Tour du lịch quốc tế

Du lịch Nhật Bản tháng 12: Khám phá mùa đông tuyệt vời

CEO Kenvin LK

Du lịch Nhật Bản tháng 12 đem lại cho du khách những trải nghiệm thú vị và khám phá. Nếu bạn đang có kế hoạch khám phá đất nước mặt trời mọc, hãy theo dõi...

kenvin Nhật Bản tháng 12 đem lại cho du khách những trải nghiệm thú vị và khám phá. Nếu bạn đang có kế hoạch khám phá đất nước mặt trời mọc, hãy theo dõi bài viết này của Hoàng Việt Travel. Chúng tôi sẽ cung cấp nhiều kinh nghiệm du lịch tháng 12 ở Nhật đấy!

1. Thời tiết du lịch Nhật Bản tháng 12

Mùa đông tại Nhật Bản bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Đây là thời tiết mới bắt đầu nên nhiệt độ của du lịch Nhật Bản sẽ không quá thấp. Bên cạnh điểm đó, đây cũng là thời điểm giá vé máy bay, visa giảm và số lượng khách du lịch giảm bớt để bạn không cần lo lắng sẽ đông đúc tại các điểm tham quan.

Ngoài ra, lúc này Nhật Bản cũng có tuyết rơi, một thứ rất khó gặp tại Việt Nam. Vì thế, có thể nói đây chính là du lịch Nhật Bản tháng 12 là một kỳ nghỉ tuyệt vời.

2. Vẻ đẹp phong cảnh nước Nhật vào tháng 12

Nếu bạn du lịch Nhật tháng 12, đây chính là thời điểm mùa đông của Nhật Bản. Du khách nếu đi du lịch ở phía Tây và phía Bắc của Nhật Bản, bạn sẽ được ngắm nhìn tuyết rơi trắng xóa bao phủ khắp nơi. Phía đông thì tùy vào khu vực sẽ có tuyết hoặc không. Đẹp nhất của mùa đông Nhật Bản là được ngắm nhìn tuyết phủ khắp nơi vào mỗi sớm mai.

Một số khu vực bạn có thể đến để thưởng thức tuyết rơi là:

  • Phía Bắc và Tây Nhật Bản: Yukiguni, Hokkaido, tỉnh Aomori, Miyagi, Iwate, Fukushima, Akita, Yamagata
  • Phía Đông Nhật Bản: Niigata, Fukui, Nagano, Ishikawa, ...

Khi lựa chọn du lịch Nhật Bản tháng 12, bạn có thể trải nghiệm và tham gia các trò chơi và hoạt động ngoài trời liên quan đến tuyết. Bên cạnh đó, còn có thể ngắm nhìn quan cảnh của nước Nhật được tuyết bao phủ. Tuyết rơi phủ kín cả những hàng cây, mái nhà, đường phố,... tạo nên phong cảnh hết sức nên thơ và lãng mạn.

Đặc biệt nhất, du khách hãy một lần khám phá ngôi làng băng đá tuyệt đẹp và ấn tượng. Những ngôi nhà được làm hoàn toàn từ các phiếu băng lớn. Hằng năm, nơi đây đón hàng trăm, hàng ngàn du khách khắp nơi đổ về. Tuy nhiên, làng chỉ phục vụ đón khách từ cuối tháng 12 đến hết tháng 4 của năm sau.

3. Lưu ý khi đi du lịch Nhật Bản vào tháng 12

Khi du lịch Nhật tháng 12, thời tiết cũng khá khắc nghiệt. Do vậy, với những khách du lịch lần đầu trải nghiệm, hãy chú ý những điều sau:

  • Nếu bạn lựa chọn du lịch tháng 12 ở Nhật thì đừng quên mang theo đồ thật ấm. Bởi vì thời tiết cực kì lạnh vào thời điểm này và thậm chí tuyết rơi dày đặc.
  • Tips giữ ấm cho cơ thể tốt nhất là nên mặc nhiều lớp mỏng thay vì mặc một chiếc áo thật dày.
  • Du khách là nữ nên chuẩn bị sẵn quần giữ nhiệt nếu muốn mặc váy để có những tấm ảnh đẹp vào mùa đông.
  • Với những bạn khó ăn và khó thích nghi đồ ăn lạ, hãy chuẩn bị theo mì gói Việt Nam.
  • Để đảm bảo về chỗ ở và nơi ăn uống của mình nếu du lịch tự túc, hãy đặt trước để giữ chỗ nhé! Bởi vì một số khoảng thời gian chuyển giao năm cũ và mới các địa điểm du lịch, hàng quán sẽ đóng cửa.

4. Những lễ hội đặc sắc khi du lịch Nhật Bản dịp cuối năm

Khi lựa chọn du lịch Nhật Bản tháng 12, du khách sẽ được tham gia nhiều lễ hội được diễn ra vào dịp cuối năm. Thông qua những lễ hội, du khách không chỉ được tham gia mà còn tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, phong tục tập quán của người dân bản địa. Một số những lễ hội mà bạn nên tham gia như:

4.1 Lễ hội ánh sáng Sendai

Thời gian diễn ra lễ hội sẽ bắt đầu từ ngày 12/12 hằng năm và kết thúc vào cuối tháng. Cung đường của lễ hội ánh sáng này nằm tại Jozenji, Aoba, thành phố Sendai, Miyagi. Bên cạnh đó, lễ hội còn được trang trí ấn tượng nhất ở vườn bách thảo Nabana no Sato, đảo Nagashima, Kuwana.

Chỉ có du lịch Nhật Bản vào tháng 12 du khách mới có thể ngắm nhìn được những con đường được trang trí ánh sáng rực rỡ này. Lễ hội bắt đầu từ năm 2007 và hiện nay đã được tổ chức hằng năm để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước tham quan.

Đến đâ

1