[Bí kíp] Lựa chọn thời điểm du lịch Nhật Bản đẹp nhất

CEO Kenvin LK
Đất nước Mặt Trời mọc hầu như không có khoảng thời gian nào trong năm là không đẹp. Tuy vậy, vào từng thời điểm nhất định, nơi đây vẫn có những biến đổi về thời...

Đất nước Mặt Trời mọc hầu như không có khoảng thời gian nào trong năm là không đẹp. Tuy vậy, vào từng thời điểm nhất định, nơi đây vẫn có những biến đổi về thời tiết, mang trên mình một chiếc áo riêng biệt. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu nên đi kenvin Nhật Bản vào tháng mấy đẹp nhất nhé!

Đôi nét về 4 mùa ở Nhật Bản

Nhật Bản - luôn là điểm đến siêu hot mà mỗi tín đồ “xê dịch” muốn được đến và trải nghiệm một lần trong đời. Nơi đây không chỉ mang trên mình nét đẹp lãng mạn mà còn có nền văn hóa từ cổ truyền đến hiện đại đều vô cùng cuốn hút. Cùng đó, qua mỗi mùa, nơi đây đều khoác lên một lớp áo riêng, ngoài ra còn có những loại thực phẩm và lễ hội riêng.

Mùa xuân (tháng 3 - tháng 5)

Mùa xuân ở Nhật Bản nổi tiếng nhất với hoa anh đào, đến mức cả thế giới đều ưu ái dùng cái tên “Xứ sở hoa anh đào” để gọi đất nước này. Đến với Nhật Bản vào mùa này, bạn có thể trải nghiệm khoảnh khắc cả một con đường đều là hoa anh đào nở rộ xinh đẹp, chụp vô vàn những bức hình lưu lại kỷ niệm này. Mùa xuân cũng là thời điểm lãng mạn nhất trong năm mà các cặp đôi thường lựa chọn để đi tuần trăng mật.

Mùa hè (tháng 6 - tháng 8)

Mùa hè là mùa có nhiều lễ hội hấp dẫn nhất trong năm tại Nhật Bản, với nhiều màu sắc và nền văn hóa được diễn ra trên phạm vi cả nước. Bạn có thể dạo quanh thành phố hay trải nghiệm những ngọn núi, những khu vực ven biển để đón xem những lễ hội này. Tuy vậy, nhiệt độ và độ ẩm của Nhật Bản vào mùa hè thường khá cao khiến cho du khách tham quan ngoài trời tại các điểm trung tâm thường có cảm giác khó chịu.

Nhật Bản vào mùa xuân Nhật Bản vào mùa xuân (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa thu (tháng 9 - tháng 11)

Mùa thu ở Nhật Bản là một thời điểm mà bạn nhất định phải đến trải nghiệm một lần trong đời bởi đây là khoảng thời gian kỳ diệu nhất trong năm. Đi du lịch Nhật Bản mùa thu, bạn sẽ phải trầm trồ bởi lớp áo rực rỡ, ấm áp vô cùng xinh đẹp của nó đó!

Mùa đông (tháng 12 - tháng 2)

Vào mùa đông, thời tiết rất lạnh, nhiều nơi nhiệt độ hạ xuống âm độ, có tuyết rơi và đây cũng là điểm đặc biệt được du khách yêu thích khi đến Nhật Bản vào mùa này. Cùng đó vào thời điểm này, nơi đây cũng cung cấp một lượng lớn hải sản vô cùng tươi ngon, ngoài ra tắm onsen (suối nước nóng) và tham gia bộ môn trượt tuyết cũng là trải nghiệm không thể bỏ lỡ vào mùa đông tại đây.

Nên đi du lịch Nhật Bản vào tháng mấy đẹp nhất?

Tháng 1 - Du lịch Nhật Bản

Nhật Bản vào tháng 1 - thời điểm lạnh nhất trong năm với nhiệt độ hạ xuống chỉ còn khoảng 10 độ C, có nhiều khu vực còn có tuyết rơi. Đến với Nhật Bản thời điểm này, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động làm nóng người như: trượt tuyết, “chill chill” ngâm mình dưới suối nước nóng tự nhiên.

Ngoài ra, tháng 1 tại Nhật Bản còn có rất nhiều loại hoa đẹp cùng đó là những lễ hội độc đáo như hoa lạp mai, hoa thủy tiên, lễ hội đốt cỏ, lễ hội tuyết hồ Shikotsu,...cho bạn lựa chọn ghé đến tham qua và khám phá.

Tết truyền thống Shogatsu của Nhật Bản Tết truyền thống Shogatsu của Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ thế, tháng 1 cũng là thời điểm diễn ra Lễ hội Shogatsu (Tết), mọi người sẽ cùng cầu chúc cho nhau một năm mới an khang thịnh vượng. Một điểm cần lưu ý là vào dịp Tết này, nhiều cửa hàng sẽ đóng cửa nên hãy tìm hiểu trước để tránh tình trạng không có điểm ăn uống nhé!

