Ẩm thực

Khám phá ẩm thực Anh Quốc: Văn hóa ẩm thực không thể bỏ qua

CEO Kenvin LK

Nhắc đến Vương Quốc Anh, chúng ta thường nghĩ ngay đến những công trình kiến trúc tuyệt mỹ, văn hóa lịch sử phong phú và đặc biệt là ẩm thực độc đáo. Ẩm thực Anh...

Nhắc đến Vương Quốc Anh, chúng ta thường nghĩ ngay đến những công trình kiến trúc tuyệt mỹ, văn hóa lịch sử phong phú và đặc biệt là ẩm thực độc đáo. Ẩm thực Anh Quốc là nguồn cảm hứng cho nhiều cách ăn uống trên thế giới. Nếu bạn đang chuẩn bị cho hành trình du học Anh, việc tìm hiểu về văn hóa ẩm thực của xứ sở sương mù là điều rất cần thiết! Hãy cùng INDEC khám phá tinh hoa ẩm thực Anh Quốc nhé!

Ẩm thực Anh Quốc có gì đặc biệt?

Nước Anh là vùng đất cực kỳ đa dạng về món ăn. Khác với đồ ăn Pháp cầu kỳ trong cách bài trí, đồ ăn Anh hướng tới sự giản dị, tinh tế nhưng vẫn giữ được hương vị tròn đầy không thua kém bất kỳ quốc gia nào.

Người dân Anh thường ăn một số món quen thuộc và truyền thống như phô mai, bánh nướng, cá phi lê chiên, áp chảo hay thịt hầm. Tại đa số các nhà hàng, các món ăn thường được chế biến từ cá và khoai tây với nhiều kiểu biến tấu khác nhau. Đây là hai nguyên liệu được ưa chuộng hàng đầu ở Anh.

Ngoài ra, Anh quốc cũng là nơi khai sinh ra văn hóa thưởng trà. Thói quen uống trà, ăn bánh của người Anh bắt nguồn từ vài trăm năm trước và được duy trì tới ngày nay. Thông thường, người dân nơi đây sẽ dành thời gian thưởng trà vào buổi chiều tối để thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Khi thưởng trà, người Anh thích dùng kèm các loại bánh ngọt và mặn khác nhau. Đặc biệt vào buổi sáng, họ sẽ thích dùng với sandwich, hình thức này cũng là bắt nguồn của món bánh sandwich sau này ở nhiều quốc gia khác.

Những món ăn làm nên dấu ấn ẩm thực Anh Quốc

Cá và khoai tây chiên

Cá và khoai tây chiên (Fish and chips) là món ăn truyền thống của xứ sở sương mù. Món ăn này kết hợp giữa cá chiên giòn và khoai tây chiên. Cách làm rất đơn giản, người ta lọc cá tuyết thành những miếng phi lê, sau đó lăn qua hỗn hợp bột mỳ, bột ngô, bột nở rồi chiên. Đặc biệt, việc rưới thêm nước sốt và vắt chanh lên phần cá và khoai chính là điểm nhấn làm nên nét đặc trưng của ẩm thực Anh truyền thống.

Pudding Yorkshire

Pudding Yorkshire - món bánh tuyệt ngon của nước Anh làm say lòng biết bao du khách phương xa. Món bánh này được chế biến từ sữa, trứng, thịt xông khói và nước sốt Horseradish. Khi thưởng thức bánh, bạn sẽ cảm nhận được sự cay nồng và ấm nóng lan tỏa. Bạn có thể ăn kèm với rau củ nướng để có một bữa ăn vừa ngon vừa đầy đủ dinh dưỡng.

Trà và Trà kem

Tình yêu trà của người Anh được thể hiện ngay ở cách pha trà tinh tế của họ. Trà thường pha trong những chiếc ấm sứ chính hiệu. Bên cạnh những cốc trà thuần vị, người Anh còn biến tấu nó đi để thay đổi khẩu vị. Ở miền Nam nước Anh, người ta sẽ thêm kem tươi vào trà, dùng kèm những chiếc bánh nướng. Vị chát nhẹ hòa với vị kem béo và vị ngọt của bánh mứt tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời.

Xúc xích Cucumberland

Món xúc xích Cumcumberland là một trong những loại xúc xích đặc biệt tại Anh. Nguyên liệu chính của món này là thịt bò xay, tiêu đen, tỏi cùng các loại thảo mộc để tạo ra hương vị độc đáo. Lớp mỡ béo bên trong thịt hòa quyện với mùi thảo mộc thơm ngon khó cưỡng.

Thịt bỏ lò (Roast)

Thịt bỏ lò (thịt nướng) là món ăn quen thuộc của các gia đình Anh vào dịp cuối tuần, còn được gọi là Sunday Roast. Món thịt này thường được nướng hun nguyên khối, sau đó thái lát, rưới thêm một loại sốt đặc biệt và ăn kèm cùng rau củ và khoai tây nghiền. Bạn có thể chọn thịt gà, bò, nai, cừu để chế biến món này.

Bữa ăn hằng ngày tại Anh Quốc

Bữa sáng của người Anh khá đơn giản với một bát ngũ cốc, một lát bánh mì và một ly nước cam hoặc cà phê. Với cuộc sống bận rộn, người Anh thường chuẩn bị bữa trưa sẵn tại nhà để dễ dàng mang đi làm hoặc đi học. Món ăn trưa thường là bánh sandwich kèm trái cây, rau củ và khoai tây chiên theo sở thích.

Bữa tối của người Anh thường là thịt bỏ lò và khoai tây. Họ rưới nước sốt lên bề mặt rau và thịt khi ăn để tạo thêm hương vị.

Vào những ngày bận rộn hoặc gặp gỡ bạn bè, người Anh thường ăn các món fast food như pizza, gà rán, xúc xích nhân bò hoặc gà, khoai tây chiên.

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về ẩm thực Anh Quốc do INDEC tổng hợp. Mong rằng thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về văn hóa ẩm thực của Anh Quốc để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc sống du học đầy màu sắc của mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về du học Anh, đừng ngần ngại liên hệ với INDEC để được tư vấn miễn phí.

1