Xem thêm

Cách làm vịt cháy tỏi: Hương vị đậm đà ghi dấu lòng người

CEO Kenvin LK
Video cách làm vịt cháy tỏi Vịt cháy tỏi luôn là một món ăn không thể thiếu trong bữa cơm của các gia đình. Món ăn này không chỉ đơn giản mà còn mang đến...

Cách làm vịt cháy tỏi Video cách làm vịt cháy tỏi

Vịt cháy tỏi luôn là một món ăn không thể thiếu trong bữa cơm của các gia đình. Món ăn này không chỉ đơn giản mà còn mang đến hương vị đặc biệt mà ai cũng không thể đã từng trải qua. Hãy cùng tìm hiểu cách làm vịt cháy tỏi thơm ngon ngay dưới đây, để tất cả thành viên trong gia đình bạn có thể thưởng thức một bữa cơm thật tuyệt vời.

Món ăn đặc biệt với hương vị độc đáo

Khi nhắc đến món ăn làm từ vịt, chắc chắn sẽ có rất nhiều món ăn được kể ra. Bún măng vịt, gỏi vịt, cháo vịt, vịt nướng… và không thể thiếu món vịt cháy tỏi, một món ăn đơn giản nhưng lại có thể được sử dụng trong những buổi tiệc hay mâm cơm gia đình hàng ngày.

Vịt được tẩm ướp gia vị thật đậm đà và sau đó cháy cùng tỏi cho đến khi thơm lừng. Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn đẹp mắt. Vịt và tỏi cháy cùng nhau cho đến khi vàng và thơm phức. Khi ăn, kèm theo một ít nước chấm cay cay riêng biệt, bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời hơn bao giờ hết. Đây là một món ăn không thể bỏ qua đối với những người sành ăn.

Cách làm vịt cháy tỏi đơn giản

Cách làm vịt cháy tỏi rất đơn giản, thậm chí bạn còn không cần phải là một chuyên gia nấu nướng cũng có thể hoàn thành một cách dễ dàng.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

  • Nửa con vịt (phù hợp cho 3-4 người ăn).
  • 1 củ tỏi, nửa củ gừng, hành tím, ớt.
  • Gia vị: bơ, đường, nước tương, dầu mè, rượu trắng, mè rang, bột nêm.
  • Rau ăn kèm.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu và làm sạch thịt vịt

Trước tiên, rửa sạch vịt bằng nước. Sau đó, rửa thêm một lần nữa bằng rượu trắng để loại bỏ mùi hôi của vịt. Cuối cùng, luộc vịt với nước có thêm ít gừng và muối. Băm nhuyễn tỏi, gừng và hành tím.

Cách làm vịt cháy tỏi

Bước 3: Chuẩn bị gia vị

Trong một chén nhỏ, trộn đều 3 thìa đường, nửa thìa nước tương, 2 thìa rượu trắng và dầu mè.

Bước 4: Nấu món vịt cháy tỏi

  • Đun nóng một ít bơ trong chảo.
  • Thêm vịt vào và đảo đều cho đến khi thịt săn lại và thấm đều với mùi bơ.
  • Tiếp theo, cho gia vị đã chuẩn bị vào chảo, khuấy đều với thịt.
  • Xốc đều trong lửa vừa trong khoảng 15 phút. Khi vịt đã chín vàng và thấm gia vị, tắt bếp.

Bây giờ, chỉ cần xếp vịt lên đĩa kèm rau và bạn đã hoàn tất cách làm vịt cháy tỏi. Một công thức nấu ăn mới sẽ tạo ra sự thú vị và hấp dẫn hơn cho bữa ăn của bạn.

Đừng chần chừ mà hãy thử làm ngay món vịt cháy tỏi này. Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng về hương vị độc đáo mà nó mang lại. Hãy khám phá thêm nhiều công thức nấu ăn hấp dẫn khác tại Blog về Sâm Ngọc Linh và các thực phẩm, sức khỏe.

1