Tháng 2 - Ngắm nhìn hoa mai nở

Thời tiết tháng 2 tại Nhật Bản vẫn lạnh bởi ảnh hưởng của đợt lạnh kéo dài nên tuyết vào lúc này cực kỳ dày và xốp, rất thích hợp những du khách yêu thích tham gia các hoạt động trượt tuyết, trước băng.

Tại một số vùng Nam của Nhật như Tokya hay Osaka, thời tiết bắt đầu trở nên ấm dần lên, có sự xuất hiện của những tia nắng. Ngược lại thì các tỉnh phía Bắc Nhật Bản như Hokkaido thì vẫn được bao trùm bởi sự gia rét cùng băng tuyết dày đặc.

Lễ hội tuyết Sapporo tại Nhật Bản vào tháng 2 Lễ hội tuyết Sapporo tại Nhật Bản vào tháng 2 (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến Nhật Bản vào tháng 2, bạn có thể tham gia Lễ hội Sapporo - một trong những lễ hội mùa đông vô cùng nổi tiếng của đất nước Mặt Trời mọc này. Ngoài ra bạn còn có thể ngắm hoa mai - Ume tại khu vườn Kairakuen ở Mito, Ibaraki, công viên Hanegi ở Tokyo hay công viên thành Osaka.

Tháng 3 - Trải nghiệm lễ hội hoa anh đào

Nhật Bản vào tháng 3 bắt đầu có nhiều nắng vàng hơn, thời tiết ấm lên dần rất thích hợp cho bạn đi dạo và thưởng ngoạn muôn loại hoa nơi đây, đặc biệt là hoa anh đào nở rộ khắp mọi nơi. Lễ hội truyền thống Hanami - lễ hội hoa anh đào thường bắt đầu vào khoảng thời gian từ ngày 15 - 30 tháng 3. Vào thời điểm này, người Nhật thường cùng gia đình và bạn bè đi dã ngoại, cùng nhau nấu nướng, tổ chức tiệc ăn uống và thưởng hoa cùng nhau.

Lễ hội truyền thống Hanami - lễ hội hoa anh đào Lễ hội truyền thống Hanami - lễ hội hoa anh đào (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, tháng 3 cũng có lễ hội Anime - văn hóa nổi tiếng khắp thế giới của Nhật Bản, cũng là lễ hội rất lớn và nổi tiếng của Nhật Bản. Khi tham gia vào lễ hội này, bạn sẽ được ngắm nhìn vô vàn màn cosplay với các nhân vật vô cùng nổi tiếng và đặc sắc của các bạn trẻ tại đây.

Vào buổi tối tháng 3, Nhật Bản thường rơi vào nhiệt độ khoảng 13 độ C, tuy khá dễ chịu nhưng vẫn sẽ có sự chênh lệch nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm nên hãy mặc những bộ đồ ấm áp khi đi chơi vào buổi tối nhé!

Tháng 4 - du lịch mùa xuân Nhật Bản

Tháng 4 tại Nhật Bản là giữa mùa xuân, không khí lạnh vào thời điểm này giảm bớt, thay vào đó sẽ trở nên ấm áp và dễ chịu hơn rất nhiều. Đây chính là tháng lý tưởng mà bạn có thể đi du lịch Nhật Bản, khám phá bất cứ điểm đến nào tại đất nước này.

Hai loài hoa nổi tiếng, gắn liền với nền du lịch của Nhật Bản - Hoa anh đào và hoa tử đằng - đều sẽ nở rộ tuyệt đẹp vào tháng 4 hàng năm nên đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn và chụp hình “sống ảo” lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ nhé! Ngoài ra, bạn cũng có thể ngắm hoa cải dầu Nanohana vào tiết thanh minh (5/4 - 19/4) vàng óng kết hợp cùng những tia nắng ấm áp đan xen nhau xinh đẹp.

Tháng 5 - Muôn hoa khoe sắc

So với tháng 4 thì nhiệt độ vào tháng 5 tại Nhật Bản có sự tăng lên rõ rệt bởi hầu như không còn cảm thấy sự lạnh lẽo nữa, thậm chí còn cảm thấy nóng khi tham gia những hoạt động ngoài trời lâu. Nhiệt độ trung bình lúc này thường khoảng 20 độ, nhiệt độ thấp nhất khoảng 10 độ C và cao nhất khoảng 32 độ C. Tuy ấm áp nhưng vẫn sẽ có sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm, nên hãy nhớ chuẩn bị cả áo ngắn và áo dài tay nhé!

Đêm Nghệ Thuật Roppongi cực kỳ nổi tiếng Đêm Nghệ Thuật Roppongi cực kỳ nổi tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

Tháng 5 là thời điểm Tokyo tràn ngập trong lễ hội, trong đó nổi bật nhất chính là lễ hội Sanja Matsuri diễn ra vào cuối tuần thứ 3 của tháng 5 mỗi năm. Lễ hội này khiến du khách phải ấn tượng bởi cảnh diễn hành hơn 100 chiếc kiểu mikoshi được người dân rước đi trên mọi đường phố. Cuối tháng 5 cũng có diễn ra Đêm Nghệ Thuật Roppongi cực kỳ nổi tiếng, bạn có thể đến trải nghiệm vào ngày cuối tuần. Đến Nhật Bản vào thời điểm này, bạn còn có thể ngắm hoa Tử Đằng, hoa Diễn Vi và hoa Chi Anh nở rộ.

