Ẩm thực

Khám phá ẩm thực Hà Nội: Những khu ẩm thực nổi tiếng với món ăn ngon hút hồn

CEO Kenvin LK

Hà Nội là một điểm đến hấp dẫn không chỉ bởi những địa danh tham quan nổi tiếng lâu đời mà còn bởi văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú. Cùng VinID khám...

Hà Nội là một điểm đến hấp dẫn không chỉ bởi những địa danh tham quan nổi tiếng lâu đời mà còn bởi văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú. Cùng VinID khám phá ngay nét ẩm thực đặc trưng của Hà Nội qua những khu phố ẩm thực nổi tiếng và các món ăn đặc sắc sau đây nhé!

1. Đặc trưng văn hóa ẩm thực Hà Nội

Văn hóa ẩm thực hà nội không chỉ mang nét đặc trưng của văn hóa ẩm thực việt nam mà còn có những đặc điểm riêng. Trong các bữa cơm của người Hà Thành, vẫn có món canh rau muống hay món cà dầm tương. Đồng thời, phong tục dùng đũa khi ăn cơm và chung nước chấm cũng là điểm đặc trưng của văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Nét đẹp truyền thống của văn hóa ẩm thực Hà Nội vẫn được duy trì trong mỗi mâm cỗ cúng của người Hà Nội. Vào những ngày lễ Tết, không thể thiếu món bánh chay và bánh trôi trên bàn thờ gia tiên. Mâm cỗ lớn đủ 6 bát 6 đĩa cũng là một trong những điểm đặc trưng của văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Ngoài những nét chung của văn hóa ẩm thực Việt Nam, Hà Nội còn có những món ăn đặc sản độc đáo và tinh tế như cốm Làng Vòng, bánh cuốn Thanh Trì, chả cá Lã Vọng, bún chả, phở bò và bún thang.

2. Các khu ẩm thực Hà Nội

Để trải nghiệm chân thật nhất nét đặc trưng văn hóa ẩm thực Hà Nội, bạn hãy ghé qua những khu ẩm thực nổi tiếng dưới đây. Đảm bảo rằng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ.

Khu ẩm thực Lý Văn Phúc

Ảnh: Phố ẩm thực Hà Nội

Khu phố Lý Văn Phúc là nơi tập trung các quán chuyên về món chân Gà nướng . Món ăn này đã trở thành điểm đến quen thuộc với những người yêu thích ẩm thực ở Hà Nội. Với hương vị thơm ngon và giá cả hợp lý, chân gà nướng ở đây luôn thu hút được sự quan tâm của giới trẻ và du khách.

Chân gà nướng tại khu phố Lý Văn Phúc được ướp cùng mật ong và các loại gia vị tốt nhất. Khi được nướng trên than hoa, chân gà sẽ chín đều, có màu vàng ươm, giòn tan và thơm lừng. Ngoài chân gà nướng, tại đây còn có bánh mì bơ nướng, cánh gà nướng và nhiều món ăn khác cũng rất được lòng du khách.

Khu phố nộm Hoàn Kiếm

Bạn không thể bỏ qua khu ẩm thực nổi tiếng Hoàn Kiếm nếu bạn yêu thích các món nộm. Dù ngắn nhưng khu phố này luôn thu hút sự quan tâm của khách trong và ngoài nước nhờ món nộm bò khô khét tiếng.

Quán nộm Long Vi Dung là một trong những quán nổi tiếng về món nộm bò khô tại Hoàn Kiếm. Món ăn này được làm từ những nguyên liệu quen thuộc như đu đủ thái sợi, thịt bò khô, rau thơm và lạc rang. Điểm đặc biệt của món ăn này chính là nước trộn chua ngọt gia truyền, nêm nếm kỹ lưỡng và vừa miệng người ăn.

Khu ẩm thực Hà Nội nướng Gầm Cầu

Nếu bạn yêu thích ăn nhậu và thưởng thức bia trong mùa hè, khu ẩm thực Hà Nội nướng Gầm Cầu là địa chỉ phù hợp. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món nướng đa dạng như thịt ba chỉ, thịt bò, dạ dày và hải sản. Quán mở từ 5 giờ chiều và cao điểm là vào 8 giờ tối. Thức ăn được nướng trên chảo bằng bơ và được kèm theo giấy bạc và rau sống, giúp giảm cảm giác ngấy hơn.

Khu chợ Nguyễn Công Trứ

Chợ Nguyễn Công Trứ được mệnh danh là khu phố ẩm thực Hà Nội rất được yêu thích. Chợ mở cả ngày, bạn có thể ghé qua khu này bất cứ lúc nào bạn đói để "chiều chuộng" bụng của mình.

