Tour du lịch quốc tế

Du lịch Sapporo mùa đông: Khám phá vẻ đẹp lạnh giá

CEO Kenvin LK

Mùa đông tuyệt vời ở Sapporo (Nguồn: Shutterstock) Mùa đông đã đến và bạn đang háo hức cho chuyến du lịch Nhật Bản để khám phá những trải nghiệm mới mẻ? Du lịch Sapporo mùa...

Mùa đông tuyệt vời ở Sapporo (Nguồn: Shutterstock)

Mùa đông đã đến và bạn đang háo hức cho chuyến kenvin Nhật Bản để khám phá những trải nghiệm mới mẻ? Du lịch Sapporo mùa đông chính là một trong những điểm đến thú vị nhất tại xứ sở Phù Tang mà bạn không thể bỏ lỡ.

Sapporo là một thành phố xinh đẹp thuộc tỉnh Hokkaido. Nơi này có vị trí địa lý đặc biệt với nhiều con sông bao quanh và khí hậu 2 mùa rõ rệt là mùa hè và mùa đông. Mùa đông tại đây có nhiệt độ rất lạnh và tuyết rơi dày đặc. Lượng tuyết rơi trung bình mỗi năm là 5,96m và thành phố Sapporo cũng được xem là một trong những siêu đô thị có tuyết rơi dày!

Toàn cảnh thành phố Sapporo xinh đẹp (Nguồn: Shutterstock)

Nhờ đặc điểm địa lý và khí hậu, Sapporo đáp ứng đủ điều kiện để tổ chức những lễ hội băng tuyết. Lễ hội tuyết Sapporo mỗi năm thu hút hơn 2 triệu lượt khách đến tham gia. Từ khi tổ chức lần đầu tiên vào năm 1951, lễ hội băng tuyết này đã tạo nên tiếng vang lớn không chỉ ở Nhật Bản mà trên toàn thế giới. Du lịch Sapporo mùa đông còn rất nhiều địa điểm thú vị khác để bạn khám phá. Hãy cùng tôi tìm hiểu!

1. Tòa Nhà Văn Phòng Chính Phủ Cũ Của Hokkaido

Nếu bạn đến Hokkaido và Sapporo, không thể nào bỏ qua Tòa Nhà Văn Phòng Chính Phủ Cũ Của Hokkaido. Tòa nhà này được xây dựng vào năm 1888 theo kiến trúc Hoa Kỳ, khác biệt với lối kiến trúc phục hưng thường thấy ở các tòa thành khác. Đây cũng là một trong những tòa nhà cao nhất Nhật Bản vào thời điểm đó!

Văn phòng Chính phủ cũ của Hokkaido được xây dựng với 2,5 triệu viên gạch đỏ. Vì vậy, chúng tạo nên màu sắc rực rỡ và đặc trưng, giúp du khách dễ dàng nhận biết khi đến thành phố Sapporo.

Văn phòng chính phủ cũ của Hokkaido (Nguồn: Shutterstock)

Trong chuyến du lịch Sapporo mùa đông, bạn có thể ngắm nhìn tòa nhà này với khung cảnh lãng mạn. Tuyết trắng đọng dày trên mái nhà và sân của tòa nhà. Nếu may mắn, bạn có thể đến đây vào lúc tuyết rơi. Nhiều du khách thích chụp ảnh tại đây và có những bức ảnh lung linh nhất trong chuyến du lịch Nhật Bản.

Địa điểm này hoàn toàn miễn phí để tham quan. Vì vậy, bạn có thể tự do đến đây vui chơi, chiêm ngưỡng và tìm hiểu thêm về lịch sử của tỉnh Hokkaido.

2. Khu Trượt Tuyết Teine

Chuyến du lịch Sapporo mùa đông không thể thiếu các hoạt động vui chơi ngoài trời. Trượt tuyết là một trong những trải nghiệm đặc biệt vào mùa đông, mà nhiều người yêu thích. Bạn có thể dành thời gian đến khu trượt tuyết nghỉ dưỡng Teine ở Sapporo.

Sapporo Teine từng là địa điểm tổ chức Thế vận hội Mùa đông năm 1972. Khác với sự ồn ào và náo nhiệt tại Niseko - khu trượt tuyết nổi tiếng ở Hokkaido, Teine cung cấp không gian rộng hơn cho bạn trải nghiệm. Đặc biệt, nơi này còn có nhiều tiện ích đi kèm để bạn có thể vui chơi trong chuyến du lịch Nhật Bản.

Teine thích hợp cho chuyến du lịch ngắn trong quá trình khám phá Sapporo mùa đông. Vì nơi này cách trung tâm thành phố Sapporo chưa đầy 1 giờ đồng hồ. Phương tiện di chuyển thuận lợi sẽ đưa bạn đến khu vực trượt tuyết.