Tháng 6 - Không mưa tại Hokkaido

Mùa mưa đến vào cuối tháng 6, xuất hiện hầu hết các khu vực tại Nhật Bản, vì vậy bạn cần phải mang theo áo mưa hoặc ô nếu muốn rời khỏi khách sạn, ra ngoài tham quan. Tuy vậy, bạn có thể lựa chọn đi du lịch tại các quần đảo ở cực Bắc Hokkaido bởi nơi đây là điểm duy nhất tại Nhật Bản không có mưa vào tháng 6.

Tháng 6 không mưa tại Hokkaido Tháng 6 không mưa tại Hokkaido (Ảnh: Sưu tầm)

Mặc dù tháng 6 không phải là mùa du lịch cao điểm nhưng vẫn có rất nhiều du khách lựa chọn đến tham quan và khám phá văn hóa cũng như ẩm thực tại xứ sở Phù Tang. Ngoài ra bạn cũng có thể ghé thăm các bãi biển tuyệt đẹp tại đây như: Shirahâm, Ozuna hay Emerald, để trải nghiệm săn san hô cùng vui chơi với nhiều hoạt động dưới nước hấp dẫn.

Tháng 7 - Hoa hướng dương sắc vàng rực rỡ

Thời điểm nóng nhất trong năm tại Nhật Bản chính là tháng 7, nhiệt độ trung bình nằm trong khoảng từ 24 - 3 độ C, cùng đó vẫn xuất hiện các cơn mưa trong tháng 7. Tuy vậy đây là mưa raồ nên nhanh tạnh, cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến chuyến đi của bạn.

Nhật Bản tháng 7 với hoa hướng dương sắc vàng rực rỡ Nhật Bản tháng 7 với hoa hướng dương sắc vàng rực rỡ (Ảnh: Sưu tầm)

Cùng đó đừng quên ghé thăm Hokkaido vào tháng 7 để được tận mắt nhìn ngắm vẻ đẹp vô cùng rực rỡ của hàng triệu bông hoa hướng dương đua nở tuyệt đẹp. Ngoài ra, bạn còn có thể đến tham dự các hoạt động âm nhạc lớn nhất tại Lễ hội nhạc Rock Fuji. Đây cũng là thời điểm diễn ra các lễ hội mùa hè nổi tiếng như: Tenjin Matsuri tại Osaka, Gion Matsuri ở Kyoto cùng hàng trăm buổi biểu diễn “hanabi taikai” (trình diễn bắn pháo hoa) được tổ chức trên cả nước.

Tháng 8 - Du lịch biển Nhật Bản

Nhiệt độ tháng 8 tại đất nước Mặt Trời mọc dao động trong khoảng từ 35 - 25 độ C, vì vậy hãy nhớ mang theo nhiều quần áo nhẹ nhàng và thoáng mát trước khi đi nhé.

Tháng 8 - khám phá biển Nhật Bản Tháng 8 - khám phá biển Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm này thời tiết nồm và khó chịu nên hãy tránh các thành phố trung tâm như Osaka, Tokyo, Kyoto mà đến những bãi biển tại thành phố xung quanh để tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời trong kỳ nghỉ.

Tháng 9 - Ngắm mưa Nhật Bản

Bởi điều kiện thời tiết khắc nghiệt cùng đó ít điểm du lịch để lựa chọn khiến tháng 9 trở thành thời điểm mà du khách không nên đi du lịch Nhật Bản nhất.

Tuy thời tiết không quá nóng, cũng ít ẩm hơn nhưng lúc này là mùa bão cao điểm, thường sẽ tràn vào các bờ biển như Kyushu, Okinawa và Shikoku, đi cùng là những cơn mưa lớn và gió mạnh. Nếu bạn lựa chọn đến Nhật Bản vào tháng 9 thì hãy lưu ý luôn mang theo ô, kiểm tra dự báo thời tiết trước khi rời khỏi khách sạn nhé!

Tháng 10 - Lễ hội hấp dẫn

Tháng 9 trôi qua mang theo các cơn bão, tháng 10 ghé đến trao trả lại cho Nhật Bản thời tiết thuận lợi cùng vô vàn cảnh sắc xinh đẹp chờm thu. Với nhiệt độ trung bình từ 22 - 14 độ C ở tất cả khu vực, bạn sẽ có một kỳ nghỉ thoải mái nhất mà không phải lo ngại gì khi đi tham quan hay hoạt động ngoài trời.

Lễ hội nước và ánh sáng Matsue Suitoro vào tháng 10 Lễ hội nước và ánh sáng Matsue Suitoro vào tháng 10 (Ảnh: Sưu tầm)

Đi du lịch Nhật Bản vào tháng 10, du khách sẽ được đắm chìm trong

1