Khu chợ này có rất nhiều món ăn đặc sản như trứng vịt lộn ngải cứu, nộm, bánh giò, phở, bún, ốc... Trong đó, bánh giò và caramen là hai món ăn rất nổi tiếng tại chợ Nguyễn Công Trứ.

Khu phố ẩm thực Hồ Tây

Ngoài việc là một địa điểm tham quan kenvin nổi tiếng, Hồ Tây còn ghi điểm bởi những món ăn đặc sản hấp dẫn. Món bánh tôm là một trong những món không thể bỏ qua ở khu phố ẩm thực Hồ Tây.

Bánh tôm Hồ Tây được làm từ những con tôm tươi, bột mịn và chiên với dầu. Bánh tôm đạt chuẩn sẽ có màu vàng ươm, nước chấm đậm đà chua cay và được ăn cùng rau sống. Ngoài món bánh tôm, bạn còn có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn khác như bánh giò cô Hoa, bánh bột lọc, ốc và hải sản.

Phố ẩm thực Hàng Buồm

Khu phố Hàng Buồm là một khu phố ẩm thực Hà Nội sầm uất mà VinID muốn giới thiệu tới bạn. Nơi đây được ví như một thành phố thu nhỏ, luôn đông đúc và hiện đại. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn truyền thống hấp dẫn và cùng tham gia những buổi biểu diễn ca hát đặc sắc.

3. Ẩm thực đường phố Hà Nội có món gì ngon

Ngoài các khu ẩm thực nổi tiếng, ẩm thực đường phố Hà Nội luôn là chủ đề hot được khách trong và ngoài nước quan tâm. Dưới đây là những món ăn đường phố Hà Nội đơn giản nhưng thơm ngon và hấp dẫn vô cùng.

Cháo sườn

Ảnh: Cháo sườn Hà Nội

Cháo sườn là một món ăn đường phố rất được du khách yêu thích khi đến Hà Nội. Bạn có thể dễ dàng tìm gánh hàng bán cháo sườn trên vỉa hè khắp các khu phố Hà Nội. Một bát cháo sườn sánh mịn, kèm thêm các miếng sườn sụn sật sẽ mang đến trải nghiệm ăn uống tuyệt nhất dành cho bạn trong cơn đói.

Bánh đúc nóng

Ảnh: Bánh đúc nóng Hà Nội

Chén bánh đúc nóng kết hợp cùng mộc nhĩ, thịt băm, bánh giò, hành khô và rưới nước mắm nóng sẽ là gợi ý món ăn đường phố lý tưởng khi ghé thăm Hà Nội. Bạn có thể kết hợp thêm topping như chả, đậu phụ rán để món ăn trở nên phong phú hơn.

Trứng cút nướng

Ảnh: Trứng chén nướng Hà Nội

Món trứng cút nướng, mặc dù có xuất xứ từ Sài Gòn, nhưng tại Hà Nội lại trở thành một món ăn đường phố nổi tiếng. Trứng sẽ được đập vào từng ô của chiếc chảo, rắc thêm hành khô, bò khô, tương ớt và tương cà. Chắc chắn chỉ cần nhìn thôi cũng thấy món ăn này hấp dẫn.

Bánh tráng nướng Hà Nội

Ảnh: Bánh tráng nướng Hà Nội

Một chuyến đi đến Hà Nội sẽ không đủ trọn vẹn nếu bạn chưa thưởng thức món bánh tráng nướng. Đây là một món ăn đặc sản đòi hỏi người làm phải tỉ mỉ và kỳ công. Bánh tráng nướng được nướng vàng giòn, không bị cháy, trứng phải chín tới và được rắc thêm hành lá bên trên.

Thịt xiên nướng

Ảnh: Thịt xiên nướng Hà Nội

Khi thời tiết mát mẻ hay trở lạnh, món thịt xiên nướng sẽ làm "nức lòng" người dân và du khách ở Hà Nội. Từng que thịt xiên nướng vàng ruộm, khi ăn cùng tương ớt và dưa chuột muối, món ăn sẽ đậm vị và thơm ngon.

Bánh gối

Ảnh: Bánh gối

Bánh gối là một món ăn đường phố chiên hấp dẫn. Những chiếc bánh gối cuộn tròn cùng rau xanh và gỏi đu đủ kèm nước mắm chua ngọt sẽ giúp bạn "xóa tan" cơn đói một cách hiệu quả.

Ẩm thực Hà Nội luôn làm say lòng người dân địa phương và du khách bằng hương vị thơm ngon và đặc sắc. Hãy cùng người thân, bạn bè của mình đến thăm Hà Nội và khám phá các khu phố ẩm thực tuyệt vời này nhé!

Mở app VinID để săn voucher ăn uống

Tham khảo thêm bài viết liên quan:

1