Top Thủ Môn Xuất Sắc Nhất Thế Giới Trong Mọi Thời Đại

CEO Kenvin LK
Cùng tìm hiểu top thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong bộ môn thể thao vua. Đọc bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin đầy đủ về những cầu thủ này.

Top thủ môn xuất sắc nhất thế giới là tuyển chọn những người xuất sắc nhất trong vị trí này. Bởi vai trò của vị trí này đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ khung thành của đội nhà. Những thủ môn xuất sắc không chỉ sở hữu những pha bóng phản xạ xuất thần mà còn phải là người biết chỉ huy hàng phòng ngự của mình nữa nhé. Trong bài viết dưới đây TK88 sẽ liệt kê ra top thủ môn xuất sắc nhất thế giới theo những bình chọn của các chuyên gia bóng đá hàng đầu.

Top thủ môn xuất sắc nhất thế giới là gì?

Top thủ môn xuất sắc nhất thế giới là những bình chọn của các chuyên gia và người xem trên khắp toàn cầu đánh giá. 

Thủ môn xuất sắc là gì?

Nếu muốn đánh giá trình độ của từng cầu thủ cần phải dựa trên những yếu tố như số lần cản phá, số lần bị thủng lưới ít nhất và những đóng góp cho thành tích của tập thể.

Top thủ môn xuất sắc nhất thế giới được bình chọn

Theo những bình chọn công tâm và dựa theo bảng thống kê trong nhiều năm trở lại đây. Chúng tôi sẽ liệt kê cho bạn top thủ môn xuất sắc nhất thế giới dưới đây:

Những thủ môn hay nhất theo bình chọn

Manuel Neuer

Đây là một trong những cầu thủ được xem là vĩ đại bậc nhất với vị trí này trong lịch sử bóng đá. Với một chiều cao lý tưởng và khả năng ra vào khung thành hết sức hợp lý đã giúp anh ta cản phá những tình huống nguy hiểm. Anh không chỉ đóng vai trò bảo vệ khung thành mà còn là một thủ lĩnh đích thực động viên và chỉ đạo cả một tập thể đội bóng mà anh ta tham gia.

Những thành tựu có thể kể đến như là vô địch WC 2024 cùng đội tuyển Đức và đạt được danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất. Hai lần vô địch giải đấu CLB lớn nhất Châu Âu đó là UEFA Champion League.

Thibaut Courtois

Khi nhắc đến vị trí top thủ môn xuất sắc nhất thế giới không thể không kể đến Thibaut Courtois. Anh có một màn trình diễn rất nổi bật kể cả ở CLB Real Madrid và đội tuyển quốc gia Bỉ. Với chiều cao lý tưởng thì những pha bay nhảy và phản xạ trước khung thành là cực kỳ tốt. Trong những năm trở lại đây, những thành tựu mà đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha nhận được có phần góp công không nhỏ của anh.

Những thành tựu có thể đến là cùng Real Madrid vô địch UEFA Champion League 2022 với một màn trình diễn ngoài sức tưởng tượng ở trận chung kết. Bên cạnh đó là vô số lần nhận giải thưởng thủ môn xuất sắc nhất La Liga và cúp C1.

Keylor Navas

Đây là một trong những top thủ môn xuất sắc nhất thế giới khi đang khoác áo đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Mặc dù có chiều cao khiêm tốn nhưng bù lại có những pha cản phá bay người cực nhanh và khả năng chơi chân cực kỳ tốt. Anh đã cùng Real Madrid giành nhiều danh hiệu lớn nhỏ trên mọi đấu trường, đặc biệt là 3 lần vô địch cúp C1.

Anh ta là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho những CLB mà từng đặt chân đến, bởi sự cống hiến tận tâm và phong độ ổn định được kéo dài.

David De Gea

Đây là cầu thủ luôn nằm trong top thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong hơn thập kỷ qua. Với những pha bay nhảy như những chú khỉ vậy nên anh ta được khán giả tại Việt Nam đặt với biệt danh là thánh tôn. Là một cầu thủ mang dáng vóc lớn với sự trung thành tuyệt đối với CLB mà anh ta gắn bó. De Gea có hơn 10 năm cống hiến cho CLB có lượng fan lớn nhất thế giới là Manchester United. Trải qua bao nhiêu thăng trầm cùng đội bóng thì anh ta đã mang về cho MU nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác nhau ở tất cả giải đấu.

Vì sao cần phải bình chọn top thủ môn xuất sắc nhất thế giới?

Mỗi vị trí trên sân đều sở hữu những cầu thủ nổi bật và giỏi nhất. Vậy nên việc bầu chọn cho top thủ môn xuất sắc nhất thế giới là điều hết sức quan trọng. Bởi khi có những đánh giá này sẽ giúp cho các thủ môn cảm thấy mình được coi trọng hơn. Vì đây là một vị trí tối quan trọng, nếu không có thủ môn thì sức mạnh của một đội bóng sẽ giảm thiểu nghiêm trọng. 

Vì sao cần phải lựa chọn thủ môn xuất sắc?

Việc bầu chọn cho top thủ môn xuất sắc nhất thế giới nhằm mang lại một động lực to lớn để các cầu thủ này có thể phát triển hơn nửa. Dựa vào đó để xét được năng lực và giá trị chuyển nhượng của cầu thủ này trên thị trường bóng đá của thế giới.

Kết luận

Top thủ môn xuất sắc nhất thế giới đều có những điểm mạnh khác biệt riêng như là các khả năng phản xạ, tư duy chơi bóng, sự ổn định và chơi chân tốt. Họ không chỉ là một chốt chặn vững chắc mà còn là một trong những thủ lĩnh thực thụ của hàng hậu vệ của đội nhà. Những cái tên mà Lô đề TK88 nêu phía trên là một trong những cầu thủ nổi bật nhất khi chơi vị trí thủ môn đấy nhé!