Tổng hợp và Review các ứng dụng du lịch cần thiết nhất

CEO Kenvin LK
Việc du lịch giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ sự xuất hiện của các ứng dụng du lịch. Tuy nhiên, việc lựa chọn ứng dụng phù hợp và tận dụng...

Việc kenvin giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ sự xuất hiện của các ứng dụng du lịch. Tuy nhiên, việc lựa chọn ứng dụng phù hợp và tận dụng hết công năng của chúng không phải việc dễ dàng. Trong bài viết này, mình sẽ tổng hợp và review các app du lịch cần thiết cho mỗi chuyến đi.

Tổng hợp và Review các app du lịch

1. App đặt vé máy bay - Skyscanner, Trip.com, Traveloka

Trước đây, để kiểm tra và đặt vé máy bay, chúng ta phải vào từng trang web để tìm kiếm. Nhưng hiện nay, có các ứng dụng như Skyscanner, Trip.com, Traveloka cho phép chúng ta tìm kiếm và đặt vé máy bay dễ dàng. Mỗi ứng dụng này mang đến kết quả và giá khác nhau, vì vậy, rất quan trọng để bạn tìm hiểu rõ về sự khác biệt giữa các ứng dụng này.

Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng các ứng dụng này để tìm kiếm, chứ không nên đặt vé trực tiếp qua chúng. Lý do là các ứng dụng này chỉ là trung gian giới thiệu sản phẩm và kiếm hoa hồng. Vì vậy, nếu xảy ra vấn đề, các hãng hàng không sẽ là người quyết định, không phải các ứng dụng trung gian.

Ví dụ: Nếu bạn đặt vé máy bay qua trang ABC, nếu chuyến bay bị hủy vì dịch, bạn sẽ phải làm việc với ABC, rồi ABC lại làm việc tiếp với các hãng hàng không. Đồng thời, có một số trường hợp bạn sẽ nhận được voucher du lịch thay vì hoàn tiền.

2. App đặt vé tàu, xe - Omio, 12go.asia

Sau khi đặt vé máy bay, chúng ta cần đặt vé tàu, xe. Có các ứng dụng như Omio (Châu Âu) và 12go.asia (Đông Nam Á) cho phép chúng ta tìm và đặt vé tàu, xe trong khu vực hoặc quốc gia cụ thể.

3. App đặt phòng du lịch

3.1. App đặt phòng khách sạn - Booking.com, Agoda, Traveloka

Các app đặt phòng khách sạn phổ biến như Booking.com, Agoda, và Traveloka cung cấp nhiều sự lựa chọn cho chúng ta. Khi so sánh giữa các trang, đừng quên rằng giá và chính sách có thể khác nhau. Hãy chọn trang có giá rẻ và chính sách phù hợp với nhu cầu của bạn.

3.2. App đặt homestay du lịch - Airbnb

Nếu bạn muốn trải nghiệm một chút không gian dân dã, homestay là lựa chọn tuyệt vời. Airbnb là ứng dụng cho phép bạn đặt homestay ở khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, Airbnb còn có chương trình giới thiệu bạn bè để nhận được ưu đãi khi đặt homestay.

4. App bản đồ du lịch

4.1. App bản đồ du lịch online - Google Maps

Google Maps là ứng dụng bản đồ du lịch phổ biến nhất. Nó giúp bạn tìm đường và khám phá các địa điểm quanh bạn. Tuy nhiên, đối với các thành phố nhỏ và ngõ ngách, app này không phải lựa chọn tốt nhất.

4.2. App bản đồ du lịch offline - Maps.me

Trong trường hợp bạn không có kết nối internet, Maps.me là ứng dụng bản đồ offline tốt nhất. Hãy tải bản đồ của thành phố bạn đến trước khi đi du lịch.

5. App gọi xe - Uber, Grab, Gojek

Nếu bạn không muốn sử dụng phương tiện công cộng, hãy sử dụng các ứng dụng gọi xe như Uber, Grab và Gojek. Tuy nhiên, hãy kiểm tra xem các ứng dụng này có hoạt động ở địa điểm bạn đến không.

