động tự nhiên, hoang sơ tuyệt đẹp.

Núi Vòi Voi sở hữu hình thù độc đáo

6.3 Đồi Laozhai (Lão Trại)

Đồi Laozhai là một nơi để bạn có thể ngắm nhìn được quang cảnh nổi bật của sông Li Giang Quế Lâm. Đồi nằm ngay ở bờ sông Li Giang, gần bến tàu khu cổ trấn Hưng Bình. Ngọn đồi có độ cao chỉ khoảng 300m, nhưng lại sở hữu hơn 1100 bậc thang. Con đường lên đỉnh đồi dù cheo leo, dốc đứng thì Laozhai vẫn thu hút nhiều du khách khám phá, trải nghiệm leo lên đỉnh để chiêm ngưỡng cảnh đẹp, và lưu giữ những bức hình nghệ thuật tại Quế Lâm.

Khung cảnh được nhìn từ ngọn đồi Laozhai

6.4 Công viên Thất Tinh

Công viên Thất Tịnh là một công viên nổi tiếng bậc nhất tại Quế Lâm. Công viên này gây ấn tượng tới du khách từ quần thể núi đá, cùng các di tích lịch sử nổi tiếng ở đây. Đặc biệt, hệ sinh thái của công viên rất đa dạng và phong phú với vô vàn các loài động thực vật khác nhau. Tại đây, bạn sẽ có những trải nghiệm khám phá cảnh quan thiên nhiên, với các điểm đến hấp dẫn, thú vị như động thất tinh, hang động rồng ẩn, cây cầu hoa, nhà thờ bản đồ,…

Cây cầu hoa tại công viên Thất Tinh

6.5 Phố Tây

Phố Tây không chỉ là con phố lâu đời nhất trong lịch sử Trung Quốc, mà còn là điểm đến du lịch, vui chơi đêm xuống tại Quế Lâm. Con phố về đêm rất nhộn nhịp và náo nức. Bạn sẽ được khám phá với hàng trăm những quán ăn, cửa hàng bán đủ mọi loại hàng hóa. Từ những món đồ lưu niệm, đến các món ăn đặc sản, tất cả tạo nên một con phố độc đáo sinh động và bận rộn.

Phố Tây khi về đêm tại Quế Lâm

7. Món ngon đặc trưng của Quế Lâm Trung Quốc

Tuy không phải là vùng đất nổi danh về ẩm thực , nhưng Quế Lâm vẫn chinh phục du khách bởi những món ăn truyền thống ngon miệng, đặc sắc như:

  • Mì Quế Lâm: Món ăn nổi được làm từ bột gạo, sợi to và chắc, mì ăn cùng với thịt hấp hay thịt quay thái miếng, măng, rau thơm,…
  • Cá hấp bia Dương Sóc: Món cá hấp này là một trong những món ăn đặc trưng tại đây, với nguyên liệu phải có như: cá từ sông Li, bia Dương Sóc và tương ớt Quế Lâm, thì mới cho ra món cá bia Dương Sóc ngon, đúng hương vị của Quế Lâm.
  • Bánh canh Quế Lâm: Đây là một loại mì sợi mỏng được nấu chín và đem ướp mùi thơm với hành cùng các gia vị khác. Món này thường được ăn kèm với thịt gà, lợn hoặc hải sản.
  • Đậu hủ kho tương Quế Lâm: Đậu hủ kho tương là món ăn ngon và phổ biến ở Quế Lâm. Đậu hủ được ướp gia vị, nấu trong nước tương ngon, sẽ tạo nên một món ăn vừa ngon mắt và vừa thơm ngon.

