Bí kíp "du hí" Phú Quốc tự túc siêu chi tiết, hấp dẫn

CEO Kenvin LK
Được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng, Phú Quốc sở hữu nhiều điểm tham quan hấp dẫn trải dài khắp đảo. Do đó, cẩm nang du lịch Phú Quốc tự túc là điều bạn...

Được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng, Phú Quốc sở hữu nhiều điểm tham quan hấp dẫn trải dài khắp đảo. Do đó, cẩm nang kenvin Phú Quốc tự túc là điều bạn cần nắm rõ để có hành trình trọn vẹn và có thể trải nghiệm được tối đa những điều tuyệt nhất ở đảo ngọc. Đó là những gì mình muốn chia sẻ đến bạn qua bài viết này bằng kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc thực tế của bản thân và tổng hợp từ bạn bè.

1. Giới thiệu về Phú Quốc

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam với diện tích 567km², dài 49km, nằm ở phía Tây Nam và trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng 22 hòn đảo lớn nhỏ lân cận hợp thành thành phố Phú Quốc, thuộc tỉnh Kiên Giang, cách Rạch Giá 120km và cách thành phố Hà Tiên 45km. Đã từ lâu, Phú Quốc là điểm du lịch, tham quan hấp dẫn bởi khí hậu mát mẻ, dễ chịu cùng biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

2. Tại sao nên đi du lịch Phú Quốc?

Không quá khó hiểu khi du lịch Phú Quốc tự túc luôn là hành trình hấp dẫn thu hút mọi tín đồ, bởi nơi đây sở hữu nhiều điều thú vị như sau:

  • Phú Quốc là hòn đảo có nhiều bãi biển đẹp, hoang sơ, trong xanh tự nhiên và rất yên bình.
  • Phú Quốc có rất nhiều khu vực vui chơi, hoạt động nghỉ dưỡng hay, hấp dẫn.
  • Người dân địa phương chất phác, thân thiện và gần gũi.
  • Đảo ngọc có nhiều món ngon, đặc sản vùng miền hấp dẫn.
  • Chi phí du lịch tại Phú Quốc luôn ở mức hợp lý.
  • Có nhiều phương tiện để tới Phú Quốc dễ dàng.

Du lịch Phú Quốc tự túc Ảnh: Du lịch Phú Quốc tự túc

3. Du lịch Phú Quốc tự túc có gì hay hơn so với đi theo tour?

So với đi theo tour thì hành trình du lịch Phú Quốc tự túc mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thực sự hay và thú vị. Cụ thể như sau:

  • Lựa chọn du lịch tự túc, bạn sẽ không bị gò bó thời gian và không cần phải tuân thủ giờ giấc như khi đi theo tour.
  • Bạn có thể đi tự túc cùng người thân, bạn bè và có những giây phút vui vẻ, thoải mái hơn so với khi đi tour cùng những hành khách không thân quen.
  • Chi phí du lịch Phú Quốc tự túc sẽ tiết kiệm hơn so với khi đi theo tour. Bởi bạn có thể chủ động chi tiêu và tiết kiệm những khoản không cần thiết.
  • Bạn sẽ chủ động lựa chọn lịch trình tham quan, vui chơi phù hợp với điều kiện sức khỏe và sở thích của mình. Đồng thời, bạn cũng thoải mái trong việc cân đối thời gian tham quan, không bị ép ở lại hoặc rời đi theo lịch trình bắt buộc.
  • Khi lựa chọn du lịch tự túc, bạn có thể chủ động chọn nơi lưu trú phù hợp, thoải mái, riêng tư, không phải ở ghép và mất phí phụ thu nếu muốn có phòng riêng. Tuy nhiên, để hành trình du lịch Phú Quốc tự túc diễn ra thoải mái và tuyệt vời nhất, bạn cần có sự chuẩn bị và những am hiểu nhất định. Cẩm nang du lịch Phú Quốc từ A - Z là thông tin bạn cần tìm hiểu chi tiết cho chuyến đi sắp tới của mình.

4. Cách đi du lịch Phú Quốc tự túc, phải bắt đầu từ đâu?

Lịch trình du lịch Phú Quốc tự túc không hề khó khăn như nhiều người vẫn nghỉ. Điều này hoàn toàn đơn giản đối với những tín đồ ưa xê dịch và người đã có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc. Nhưng nếu bạn là người lần đầu đến đảo ngọc với lịch trình tự túc thì nên có sự chuẩn bị như sau:

  • Thứ nhất: Bạn cần xác định mức chi phí có thể dành cho chuyến đi.
  • Thứ hai: Lên kế hoạch và lịch trình chi tiết cho chuyến du lịch, nghỉ dưỡng tại Phú Quốc như: Thời gian xuất phát, ở mấy ngày, đi những đâu và ăn gì.
  • Thứ ba: Xác định phương tiện di chuyển đến Phú Quốc, bằng máy bay hay xe khách, tìm hiểu, lựa chọn phòng khách sạn phù hợp, sau đó đặt trước vé và phòng.
  • Thứ tư: Lên danh sách các đồ dùng cần thiết khi đi du lịch để có sự chuẩn bị tốt nhất như: Đồ dùng vệ sinh cá nhân, máy ảnh, mũ, tiền mặt, quần áo, giấy tờ tùy thân bắt buộc.

5. Hướng dẫn du lịch Phú Quốc tự túc đơn giản, tiết kiệm

5.1. Thời điểm đi du lịch tự túc

Thời tiết Phú Quốc chia thành 2 mùa

1