Khu trượt tuyết yên bình và vắng vẻ (Nguồn: Flickr)

Bất kể bạn là người chưa từng trượt tuyết hay vận động viên chuyên nghiệp, Teine vẫn sẽ đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của bạn. Vì vậy, đừng ngần ngại lưu ngay địa điểm này vào danh sách nơi bạn cần đến tại Sapporo nhé!

3. Công Viên Odori

Công Viên Odori có ý nghĩa quan trọng đối với người dân Sapporo và người dân Nhật Bản nói chung. Đây là nơi tổ chức nhiều lễ hội Nhật Bản quan trọng. Đặc biệt, khi du lịch Sapporo mùa đông, bạn có thể hòa mình vào không khí vui tươi, tràn ngập tiếng cười tại Odori.

Biểu tượng đặc biệt tại công viên Odori (Nguồn: Shutterstock)

Công viên Odori được xây dựng từ năm 1871 với tên gọi ban đầu là Shiribeshi Dori. Bất kỳ thời điểm nào bạn đến đây, bạn cũng có thể tận hưởng cảnh đẹp rực rỡ. Mỗi mùa sẽ có loài hoa đại diện khoe sắc với du khách Hokkaido khi đến đây. Bức tranh tuyệt vời không thể thiếu trong công viên Odori là Tháp truyền hình Sapporo hoành tráng.

Tận hưởng khung cảnh tuyết rơi (Nguồn: Flickr)

Là nơi tổ chức sự kiện chợ Giáng sinh Đức, lễ hội Ánh sáng Sapporo White Illumination, công viên Odori còn là địa điểm trưng bày các tác phẩm điêu khắc trong lễ hội tuyết Sapporo. Hãy dành thời gian khám phá Odori trong chuyến du lịch Sapporo mùa đông để cảm nhận hết vẻ đẹp của nơi này!

4. Núi Moiwa

Núi Moiwa là viên ngọc quý của Sapporo và được biết đến với cảnh đêm đẹp như tranh vẽ. Du khách có thể lên đỉnh núi bằng cáp treo. Trải nghiệm này là một trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch Hokkaido. Ngồi trên cáp treo, bạn sẽ nhìn ra toàn cảnh dưới đất được phủ đầy tuyết và núi Moiwa hùng vĩ.

Đoạn đường cáp treo đi qua (Nguồn: Shutterstock)

Tại đỉnh núi có một đài quan sát được đặt ở vị trí trung tâm, cho phép du khách thưởng thức cảnh đẹp của thành phố. Thời điểm tuyệt vời nhất để đến núi Moiwa là hoàng hôn và trời chuyển tối. Khung cảnh thành phố Sapporo hiện lên đẹp tuyệt diệu với những ánh đèn lung linh và tuyết trắng phủ đầy bên các sườn đồi.

Toàn cảnh thành phố Sapporo vào hoàng hôn (Nguồn: Shutterstock)

Khu vực đỉnh núi còn có nhà hàng với thực đơn phong phú. Tại đây, bạn có thể có một buổi tối ấm cúng bên gia đình hoặc người yêu, ngắm nhìn cảnh đêm tuyệt vời và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất.

5. Bảo Tàng Bia Sapporo

Bia Sapporo là một trong những thương hiệu bia hàng đầu tại Nhật Bản và nổi tiếng trên khắp thế giới. Hương vị của loại bia này được nhiều người đánh giá là "ngon không thể nói nên lời".

Bảo tàng Bia Sapporo mùa đông (Nguồn: Shutterstock)

Khi du lịch Sapporo mùa đông, bạn có thể ghé thăm bảo tàng bia này để khám phá quy trình sản xuất bia hảo hạng. Bảo tàng Bia Sapporo được mở cửa lần đầu tiên vào năm 1877 và trở thành địa điểm yêu thích của những người đam mê bia và du khách. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về lịch sử, quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu bia Sapporo.

Thưởng thức vị bia nguyên bản được sản xuất tại chính bảo tàng (Nguồn: Shutterstock)

Bên cạnh Bảo tàng Bia, bạn còn có thể dành thời gian để khám phá vườn Bia Sapporo độc đáo. Đó là một tòa nhà lớn với một số nhà hàng phục vụ các món ăn địa phương. Đến đây, bạn nhất định phải thưởng thức Jingisukan - đặc sản hàng đầu ở Hokkaido. Hãy tận hưởng những món ăn ngon và chút bia thơm vào mùa đông lạnh giá. Bảo tàng Bia Sapporo là một địa điểm check-in yêu thích của nhiều người trong chuyến du lịch Sapporo mùa đông.

Để mùa cuối năm trở nên đặc biệt, bạn không thể bỏ qua việc khám phá những địa điểm thú vị tại Sapporo. Mùa đông là thời điểm tuyệt vời nhất để mang theo balo và khám phá vùng đất tuyết rơi lãng mạn. Hãy tham khảo thông tin du lịch Nhật Bản cùng Sông Hàn Tourist ngay tại đây: https://songhantourist.com/tour-du-lich/tour-nhat-ban

1