8. Du lịch Quế Lâm mua quà lưu niệm gì?

Một số loại quà lưu niệm mà bạn có thể mua để mang về làm kỷ niệm, hoặc tặng người thân khi đi du lịch Quế Lâm Trung Quốc bao gồm:

  • Vải lụa: Quế Lâm cũng sản xuất vải lụa truyền thống rất đẹp. Bạn có thể mua các sản phẩm vải lụa như áo dài, khăn, hoặc thảm lụa làm quà lưu niệm.
  • Hàng thủ công: Bạn có thể tìm mua các sản phẩm thủ công như nón cỏ, giỏ tre, và đồ thủ công truyền thống khác làm quà lưu niệm.
  • Đèn lồng: Đèn lồng truyền thống là một loại quà lưu niệm phổ biến khi du lịch ở Trung Quốc. Bạn có thể tìm mua đèn lồng độc đáo và thú vị ở Quế Lâm.
  • Hạt ngọc trai: Quế Lâm cũng nổi tiếng với việc sản xuất ngọc trai. Bạn có thể mua các sản phẩm từ ngọc trai như vòng cổ, bông tai, hoặc trang sức để làm quà lưu niệm.

Quà lưu niệm khi đi du lịch tại Quế Lâm

9. Chi phí cho chuyến đi du lịch Quế Lâm Trung Quốc

Chi phí cho một chuyến đi du lịch Quế Lâm Trung Quốc, có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: thời gian du lịch, loại hình lưu trú, các hoạt động bạn tham gia, và cách di chuyển. Dưới đây là một số khoản chi phí chính bạn cần tính toán khi du lịch Quế Lâm:

  • Vé máy bay: Chi phí vé máy bay có thể biến đổi tùy theo nơi bạn xuất phát, thời gian bạn đặt vé, và hãng hàng không bạn chọn.
  • Visa: Chi phí thị thực sẽ phụ thuộc vào loại thị thực bạn cần. Bạn có thể tới Đại sứ quán Trung Quốc để xin cấp visa cho mình.
  • Lưu trú: Lựa chọn loại lưu trú của bạn sẽ ảnh hưởng đáng kể đến chi phí du lịch. Những khách sạn sang trọng, hay homestay tại Quế Lâm đều có mức giá chênh lệch khác nhau.
  • Đồ ăn: Bạn có thể vào các nhà hàng sang trọng hoặc thưởng thức các món ăn tại các quán ăn đường phố, chi phí cho đồ ăn thức uống cũng tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.
  • Hoạt động và tham quan: Chi phí tham quan các điểm đến và tham gia hoạt động như tham quan cảnh quan, lặn biển, hay các chương trình vui chơi du lịch tại Quế Lâm,…
  • Di chuyển tại Quế Lâm: Để đến các điểm tham quan khác, bạn sẽ phải chi trả cho phương tiện di chuyển như tàu hỏa, xe buýt, hoặc tàu thuyền,…

10. Công ty tour chức tour du lịch Trung Quốc uy tín

Nếu bạn còn đang không biết đặt tour du lịch Trung Quốc ở đâu uy tín, chất lượng thì PT Travel chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với bề dày nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi cam kết đem tới cho khách hàng những trải nghiệm đáng giá trong chuyến hành trình du lịch của mình tại Trung Quốc.

PT Travel công ty chuyên tour du lịch Trung Quốc

Dưới đây là một số những đặc điểm về dịch vụ tour du lịch Trung Quốc tại PT Travel:

  • Nhân viên hỗ trợ, tư vấn đặt tour nhanh chóng 24/5 cho khách hàng.
  • Tour du lịch Trung Quốc đa dạng nhiều điểm đến nổi tiếng hấp dẫn.
  • Điều khoản và chính sách minh bạch, đảm bảo cho du khách một chuyến đi an toàn, trọn vẹn.
  • Lộ trình di chuyển rõ ràng, thoải mái, tour đã bao gồm chỗ ăn uống, nghỉ ngơi, xe di chuyển.
  • Có hướng dẫn viên du lịch theo sát, cung cấp nhiều thông tin về lịch trình cũng như điểm đến thú vị.
  • Mức giá hợp lý, có nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá.

Qua bài viết trên, chúng tôi cũng đã cung cấp cho bạn những thông tin liên quan đến du lịch Quế Lâm Trung Quốc. Nếu còn thắc mắc hay muốn biết thêm về dịch vụ đặt tour, hãy liên hệ ngay đến PT Travel để được nhân viên tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng nhé!

1