6. App dịch ngôn ngữ - Google Translate

Đến một địa điểm mới, có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc giao tiếp bằng tiếng Anh. Trong trường hợp này, Google Translate là ứng dụng dịch ngôn ngữ phổ biến nhất. Tuy nhiên, ứng dụng này không thể sử dụng ở Trung Quốc. Trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng các ứng dụng thay thế như Translate Now hoặc iTranslate Translator.

7. App check thời tiết - Accuweather

Để biết thông tin thời tiết tại địa điểm bạn đến, hãy sử dụng ứng dụng thời tiết như Accuweather. Đây là ứng dụng cung cấp dự báo thời tiết từ 7 tuần đến 3 tháng tiếp theo, giúp bạn lên kế hoạch chuyến đi tốt hơn.

8. App đặt vé các điểm tham quan - Klook, Getyourguide, Tiqets

Để tránh mất thời gian xếp hàng, hãy đặt vé trước cho các điểm tham quan. Có các ứng dụng như Klook, Getyourguide, và Tiqets giúp bạn đặt vé một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian.

9. App review du lịch - TripAdvisor

TripAdvisor là ứng dụng review du lịch phổ biến nhất. Bạn có thể đọc các review về địa điểm du lịch, khách sạn, nhà hàng và các tour du lịch. Hãy đọc các review không tốt trước để đánh giá chính xác về địa điểm bạn quan tâm.

10. App đổi đơn vị tiền tệ - Xe Currency

Xe Currency là ứng dụng đổi đơn vị tiền tệ phổ biến nhất. Tuy nhiên, hãy xem đánh giá từ các ngân hàng hoặc địa điểm đổi tiền để biết tỷ giá chính xác.

11. App chia tiền - Splitwise

Khi đi du lịch cùng nhóm, sử dụng app Splitwise để chia tiền một cách dễ dàng. App này sẽ tổng kết số tiền mỗi người cần trả và giúp bạn quản lý công việc chia tiền.

12. App liên lạc - FB Messenger, Zalo

Để liên lạc với nhóm trong chuyến đi, hãy sử dụng FB Messenger, Zalo hoặc WhatApps. Điều này giúp bạn dễ dàng trao đổi thông tin và tìm kiếm nhau trong trường hợp lạc nhau.

13. App chỉnh ảnh - Lightroom, VSCO

Nếu bạn muốn chỉnh sửa ảnh để tạo hiệu ứng đẹp, hãy sử dụng Lightroom và VSCO Cam. Đây là các ứng dụng giúp bạn chỉnh sửa ảnh một cách chuyên nghiệp.

Tổng kết: Tổng hợp và Review các app du lịch

Bảng tổng hợp các app cần thiết khi đi du lịch:

  • App đặt vé máy bay: Skyscanner, Trip.com, Traveloka
  • App đặt vé tàu, xe: Omio (Châu Âu), 12go.asia (Đông Nam Á)
  • App đặt phòng khách sạn: Booking.com, Agoda, Traveloka
  • App bản đồ du lịch: Google Maps, Maps.me (sử dụng offline)
  • App gọi xe: Uber, Grab, Gojek
  • App dịch ngôn ngữ: Google Translate, Translate Now, iTranslate Translator
  • App thời tiết: Weather, Accuweather
  • App đặt vé tham quan: Klook, Getyourguide, Tiqets
  • App review du lịch: TripAdvisor, Mafengwo (Trung Quốc)
  • App đổi tiền: XE Currency
  • App chia tiền: Splitwise
  • App liên lạc: FB Messenger, Zalo, WhatApps
  • App chỉnh ảnh: Lightroom, VSCO Cam, Snapseed

Tips sử dụng các app du lịch:

  • Sử dụng các app phù hợp với địa điểm bạn đến.
  • Không sử dụng quá nhiều app cùng một lúc để tiết kiệm pin điện thoại.
  • Chú ý đến các trang web địa phương và hạn chế sử dụng các app không phù hợp.

Các ứng dụng đã được review trong bài viết này chỉ đóng vai trò hỗ trợ cho chuyến đi của bạn. Hãy chuẩn bị kỹ càng trước khi đi du lịch.

1