Tour du lịch quốc tế

Giới Thiệu Thông Tin Chung Về Nhật Bản: Tổng Quan Đất Nước, Văn Hóa & Con Người

CEO Kenvin LK

Nhật Bản - đất nước của những cường quốc văn minh và công nghệ - thu hút rất nhiều du khách đến thăm quan và khám phá. Nơi đây mang trong mình nét văn hóa...

Nhật Bản - đất nước của những cường quốc văn minh và công nghệ - thu hút rất nhiều du khách đến thăm quan và khám phá. Nơi đây mang trong mình nét văn hóa truyền thống đa dạng cùng phong cảnh nên thơ hữu tình. Tour kenvin Nhật Bản là một trong những tour vô cùng nổi bật được nhiều người lựa chọn.

Tổng Quan Về Đất Nước Nhật Bản

Nhật Bản (Japan - gọi tắt là Nhật - tên chính thức là Nhật Bản Quốc) là một hòn đảo ở vùng Đông Á, có tổng diện tích là 379.954 km². Nằm bên sườn phía Đông của Lục Địa Châu Á, đất nước này nằm bên rìa phía Đông của Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc và trải từ biển Okhotsk ở phía Bắc xuống biển Hoa Đông và đảo Đài Loan ở phía Nam.

Nhật Bản thuộc vùng khí hậu ôn đới, có 4 mùa rõ rệt, nhưng mỗi vùng lại có khí hậu khác nhau dọc theo chiều dài đất nước. Nước Nhật còn được biết đến là quần đảo núi lửa với khoảng 6.852 đảo và 186 núi lửa còn hoạt động.

Giới thiệu chung về đất nước Nhật Bản

Dân số Nhật Bản ước tính là 126.9 triệu người, đứng thứ mười trên thế giới. Thủ đô Tokyo bao gồm thủ đô và một vài tỉnh xung quanh là vùng đô thị lớn nhất thế giới với hơn 35 triệu dân sinh sống và cũng là thành phố đông dân thứ tám trong khối OECD, có nền kinh tế đô thị phát triển nhất hành tinh.

Nhật Bản còn được gọi là đất nước phù tang hay đất nước mặt trời mọc. Theo truyền thuyết cổ phương Đông, cây dâu rỗng lòng gọi là phù tang hoặc khổng tang, là nơi thần mặt trời nghỉ ngơi trước khi tiếp tục du hành qua bầu trời từ Đông sang Tây, vì vậy phù tang có hàm ý văn chương chỉ nơi mặt trời mọc.

Vị Trí Địa Lý Tự Nhiên Của Đất Nước Nhật Bản

Nhật Bản nằm ở phía Đông của Châu Á, phía Tây Thái Bình Dương là một đảo quốc, nên xung quanh đất nước bốn bề là biển. Lãnh thổ Nhật Bản có 3.900 đảo nhỏ, trong đó 4 đảo chính là Honshu, Hokkaido, Kyushu và Shikoku chiếm khoảng 97% tổng diện tích.

Vị trí địa lý của đất nước Nhật Bản

Tổng diện tích của Nhật Bản là 379.954 km², đứng thứ 60 trên thế giới và chiếm chưa đầy 0,3% tổng diện tích đất toàn thế giới. Nhật Bản có 47 tỉnh, mỗi tỉnh có hàng chục thị trấn và thành phố khác nhau, trong đó có 10 thành phố lớn mạnh nhất là Tokyo, Hiroshima, Kyoto, Sapporo, Naha, Osaka, Nagoya, Fukuoka, Yokohama và Nikko.

Về mặt địa hình, Nhật Bản có rất nhiều núi lửa trong đó núi cao nhất là núi Phú Sĩ có chiều cao 3776m - đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của đất nước mặt trời mọc. Nơi thấp nhất của Nhật Bản là Hachinohe mine (sâu 160m do nhân tạo) và hồ Hachirogata (sâu 4m).

Đơn Vị Hành Chính Của Nhật Bản

Nhật Bản có 10 thành phố lớn nhất là Tokyo, Hiroshima, Kyoto, Sapporo, Naha, Osaka, Nagoya, Fukuoka, Yokohama và Nikko.

Ngoài ra, Nhật Bản có 47 To - Dou - Fu - Ken (Đô - Đạo - Phủ - Huyện), trong đó có 1 đô (Tokyo), 1 đạo (Hokkaido), 2 phủ (Kyoto và Osaka) và 43 huyện.

Kinh Tế Nhật Bản

Nhật Bản là một đất nước có nền kinh tế thị trường phát triển đứng thứ ba trên thế giới. Mặc dù nghèo nàn về tài nguyên thiên nhiên, nhưng đây lại là đất nước hàng đầu về sản xuất và phát triển sắt thép, đóng tàu, chế tạo vũ khí, sản xuất ô tô...

Năm 1940, tổng sản lượng kinh tế (GDP) của Nhật Bản đã đạt 192 tỷ USD. Đơn vị tiền tệ của Nhật Bản là JPY (Yên Nhật), tỷ giá 1 JPY = 206 VNĐ.

Kinh tế đất nước Nhật Bản

Thời Tiết và Khí Hậu Nhật Bản

Nhật Bản nằm trong vùng khí hậu ôn hòa có 4 mùa xuân - hạ - thu - đông rõ rệt. Theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản theo tour, mùa xuân và mùa thu là thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Nhật Bản. Mùa hạ có nhiệt độ và độ ẩm cao, còn mùa đông lạnh giá và tuyết rơi nhiều.

