Toriko: Cơn cuồng phong ẩm thực

CEO Kenvin LK
Toriko (トリコ) là một loạt manga hấp dẫn được viết bởi Shimabukuro Mitsutoshi. Được công chiếu trên tạp chí Weekly Shōnen Jump từ ngày 19 tháng 5 năm 2008, câu chuyện xoay quanh nhân vật...

Đức

Toriko (トリコ) là một loạt manga hấp dẫn được viết bởi Shimabukuro Mitsutoshi. Được công chiếu trên tạp chí Weekly Shōnen Jump từ ngày 19 tháng 5 năm 2008, câu chuyện xoay quanh nhân vật chính Toriko - một thợ săn ẩm thực mạnh mẽ, và Komatsu - một đầu bếp tài năng.

Với sức mạnh phi thường và kiến thức rộng về thiên nhiên, Toriko đang tìm kiếm những món ăn ngon nhất trên thế giới để thêm vào danh sách các món ăn trong bữa ăn để đời của mình. Đồng hành cùng anh là Komatsu, một đầu bếp yếu đuối nhưng rất giỏi nấu nướng, muốn nâng cao tay nghề của mình với những nguyên liệu kỳ lạ hiếm gặp mà Toriko kiếm được.

Trên con đường của mình, Toriko gặp gỡ nhiều người bạn, những người cùng chí hướng và gia nhập nhóm để cùng nhau đi thám hiểm những vùng nguy hiểm trên thế giới để tìm kiếm những nguyên liệu nấu ăn độc đáo từ các sinh vật nguy hiểm và chống lại các nhóm cạnh tranh khác.

Pháp

Toriko đã được chuyển thể thành nhiều dạng truyền thông khác nhau như anime, trò chơi điện tử, tiểu thuyết, và đã phát hành số lượng tập manga hơn 18 triệu bản tính đến ngày 01 tháng 11 năm 2013. Bộ anime dài 147 tập đã được thực hiện và phát sóng từ ngày 03 tháng 4 năm 2011 đến ngày 30 tháng 3 năm 2014 trên kênh Fuji TV.

Bandai Namco cũng đã phát triển nhiều trò chơi điện tử dựa trên tác phẩm này. Toriko đã trở thành một thương hiệu thành công, với doanh thu trò chơi ăn theo ước tính lên đến 25,6 triệu đô la vào năm 2012.

Các bài hát chủ đề và nhạc nền của anime Toriko cũng đã được phát hành với sáu đĩa đơn và một album. Những ca khúc này mang lại cảm giác hứng khởi và sôi động, phù hợp với tinh thần của câu chuyện.

Toriko đã nhận được sự đánh giá tích cực từ giới phê bình và người hâm mộ. Người ta đánh giá cao thiết kế quái vật và cách giải thích chi tiết về kiến thức khoa học về thực phẩm trong tác phẩm. Tuy nhiên, một số người cho rằng truyện đi theo công thức chung của thể loại shonen với sự xuất hiện ngày càng mạnh mẽ của các sinh vật để chiến đấu.

Toriko là một câu chuyện hấp dẫn với sự kết hợp hoàn hảo giữa hành động và ẩm thực. Nếu bạn là một người đam mê văn hóa ẩm thực và muốn trải nghiệm một thế giới kỳ lạ và đầy màu sắc, Toriko sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn để vào bữa tiệc này!

1