Xem thêm

Ba Vì - Một Địa Điểm Du Lịch Tuyệt Vời Gần Hà Nội

CEO Kenvin LK
Ba Vì, với khí hậu mát mẻ và những ưu đãi từ thiên nhiên, là địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách từ Hà Nội và khu vực lân cận. Ba Vì...

Ba Vì, với khí hậu mát mẻ và những ưu đãi từ thiên nhiên, là địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách từ Hà Nội và khu vực lân cận.

Ba Vì ở đâu? Ba Vì thuộc tỉnh nào? Cách Hà Nội Bao nhiêu km? Ba Vì có gì chơi Ba Vì - Điểm du lịch hấp dẫn

1. Ba Vì - Địa Điểm Lý Tưởng Gần Hà Nội

i. Ba Vì ở đâu?

Ba Vì là một huyện bán sơn nằm ở phía Tây thành phố Hà Nội. Với diện tích lên tới 428km2, đây là huyện có diện tích lớn nhất trong thành phố Hà Nội.

Ba Vì nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km, với địa danh nổi tiếng nhất là Núi Ba Vì. Núi Ba Vì chiếm 60% diện tích của huyện, với thảm thực vật đa dạng được xếp vào Vườn Quốc Gia Ba Vì. Đây là một trong những vườn quốc gia quý hiếm và cần được bảo tồn.

ii. Ba Vì thuộc tỉnh nào?

Trước năm 1978, Ba Vì thuộc tỉnh Hà Tây cũ. Sau tháng 12/1978, Huyện Ba Vì sáp nhập vào Hà Nội và trở thành một huyện của Thủ Đô.

2. Ba Vì - Từ Hà Nội Chỉ Cách Một Bước Chân

Nằm cách trung tâm Hà Nội chỉ 45-55km về phía Tây, Núi Ba Vì là điểm du lịch yêu thích của rất nhiều bạn trẻ và du khách mỗi dịp cuối tuần hoặc dịp nghỉ lễ dài ngày.

Có 2 hướng di chuyển từ trung tâm Hà Nội tới Ba Vì:

1. Quốc Lộ 32 (khoảng 45km từ Cầu Giấy)

Đây là cung đường có cự ly gần nhất. Tuy nhiên, đường này khá khó đi và thời gian di chuyển cũng không nhanh. Tuyến đường này có nhiều phương giao thông khác nhau cùng lưu thông đi lại. Đánh giá của chúng tôi, đây là một cung đường không thuận tiện cho di chuyển một quãng đường khá xa.

2. Đại Lộ Thăng Long (khoảng 55km từ Cầu Giấy)

Cung đường này có cự ly dài hơn 10km so với đi theo đường Quốc Lộ 32 nhưng lại dễ đi hơn nhiều, thoáng hơn, đẹp hơn, ít bụi hơn và an toàn hơn. Thời gian di chuyển cũng nhanh hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên ưu tiên đi cung đường này.

3. Ba Vì - Điểm Đến Đầy Thú Vị

Ba Vì hấp dẫn du khách bởi phong cảnh hữu tình, nhiều cây xanh và không khí trong lành. Ngoài ra, nơi đây còn có rất nhiều địa điểm thú vị để bạn tham quan và vui chơi cùng gia đình và bạn bè. Đến Ba Vì, bạn sẽ được tận hưởng những kỷ niệm đáng nhớ và khó quên.

3.1 Vườn Quốc Gia Ba Vì

Vườn Quốc Gia Ba Vì Vườn Quốc Gia Ba Vì, với núi Ba Vì là trái tim du lịch của huyện Ba Vì. Nơi đây có hệ sinh thái thực vật đa dạng và phong phú, với nhiều địa điểm thú vị để bạn khám phá.

3.1.1 Đồi Thông

Đồi Thông nằm trên Núi Ba Vì. Tại đây, cây thông là thực vật chính mà bạn sẽ thấy nhiều nhất. Đồi thông Ba Vì là điểm đến được nhiều du khách ghé thăm mỗi khi tới Núi Ba Vì. Với rất nhiều cây thông, không khí và môi trường xung quanh trở nên trong lành và mát mẻ hơn nhiều. Điều này làm cho Ba Vì trở thành một địa điểm lý tưởng để thoả mình trong không gian yên tĩnh, xa trung tâm Hà Nội ồn ào và náo nhiệt.

3.1.2 Nhà Kính Xương Rồng

Nhà Kính Xương Rồng Ba Vì là nơi trồng và chăm sóc nhiều loài xương rồng độc đáo. Đến đây, bạn sẽ được khám phá và tìm hiểu về những loài xương rồng mà bạn chưa từng thấy trước đó.

3.1.3 Nhà Thờ Đổ Ba Vì

Nhà Thờ Đổ Ba Vì nằm trong rừng thông trên Núi Ba Vì. Đây là một điểm đến đặc biệt, không thể bỏ qua khi đến Ba Vì. Nơi đây rất thích hợp để bạn nghỉ ngơi và chụp những bức ảnh kỷ niệm cùng gia đình và bạn bè.

3.2 Thung Lũng Bản Xôi

Thung Lũng Bản Xôi nằm trong khu du lịch thuộc huyện Ba Vì. Với mặt hồ nước rộng lớn cùng nhiều cây cối xung quanh, đây là địa điểm thích hợp để bạn thăm quan. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm lý tưởng để tổ chức các sự kiện quy mô nhỏ và vừa. Thung Lũng Bản Xôi cũng có nhiều ngôi nhà Bungalow, là nơi lý tưởng cho việc nghỉ qua đêm.

Thung Lũng Bản Xôi Thung Lũng Bản Xôi Ba Vì - Phong cảnh tuyệt vời

3.3 Khu Du Lịch Ao Vua Ba Vì

Ao Vua Ba Vì là một khu du lịch nổi tiếng tại Ba Vì, Hà Nội. Với nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời cùng phong cảnh đẹp và không khí trong lành, nơi đây thu hút rất nhiều du khách ghé thăm.

Ao vua Ba Vì Ao vua Ba Vì - Phong cảnh đẹp

3.4 Khu Du Lịch Khoang Xanh - Suối Tiên Ba Vì

Khoang Xanh - Suối Tiên là một tổ hợp vui chơi giải trí khám phá thiên nhiên nổi bật tại Ba Vì. Tại đây, bạn có thể tắm biển, tham gia các trò chơi mạo hiểm, và lội suối.

Khoang Xanh - Suối Tiên Ba Vì Khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên Ba Vì - Điểm hấp dẫn cho du khách

3.5 Làng Văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam

Làng Văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam là một bảo tàng nơi tập hợp tất cả các nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc trên khắp Việt Nam. Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu và khám phá các nét đặc trưng cơ bản trong cuộc sống của 54 dân tộc anh em trên mọi miền tổ quốc.

Làng Văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam Làng Văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam - Bảo tàng văn hóa

Hy vọng với những chia sẻ về Ba Vì trên đây, bạn đã có thêm thông tin hữu ích cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Hãy chia sẻ ngay trên Facebook hoặc Group Facebook để nhiều người khác cũng biết đến những địa điểm thú vị này nào!

1