Nhật Bản có khí hậu ôn đới với mùa xuân và thu khá ngắn, mùa hè nóng ẩm và mưa nhiều, còn mùa đông lạnh giá và tuyết rơi nhiều. Tùy vào mục đích của bạn khi du lịch Nhật Bản, bạn có thể lựa chọn thời điểm phù hợp.

Giới thiệu thông tin chung về đất nước Nhật Bản - Thời tiết, khí hậu đặc trưng

Ngôn Ngữ Sử Dụng Phổ Biến Tại Nhật Bản

Ở Nhật Bản, ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất là tiếng Nhật. Trong quá khứ ở phía Nam đảo Sakhalin được sử dụng một số ngôn ngữ khác thuộc ngữ tộc Tungus như tiếng Orok và tiếng Evenki cùng sử dụng một ngôn ngữ không rõ nguồn gốc là tiếng Nivkh. Từ thời kỳ Minh Trị trở đi, việc sử dụng tiếng Nhật ngày càng phổ biến, nên tiếng Ainu đang dần bị mất đi và được xếp vào loại ngôn ngữ hiếm cần được bảo tồn và lưu giữ.

Văn Hóa và Phong Tục Tập Quán Của Đất Nước Nhật Bản

Văn Hóa Chào Hỏi

Trong đời sống thường ngày hay trong công việc, học tập, tiệc tùng... khi bắt đầu và kết thúc, người Nhật thường kèm theo một cái cúi chào. Cách chào cơ bản của người Nhật là hai người đứng cách nhau một khoảng cách, thân mình cúi xuống 20 - 30 độ và giữ nguyên trong 2 - 3 giây.

Văn Hóa Xin Lỗi

Ở Nhật Bản, hành động ngồi quỳ sát đất thể hiện như lời xin lỗi sâu sắc. Nhưng đối với người nước ngoài, hành động này thường sử dụng cho việc thờ cúng, không liên kết với bất kỳ ý nghĩa xấu.

Trang Phục Truyền Thống

Trang phục truyền thống của người Nhật là áo Kimono, áo truyền thống được sử dụng trong các dịp đặc biệt như lễ tết, tiệc cưới, lễ hội... Nữ giới thường mặc Kimberiyúkata được làm bằng vải cotton nhẹ nhàng, thoáng khí và đặc biệt dành riêng cho mùa hè.

Văn Hóa Ẩm Thực Nhật Bản

Sushi - món ăn nổi tiếng nhất của Nhật Bản - được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau như tôm, cá, cua... gói cùng cơm trộn với giấm, đường, muối... Cùng với Sushi, Nhật Bản còn nổi tiếng với Sashimi, Tempura, mỳ Udon, mỳ Soba, mỳ Ramen...

Văn Hóa Ăn Uống Của Người Nhật Bản

Người Nhật trước khi dùng bữa sẽ đợi đến khi mọi người ngồi vào bàn ăn và đợi người lớn tuổi ăn trước. Họ có thói quen bắt đầu bữa ăn bằng câu "itadakimasu" để cảm ơn những thực vật, động vật đã đánh đổi mạng sống để cho họ bữa ăn ngon.

Lối Sống Thường Nhật Của Người Nhật

Người Nhật cực kỳ tỉ mỉ và ngăn nắp trong cuộc sống. Nhà ở của họ thường nhỏ hơn so với nhà riêng của người châu Âu, Mỹ và đa số người Nhật sống ở các khu chung cư. Họ rất coi trọng lời hứa và tuân thủ quy tắc trong xã hội.

Văn Hoá Trà Đạo

Trà đạo là một trong những nét văn hóa đặc trưng của người Nhật. Tinh thần trà đạo được biết đến qua 4 chữ Hòa - Kính - Thanh - Tịnh. Trong đó, “Hòa” là sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, "kính" là tôn trọng người trên, yêu thương bố mẹ, bạn bè, con cháu, "thanh" là tâm hồn thanh tịnh, thanh khiết, còn "tịnh" có nghĩa là sự yên tĩnh, vắng lặng.

Một Số Điều Cấm Kỵ Của Người Nhật Bản

Trước khi bạn du lịch tới Nhật Bản, cần lưu ý các điều cấm kỵ:

  • Không cắm đũa vào bát cơm.
  • Tránh cắt móng tay, móng chân vào ban đêm.
  • Kiêng số 4 "tử" trong tiếng Nhật.
  • Không được ngồi uống trước hoặc uống một mình.
  • Không huýt sáo vào ban đêm.
  • Không tặng khăn mùi xoa.
  • Không dùng đũa truyền thức ăn, hoặc gắp thức ăn cho người khác.
  • Cúi đầu và dùng hai tay để đưa hoặc lấy vật từ người khác.
  • Không được đưa tiền tip cho nhân viên phục vụ.
  • Không xả rác ra đường.
  • Không nói chuyện điện thoại trên tàu.

Với những thông tin trên, bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch đến Nhật Bản. Hãy chuẩn bị tâm lý và sẵn lòng khám phá nền văn hóa đa dạng và phong phú của đất nước này.

1