Xem thêm

Cách làm món vịt quay Cao Bằng thơm ngon chuẩn vị

CEO Kenvin LK
Vịt quay 7 vị là món đặc sản nổi tiếng của Cao Bằng, một tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam. Món ăn này không chỉ độc đáo với cách chế biến riêng, mà còn...

Vịt quay 7 vị là món đặc sản nổi tiếng của Cao Bằng, một tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam. Món ăn này không chỉ độc đáo với cách chế biến riêng, mà còn có hương vị đặc trưng khó cưỡng. Hãy cùng khám phá cách làm món vịt quay Cao Bằng thơm ngon chuẩn vị.

Nguyên liệu để làm món vịt quay Cao Bằng

  • Vịt 2,5 kg
  • Mắc mật khô, lá mắc mật, mắc mật tươi
  • Muối, rượu, tỏi
  • Mì chính, mắm, hạt tiêu
  • 1 thìa mật ong
  • 1 thìa xì dầu tàu

vịt quay cao bằng Hình ảnh vịt quay Cao Bằng

Cách làm món vịt quay Cao Bằng:

Bước 1: Sơ chế vịt Chọn vịt to và già, sau đó làm sạch tỉ mỉ. Sau khi làm sạch, xát muối và rượu lên khắp da vịt để khử mùi hôi. Rửa lại bằng nước sạch.

Bước 2: Hỗn hợp nhồi bụng vịt Băm nhỏ mắc mật khô, tỏi, lá mắc mật, mắc mật tươi cùng với các loại gia vị như mì chính, mắm, hạt tiêu. Trộn đều hỗn hợp và nhồi vào bụng vịt.

Bước 3: Nước quét da vịt Trộn đều 1 thìa xì dầu tàu, 2 thìa nước lạnh và 1 thìa mật ong. Xoa đều hỗn hợp lên da vịt để ngấm. Rồi để hỗn hợp ngấm đều lên da vịt và ráo khô nước. Cuối cùng, cho vịt vào lò quay.

Bước 4: Nướng vịt Nướng vịt ở nhiệt độ 250 độ trong 60 phút. Sau đó, để trục đứng im để phần da bụng thêm tí nhiệt, làm màu đậm đẹp hơn. Khi ăn, chặt nhỏ miếng vịt và bày ra đĩa.

Con vịt quay Cao Bằng nóng giãy, bị xẻ làm đôi chỉ bằng đúng một nhát dao. Nước dùng trong bụng vịt được đổ riêng ra bát, có thể dùng làm nước chấm hoặc tưới lên đĩa thịt. Cổ và cánh vịt thường được bán riêng và thường hết ngay. Bằng kỹ thuật chặt từng nhát một, món vịt quay có những miếng thịt sắc cạnh, với lớp da bên ngoài. Lớp thịt sau da có màu hồng đào, chín tới, mềm và ngọt. Nhưng hơn tất cả, món ăn gây ấn tượng với mùi thơm vô cùng đặc trưng.

Vịt sau khi quay được chặt nhỏ và xếp ra đĩa, da óng màu mật, rộm vàng cánh gián. Thịt ăn chắc ngọt, mềm nhưng không bở, không dai. Mỗi khi nhai, hãy thưởng thức từ từ để trọn vẹn vị ngọt của mật ong rừng kết hợp với vị béo của dầu và vị ngon của miếng vịt non săn chắc.

Cách làm món vịt quay Cao Bằng thơm ngon chuẩn vị không chỉ đảm bảo mềm ngon với gia vị đậm đà mà còn có lớp da ngoài óng màu vàng mật hấp dẫn. Thịt vịt không quá dai, ăn chắc và ngọt, lớp thịt vịt dưới da có màu hồng đào, vừa chín tới và có mùi thơm đặc trưng của mắc mật. Chúc các bạn ngon miệng với món vịt quay Cao Bằng thơm mềm đậm vị này nhé!

1