Xem thêm

Cách nấu bún măng vịt: Một món ngon và đậm đà

CEO Kenvin LK
Những món ngon từ thịt vịt luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Ngoài những món nổi tiếng như vịt om sấu, vịt nướng hay vịt rang muối, bạn có thể thử...

Những món ngon từ thịt vịt luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Ngoài những món nổi tiếng như vịt om sấu, vịt nướng hay vịt rang muối, bạn có thể thử biến tấu và thưởng thức món bún măng vịt đơn giản và đậm đà dưới đây. Với món ăn này, cả gia đình sẽ có một bữa sáng ấm áp và ngon miệng.

Nguyên liệu làm bún măng vịt (Dành cho 5 người ăn)

  • Vịt: 1kg
  • Măng khô: 500g hoặc có thể sử dụng măng tươi
  • Bún tươi: 0,5kg
  • Hành tây: 1 củ nướng thơm
  • Rượu trắng + hạt nêm + muối
  • Nước mắm + tỏi + ớt + đường
  • Gừng: 2-3 củ
  • Hành khô + rau răm + hành lá + ngò gai

Hướng dẫn cách nấu bún măng vịt

Với hương vị thơm ngon ngọt của thịt vịt cùng với mùi thơm giòn ngon của măng kết hợp với các loại gia vị, đã làm nên sự hấp dẫn của món bún măng vịt. Trước khi thực hiện hướng dẫn cách làm bún măng vịt dinh dưỡng, chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu làm bún măng vịt sau đây.

  1. Măng khô ngâm với nước 2-3 ngày cho mềm và bớt chua. Sau đó, cắt những phần cọng già rồi xé nhỏ thành từng sợi.
  2. Lấy xoong cho măng khô vào luộc chín, xả vài lần nước cho măng hết mùi chua, sau đó để ráo nước.
  3. Trong một chảo, cho chút dầu ăn vào và phi thơm hành khô. Sau đó, đổ măng vào xào cho chín và ngấm gia vị.
  4. Gừng cạo sạch vỏ và giã nhuyễn. Rửa sạch lông tơ của vịt. Cho vịt vào chảo cùng gừng và rượu trắng, để khoảng 30 phút.
  5. Đổ nước ngập con vịt rồi luộc sơ vịt. Lấy gừng, rửa sạch và nướng cho thơm.
  6. Cho hành tây vào nồi nước và cho vịt vào đun sôi. Có thể sử dụng hành khô, nhưng nước sẽ bị đục, nên sử dụng hành tươi thay thế.
  7. Trong quá trình luộc vịt, khi sôi, hớt phần bọt, thêm muối, hạt nêm và đường vào. Đun khoảng 30 phút rồi dùng đũa đâm vào đùi vịt xem chín hay chưa. Nếu không thấy nước chảy ra màu hồng là vịt đã chín, vớt ra để nguội, rồi dùng dao chặt thành từng miếng vừa ăn.
  8. Nồi nước dùng sau khi luộc thịt vịt, cho măng vào đun sôi và nêm nếm gia vị vừa ăn.
  9. Trình bày món bún măng vịt: Chuẩn bị bún, rau thơm, hành tươi và ngò gai thái nhỏ, rau răm nhặt sạch. Gừng giã nhuyễn cùng với tỏi rồi cho đường, ớt. Rồi cho vào bát nước mắm khuấy đều. Lấy bún ra bát cho hành, ngò và măng lên trên cùng vài miếng thịt vịt và chan nước dùng nóng. Bún măng vịt ăn kèm với rau răm.

Hãy thử nấu món bún măng vịt này và thưởng thức bữa sáng ngon lành cùng gia đình. Chúc bạn thành công và thưởng thức một bữa sáng ấm áp và đậm đà!

Bài viết liên quan

1